150 sinh viên Nghệ An hỗ trợ nhân dân Hà Tĩnh khắc phục hậu quả sau mưa lũ

“Ba lô trên vai chúng tôi lên đường”. Ngày mới vừa bắt đầu, các đội hình tình nguyện của sinh viên Nghệ An đã sẵn sàng vào vùng lũ giúp đồng bào khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Có mặt từ rất sớm để tham gia hoạt động, không giấu nổi sự phấn khởi xen lẫn chút lo lắng, Võ Duy Đạt (K58B2, Luật học) cho biết: “Ngay sau khi Đoàn trường đăng thông tin tuyển tình nguyện viên tham gia giúp nhân dân Hà Tĩnh khắc phục hậu quả sau mưa bão, mình đã không chần chừ mà đăng ký đi luôn, lớp mình có 5 bạn tham gia. Còn đối với Dương Văn Lâm (K59, CNKT ô tô), quê xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên “trong những ngày qua, biết quê mình bị thiệt hại nhiều do mưa lũ, khi biết được đoàn tình nguyện về Hà Tĩnh, mình chỉ muốn về thật nhanh để góp phần nhỏ giúp quê hương sớm vượt qua cơn lũ”.

{keywords}
Trong hoạt động lần này, 2 đội hình tình nguyện với 50 sinh viên trường ĐH Vinh sẽ về huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Anh Lê Văn Lương – Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn Nghệ An cho biết: “Tuổi trẻ Nghệ An luôn sẵn sàng, xung kích đến những nơi khó khăn, gian khổ. Trong mưa lũ, chúng tôi đã kết nối, kêu gọi các nguồn lực để hỗ trợ, kịp thời chuyển hàng cứu trợ đến tay nhân dân. Sau lũ, với tinh thần “nước rút đến đâu khẩn trương hỗ trợ lau chùi, dọn dẹp vệ sinh đến đó," các đội hình thanh niên tình nguyện đã nhanh chóng được thành lập tại ĐH Vinh, ĐH SPKT Vinh, với mong muốn góp được một phần nhỏ giúp đồng bào khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống; theo đó, các đội hình sẽ luân phiên nhau đi vào các vùng khó khăn, cùng với đoàn viên, nhân dân địa phương chung tay giúp đỡ đồng bào”.

Sinh viên không khá giả về vật chất, không giàu vật lực nhưng luôn sẵn sàng đóng góp nhân lực để cùng người dân tái thiết cuộc sống, do vậy ngay sau khi nhận được thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn về việc phát động tuyển tình nguyện viên tại các địa bàn xảy ra bão lũ, BTV Đoàn trường ĐH Vinh, ĐH SPKT Vinh đã thành lập 6 đội hình, mỗi đội 25 thành viên, nhanh chóng lên kế hoạch đi thẳng vào vùng khó khăn trong 2 ngày 23 và 24/10. Dọc đường hành trình vào huyện Cẩm Xuyên, Trần Thị Hà (58B Luật Kinh tế) đã không giấu nổi sự xúc động: “Nhìn những cánh đồng mênh mông nước, tài sản, hoa màu bị ngập hoàn toàn mới thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của người nông dân. Trước những mất mát ấy, được chia sẻ với bà con là một niềm vui lớn đối với tuổi trẻ, chúng mình thấy tự hào khi mình là những thanh niên tình nguyện”.

{keywords}

{keywords}

Sau 2 giờ đồng hồ di chuyển, 2 đội tình nguyện của ĐH Vinh đã có mặt tại trường Tiểu học Cẩm Thạch, Các bạn đã bắt tay ngay sắp xếp lại bàn ghế, rửa bùn đất, quét dọn sân trường, các phòng chức năng… Thầy giáo Trần Văn Thịnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, xã Cẩm Thạch được xem là vùng rốn lũ của huyện Cẩm Xuyên. Trận mưa lũ vừa rồi đã khiến trường ngập sâu từ 1,5-2m; 70m hàng rào và một phần mái che bị gió đánh sập; các cửa phòng học và nhà vệ sinh bị hư hỏng nặng.

{keywords}

 
{keywords}
 
{keywords}
Tranh thủ điều kiện thời tiết tạnh ráo, các bạn sinh viên đã bắt tay ngay vào công việc.

Tại thôn Cẩm Đồng, xã Cẩm Thạch, mưa lớn làm tuyến đường chính vào thôn vị ngập sâu, người dân bị cô lập trong nhiều ngày khiến đời sống của bà con trong thôn gặp nhiều khó khăn. Thuốc men và thực phẩm thiết yếu trợ giúp cho nhân dân đều phải chuyển bằng thuyền. Bác Nguyễn Văn Xu, một người dân cho biết: “Gần chục ngày qua bị nước ngập úng cô lập mới thấy được sự khó khăn, cực khổ. Nay được các bạn ĐVTN về giúp đỡ, bà con nhân dân rất mừng, chỉ mong mưa lũ mau qua, cho nhân dân sớm ổn định cuộc sống”.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” trong những ngày này không chỉ còn là khẩu hiệu mà thực sự đã trở thành hành động của tuổi trẻ Nghệ An. Hình ảnh màu áo xanh thanh niên khắc phục sau lũ đã trở thành nguồn năng lượng làm ấm lòng người dân bị thiệt hại do mưa lũ, động viên tinh thần và góp công góp sức giúp họ sớm ổn định lại cuộc sống.

Theo SVVN

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !