Hàng trăm ca nô, bộ lọc nước sạch tới rốn lũ miền Trung trên những chuyến xe 0 đồng

Ngay cả khi mưa đã giảm, nước đã rút thì đồng bào miền Trung lại tiếp tục đối diện với việc thiếu nước sạch, thiếu cái ăn do hoa màu, lương thực, của cải đã bị lũ cuốn sạch.

Những ngày qua, cùng với sự chung tay của người dân khắp mọi miền Tổ quốc, hàng trăm chuyến xe 0 đồng đã khởi hành, mang những chiếc ca nô, nhu yếu phẩm thẳng tiến miền Trung hỗ trợ đồng bào vùng rốn lũ.

{keywords}

Những chuyến xe 0 đồng của lực lượng cứu hộ giao thông vận chuyển ca nô, nhu yếu phẩm về miền Trung.

Chia sẻ về hoạt động hướng tới miền Trung thời gian qua, anh Nhâm Quang Văn (Giám đốc Trung tâm Cứu hộ 116 Thái Bình) cho biết: "16h ngày 24/10, chuyến xe cuối cùng của anh em cứu hộ mang tên "chuyến xe 0 đồng" đã hạ chiếc ca nô cuối cùng xuống khu vực Quảng Bình. Trong những ngày vừa qua, với khoảng 30 chuyến xe cứu hộ chạy từ Đầm Hà, Tiên Yên (Quảng Ninh) về các tỉnh miền Trung, tập kết tại Hà Tĩnh, đoàn đã chở gần 100 cano hỗ trợ đồng bào vùng ngập lũ.

{keywords}
Hơn 400 đầu lọc nước sạch từ An Giang được chở miễn phí về miền Trung.

Khoảng 20 chuyến tiếp theo sẽ di chuyển tiếp tới những vùng còn ngập nước, chuyến xa nhất ngày 25/10 sẽ đi vào Huế là kết thúc hành trình.

Anh Văn tâm sự, “anh em trong đội cứu hộ của hiệp hội cứu hộ giao thông đã chạy không kể ngày đêm, mỗi chuyến chạy cả nghìn km, nhưng vì đồng bào miền Trung đang chờ từng ngày từng giờ nên anh em lái xe không dám một lần dừng xe để ngủ, nhưng không ai cảm thấy mệt mỏi, chỉ mong làm sao ca nô sẽ vào sớm nhất để cứu được bà con. 

Khi chứng kiến cảnh người dân vùng lũ khát nước sạch, cả đêm tôi mất ngủ. Sau đó tôi đã quyết định cùng với một số nhà hảo tâm và các anh em cứu hộ vào miền Trung để chở và phát miễn phí những bộ lọc nước kháng khuẩn cho bà con (có thể dùng nước lũ để lọc uống trực tiếp được).

Hiện nay, 400 bộ lọc  đang trên đường từ An Giang về miền Trung. Dự kiến, 5 hộ sẽ dùng chung 1 lọc. Đây là việc cấp thiết cần làm ngay trước khi cơn bão số 8 đổ bộ về. Anh em chúng tôi sẽ tiếp tục vận chuyển những bộ lọc nước sạch từ An Giang về cho bà con ở miền Trung”, anh Văn cho hay.

Quả đúng là nơi nào gặp khó, nơi ấy có những tấm lòng nghĩa tình tìm đến. Tinh thần dân tộc, truyền thống “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam đang được phát huy cao độ trong gian khó, trong bão lũ...

Hoàng Thanh

Ấm áp những chuyến xe 0 đồng cứu trợ miền Trung "còn hàng thì còn chạy"

Ấm áp những chuyến xe 0 đồng cứu trợ miền Trung "còn hàng thì còn chạy"

Hàng trăm chiếc xe miễn phí chở hàng cứu trợ đang chạy liên tục, không quản ngày đêm, chở áo phao, gạo, thuốc men... về vùng lũ miền Trung với tinh thần lúc nào còn hàng cứu trợ thì còn chạy các chuyến xe nghĩa tình ấy.

Lý giải nguyên nhân bão số 1 đi lệch so với những dự báo trước đó

Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 1 cách Quảng Ninh khoảng 140km, tiến nhanh về đất liền

Dự báo hôm nay bão số 1 sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh Đông Bắc của Bắc Bộ, nhiều nơi mưa to đến rất to và có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng.

Bão số 1 đang đạt sức mạnh lớn nhất, hướng về Quảng Ninh- Hải Phòng

Bão số 1 giật cấp 15, đạt cường độ lớn nhất, cách bán đảo Lôi Châu khoảng 340km về phía Đông Đông Nam. Khoảng 16h ngày 18/7, bão trên vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng

Dự báo thời tiết 17/7: Miền Bắc ngày nắng gắt, từ đêm bắt đầu mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc và Trung Bộ vẫn nắng nóng đến gay gắt vào ban ngày; nhưng từ đêm, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1, sẽ có mưa to đến rất to.

Bão số 1 tăng cấp, hướng vào Bắc Bộ

Bão số 1 tăng thêm một cấp so với hôm qua. Dự báo bão di chuyển với tốc độ 10-15km/h và sẽ tiếp tục tăng cấp.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, 2 kịch bản khi mạnh lên thành bão

Trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão số 1.

Dự báo thời tiết 14/7: Nắng nóng miền Bắc còn gay gắt, từ chiều tối mưa dồn dập

Dự báo thời tiết ngày 14/7, nắng nóng giảm dần ở miền Bắc, từ chiều tối có mưa giông diện rộng. Riêng Trung Bộ còn nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa liên tiếp vào chiều tối.

Miền Bắc sắp mưa lớn, có thể kèm gió giật mạnh sau chuỗi ngày nắng nóng

Mưa bắt đầu xuất hiện ở vùng núi miền Bắc sau đó mở rộng ra toàn khu vực với lượng lớn đến 150mm. Sau chuỗi ngày nắng nóng ròng rã, trong cơn mưa đề phòng giông, lốc và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng hầm hập rồi mưa mát vào cuối tuần

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, trong 1-2 ngày đầu, nắng nóng hầm hập tiếp diễn. Đợt nắng nóng này sẽ kết thúc vào cuối tuần, từ 15/7 trời mát và có lúc có mưa.

Thời tiết Hà Nội 12/7: Nắng nóng cao điểm nhất cả đợt, vượt ngưỡng 38 độ

Dự báo thời tiết Hà Nội 12/7, nắng nóng đến gay gắt tiếp diễn với nền nhiệt ở mức cao điểm, vượt ngưỡng 38 độ; ban đêm ít khả năng xảy ra mưa giông.

Đang cập nhật dữ liệu !