San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch

Trong giai đoạn đầy thách thức hiện nay, bên cạnh việc nỗ lực ổn định sản xuất kinh doanh, cung ứng hàng hóa, các doanh nghiệp đã chọn việc san sẻ, đồng hành với người tiêu dùng để cùng vượt qua khó khăn cũng là một mục tiêu trọng yếu. 

Các doanh nghiệp không phân biệt quy mô lớn, nhỏ hay ngành nghề đều đang gánh chịu tác động nặng nề do đại dịch toàn cầu.

87,2% trong số 10.200 doanh nghiệp tham gia khảo sát do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện hồi đầu năm cho biết họ bị Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực.

Là doanh nghiệp sản xuất mặt hàng tiêu dùng, Vinamilk không phải là ngoại lệ. Với quy mô lớn, gần 40 đơn vị thành viên trực thuộc và hơn 10.000 người lao động, Vinamilk gặp không ít thách thức do dịch bệnh và những đợt giãn cách xã hội tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực cho “mục tiêu kép” – vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa - Vinamilk vẫn liên tiếp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng và xem đây như một mục tiêu chủ đạo trong định hướng phát triển bền vững của công ty.

Từ khi dịch Covid-19 diễn ra, khi sự chung tay của các doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết để “san sẻ khó khăn”, “đồng hành chống dịch”, Vinamilk cũng khẳng định rõ hơn sự cam kết của mình với hàng loạt các hoạt động thiết thực, đặc biệt là hướng đến người tiêu dùng.

Gần đây nhất là chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch” được Vinamilk thực hiện nhằm trợ giá bằng sản phẩm dinh dưỡng với ngân sách dành ra là 170 tỷ đồng. Mức trợ giá trên một sản phẩm có thể lên đến 60.000 đồng. Được biết, đây là một hoạt động nhân dịp kỷ niệm cột mốc 45 năm thành lập công ty. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ thay vì tổ chức những hoạt động kỷ niệm, công ty quyết định triển khai chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, xuất phát từ mong muốn "trao tặng món quà sức khỏe đến cộng đồng" bằng chính những sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu.

San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch
Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ người tiêu dùng, tặng thêm các sản phẩm dinh dưỡng nhằm trợ giá mùa dịch.

“Thu nhập giảm, chi tiêu tăng, đại dịch đang trực tiếp tác động đến túi tiền của mỗi người dân, trong khi những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống vẫn cần được đảm bảo. Chúng tôi mong rằng với chương trình này, các gia đình sẽ được san sẻ phần nào “gánh lo”, giúp họ tiết kiệm một chút chi phí, mua thêm được sữa cho con em và chăm sóc tốt hơn ­­cho gia đình để tăng cường sức khỏe trong giai đoạn này.” - Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ thêm.

Bên cạnh sự hỗ trợ trực tiếp trên những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như sữa, thực phẩm dinh dưỡng cần thiết qua chương trình “San sẻ gánh lo mùa dịch”, trong dịp này, Vinamilk tiếp tục trao tặng 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh tại 3 địa phương: TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Đa số họ đều là người lao động bị ảnh hưởng việc làm, thất nghiệp, những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hay người cao tuổi neo đơn... đang rất cần sự hỗ trợ trong thời điểm khó khăn hiện nay.

San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch
30.000 phần quà đã được Vinamilk trao cho Thành Đoàn TP.HCM để gửi đến người lao động, người dân khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch trên địa bàn thành phố.
 

Vinamilk là thương hiệu để lại nhiều dấu ấn với những chương trình vì cộng đồng, đồng hành cùng người dân, mang lại sự đóng góp tích cực và dài hạn cho các đối tượng cần giúp đỡ. Các chương trình được xây dựng trên các cơ sở mang đến sự hỗ trợ thực sự cần thiết, góp phần giải quyết các khó khăn thực tế.

Ngoài tập trung vào các giá trị mang lại, trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) mà Vinamilk thực hiện trong bối cảnh đại dịch, doanh nghiệp còn xác định các “kim chỉ nam” một cách rõ ràng. Cụ thể, đến nay doanh nghiệp sữa này đã dành ra 85 tỷ đồng ngân sách cho các hoạt động CSR với 3 mục tiêu: Đồng hành cùng Chính phủ, tiếp sức tuyến đầu chống dịch; Hỗ trợ cộng đồng, người tiêu dùng vượt qua khó khăn; và chăm sóc đối tượng mà Vinamilk luôn dành sự ưu tiên là trẻ em. Cho đến nay, Vinamilk luôn bám sát với các mục tiêu này nhờ đó, các hoạt động cộng đồng thực sự mang đến các kết quả, giá trị thiết thực.

Không chỉ vậy, các hoạt động đã có từ trước đều được Vinamilk ưu tiên duy trì, thậm chí tăng cường, dù gặp phải không ít khó khăn do dịch. Đơn cử như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, một chương trình được Vinamilk thực hiện 14 năm qua, chỉ riêng trong năm 2020 và 2021, hơn 3,4 triệu ly sữa được đã được trao tặng đến 38.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch
Các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được Vinamilk đẩy mạnh hơn trong giai đoạn dịch bệnh diễn ra.

Có thể nói, trong những thời điểm như hiện nay, sự vững vàng của doanh nghiệp đang tỷ lệ thuận với giá trị mà họ mang đến cho cộng đồng. Trách nhiệm xã hội xuất phát từ cái tâm, hướng đến giá trị bền vững, ngược lại, sẽ giúp cho “tầm” của doanh nghiệp trở nên cụ thể và lớn hơn trong tâm trí của cộng đồng.

Trong thông điệp về phát triển bền vững, Tổng Giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên đã từng chia sẻ rằng: “Covid-19 gây ra những khó khăn chưa có tiền lệ và Vinamilk không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, Vinamilk sẽ không “lung lay” trong hành trình hướng đến cộng đồng, vì chúng tôi nhận thức rõ về giá trị mà chúng ta có thể tạo ra cùng nhau”.

Với định hướng đó, trong bối cảnh khó khăn chung, Vinamilk đã chọn đặt mục tiêu “cộng đồng” song hành với các mục tiêu về sản xuất kinh doanh. Điều này cũng cho thấy trách nhiệm xã hội thực sự là một phần tạo nên trong văn hóa doanh nghiệp, gắn chặt đạo đức kinh doanh và lớn hơn là nằm ở trọng tâm của hành trình thực hiện sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng đến.

San sẻ khó khăn với cộng đồng - 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch
Trong tháng 8/2021, chương trình "San sẻ gánh lo mùa dịch" được Vinamilk thực hiện khắp 63 tỉnh/thành trên cả nước, hỗ trợ quà tặng là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu nhằm trợ giá cho người tiêu dùng. Mức trợ giá bằng sản phẩm có thể lên đến 60.000/sản phẩm với tổng giá trị hỗ trợ gần 170 tỷ đồng. Tham khảo thông tin chi tiết tại: https://www.vinamilk.com.vn/vi/tin-tuc-su-kien/2307/chuong-trinh-tro-gia-khuyen-dung-san-pham-san-se-kho-khan-mua-dich-voi-nguoi-tieu-dung-trong-thang-8-2021

 Minh An

 
List comment
 
 
Bà chủ trọ ở Hà Nội mời người khó khăn ở miễn phí qua mùa dịch
icon

Mặc dù đi thuê nhà để kinh doanh cho thuê lại, nhưng khi Hà Nội giãn cách, thấy nhiều người khó khăn, chị Hà đã thông báo nhận sinh viên nghèo, người thất nghiệp đến ở miễn phí trong các phòng trọ của mình.

 
 
Bé gái 8 tuổi mang gạo, gà, bí đỏ ủng hộ khu cách ly
icon

Hình ảnh bé gái 8 tuổi ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) ôm 1 con gà cùng 5kg gạo, 1 túi bí đỏ ủng hộ đội ngũ nấu ăn miễn phí cho người dân trong khu cách ly khiến nhiều người xúc động.

 
 
Nhiều chủ nhà trọ ở TP.HCM giảm tiền cho người thuê
icon

Nhiều chủ nhà trọ tại TP.HCM đã chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ người thuê nhà trọ như giảm tiền thuê, hỗ trợ nhu yếu phẩm...

 
 
Người dân khó khăn ở Sài Gòn gọi điện, nhóm bạn trẻ liền 'đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà' để tặng rau củ, sữa tươi
icon

Người dân Gò Vấp gọi điện, nhóm bạn trẻ 'đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà' để tặng rau củ, sữa tươi trong mùa giãn cách

 
 
Một phường hỗ trợ người nghèo, 3 tấn gạo, 300 thùng mì 'hết veo' trong buổi sáng
icon

Những túi quà gồm 3kg gạo và 5 gói mì đã được phát cho hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn ở phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trong sáng nay (6/8). Chương trình hỗ trợ gạo sẽ được phường tiếp tục triển khai trong những ngày tới.

 
 
Hàng nghìn suất cơm miễn phí mỗi ngày hỗ trợ người dân cách ly ở Nghệ An
icon

Hàng nghìn suất cơm miễn phí gửi tới toàn bộ người dân và lực lượng hỗ trợ, phục vụ trong các khu cách ly tập trung ở huyện Yên Thành (Nghệ An) đã góp phần sẻ chia khó khăn với địa phương và nhân dân.

 
Khen thưởng nữ cán bộ tín dụng ở Hà Tĩnh mưu trí khống chế cướp
icon

Chị Thiều Thị Ba (32 tuổi), cán bộ Quỹ tín dụng nhân dân Phong Bắc Trung vừa được Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cùng chính quyền địa phương khen ngợi về việc chị đã mưu trí, dũng cảm khống chế cướp.

 
Hà Nội: Những bữa cơm '0 đồng' lan tỏa tình người trong mùa dịch
icon

Mồ hôi đầm đìa chảy xuống mắt cay xè, bà Trần Thị Giang vẫn thoăn thoắt chia thức ăn vào hàng trăm hộp cơm. Giữa cái nắng oi ả, trong khuôn viên nhà văn hóa phường Phú Đô, nhóm thiện nguyện hối hả chuẩn bị 400 suất ăn miễn phí cho bữa trưa ngày 11/8.

 
Phong toả phường Chương Dương, không khuyến khích tự mua đồ từ ngoài vào
icon

Trước ý kiến về 'những bất tiện khi sống trong khu phong tỏa' phường Chương Dương, Phó Chủ tịch UBND Quận Hoàn Kiếm cho biết quận thực hiện tối đa phương châm 4 tại chỗ đã rất vất vả, mong người dân hiểu và chia sẻ

 
Đang giãn cách, trẻ em chơi đùa ở hành lang chung cư để giảm stress được không?
icon

Tại các chung cư, trẻ em ra hành lang chơi, cư dân đánh bóng bàn, chơi cờ chỉ với 2 người ở nhà cộng đồng thì có vi phạm quy định giãn cách hay không?