Hàng trăm sinh viên Hà Nội tham gia chương trình hiến máu

Hàng trăm sinh viên và thanh niên đã tới hiến máu trong chương trình “Blouse trắng - Trái tim hồng” tổ chức tại trường Cao đẳng y tế Hà Nội ngày 2/3.

Ngày 2/3, Trường Cao đẳng y tế Hà Nội phối hợp cùng Viện huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “Blouse trắng - Trái tim hồng” với thông điệp “Trao giọt máu hồng - Ươm mầm sự sống" nhằm lan tỏa sự yêu thương đến những người đang cần giọt máu quý giá để chữa bệnh.

{keywords}
Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp. Hàng trăm sinh viên và thanh niên đã tới tham dự chương trình “Blouse trắng - Trái tim hồng” tổ chức tại trường Cao đẳng y tế Hà Nội ngày 2/3.

Tiến sĩ Phạm Văn Tân, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Hà Nội cho hay: "Chương trình hiến máu được tổ chức trong ngày 2/3, trường đã có thông báo vận động các sinh viên tham gia hiến máu, tuy nhiên, do các sinh viên đi học chưa nhiều và phần lớn đang tham gia công tác phòng chống dịch tại tuyến đầu nên chương trình dự kiến sẽ chỉ thu được khoảng 400 đơn vị máu''.

Tới tham dự chương trình, cầu thủ Quang Hải chia sẻ: "Hàng năm, các cầu thủ chúng tôi vẫn thường tham dự những chương trình hiến máu như thế này, vừa thanh lọc cơ thể, vừa có thể trao đi những giọt máu để giúp những người bệnh đang cần. Thật tiếc là hôm nay sau khi sàng lọc và xét nghiệm thì tôi chưa đủ điều kiện để hiến máu do mới khỏi Covid-19 cách đây chưa lâu".

{keywords}
Trong sáng nay, 2 cầu thủ đội tuyển quốc gia là Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu đến tham dự, cổ vũ, kêu gọi hiến máu.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu đánh giá, bày tỏ: "Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, đặc biệt là dịp đầu xuân năm mới, thể hiện tinh thần tương thân tương ái. Mình muốn qua chương trình truyền tải thông điệp, mọi người hãy cùng lan toả hơn nữa, cùng chia sẻ những giọt máu đào tới những người bệnh đang cần máu vì cho đi là còn mãi. Sau khi khám sàng lọc, mình cũng chưa đủ điều kiện để hiến máu lần này do chưa đủ thời gian 10 ngày sau khi chữa khỏi Covid-19".

Là một người thường xuyên tham gia hoạt động hiến máu, có mặt trong chương trình “Blouse trắng - Trái tim hồng” hôm nay, ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ: “Chúng ta có sức khỏe, ngoài việc có thể làm điều gì đó có ích cho gia đình thì hãy cố gắng làm những việc có ích cho cộng đồng. Cá nhân mình cảm thấy rất vui và tự hào khi cùng với hàng trăm bạn sinh viên tại đây chia sẻ giọt máu đào. Chúng ta có sức trẻ, điều ý nghĩa nhất là mọi người sẵn sàng san sẻ, mỗi một giọt máu cho đi sẽ tiếp thêm được sự sống cho một người. Khi chúng ta cho đi, bản thân trong ta cũng cảm thấy bình yên hơn bởi vì cho đi là còn mãi”.

{keywords}
Ca sĩ Tuấn Hưng tham gia chương trình hiến máu sáng nay.

Chương trình hiến máu "Blouse trắng - trái tim hồng" tổ chức tại trường Cao đẳng Y tế Hà Nội là một trong số các hoạt động hướng tới tháng thanh niên. Do các trường hầu hết sinh viên vẫn học online nên Cao đẳng Y tế Hà Nội cũng là một trong số rất ít các trường tổ chức được chương trình hiến máu trong dịp này.

"Hôm nay em được hiến 250ml máu. Đây là lần thứ hai em tham gia hiến máu. Em cảm thấy rất vui khi được chia sẻ với những người bệnh đang cần máu", bạn Nguyễn Minh Dịu (sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Nội) vui vẻ nói.

{keywords}
{keywords}
 Ngay từ sáng sớm, Quang Hải và Văn Hậu đã có mặt tại trường Cao đẳng Y tế Hà Nội để tham gia chương trình.
{keywords}
Do cả hai mới khỏi Covid-19 nên chưa đủ điều kiện tham gia hiến máu. Hai tuyển thủ quốc gia đã tặng áo đấu của mình cho chương trình.
{keywords}
Rất đông sinh viên ở Hà Nội đến tham gia hiến máu trong chương trình ''Blouse trắng - Trái tim hồng”.
{keywords}
Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã sắp xếp giường nằm lấy máu giãn cách theo đúng quy định để đảm bảo an toàn đối với những người tham gia hiến máu.
{keywords}
Nhiều bạn trẻ lần đầu tham gia chương trình hiến máu nên rất hồi hộp.
{keywords}
Thông điệp 'Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại' lan tỏa trong chương trình.
{keywords}
Tuấn Hưng rất vui khi hiến máu và chứng kiến hàng trăm bạn sinh viên tại đây cùng nhau chia sẻ giọt máu đào. 
{keywords}
Những người tham gia hiến máu phải đủ điều kiện đã được tiêm vắc xin, mắc Covid-19 khỏi tối thiểu từ đủ 10 ngày. Trước khi vào hiến máu, người tham gia được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn và yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt quá trình hiến máu.

Bảo Khánh

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !