Chuyên gia xe định giá ô tô cổ của ông Đoàn Ngọc Hải bán lấy tiền làm từ thiện

Chiếc xe Daihatsu Compagno Berlina 1000 cùng 4 chiếc áo đấu có chữ ký của các cầu thủ hy vọng sẽ giúp ông Đoàn Ngọc Hải có 4 tỷ đồng xây nhà từ thiện.

Ngày 20/9, thông tin ông Đoàn Ngọc Hải rao bán chiếc xe cổ Daihatsu Compagno Berlina 1000 và 4 chiếc áo đấu có chữ ký của các cầu thủ ngôi sao của Việt Nam trong các thời kỳ lấy tiền làm từ thiện được nhiều người quan tâm.

Trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Ngọc Đức (biệt danh Đức đồ cổ) tại khu vực quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết, chiếc xe Daihatsu của ông Hải nếu so sánh cùng với những dòng xe cổ khác thì thực tế không có giá trị cao trên thị trường.

"Chiếc Daihatsu Compagno Berlina 1000 sản xuất trước năm 1975 từng được một cơ sở chuyên bán ô tô cũ ở TP.HCM rao bán với giá 320 triệu đồng. Chiếc xe này cũng có giấy đăng ký, đăng kiểm đàng hoàng", ông Đức cho hay.

Ong Doan Ngoc Hai ban xe lam tu thien: Gia bao nhieu?

Chiếc xe cổ ông Đoàn Ngọc Hải đang rao bán lấy tiền làm từ thiện, xây nhà cho người nghèo.

Chính vì thế, ông Đức cho rằng, chiếc xe này nếu như được tách riêng ra bán và không vì mục đích từ thiện thì sẽ không có nhiều người quan tâm. Nhưng khi sản phẩm được gắn với hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải và mục đích làm từ thiện thì lại là chuyện khác, lúc đó mục đích của người mua sẽ không còn là sưu tầm đồ cổ nữa mà làm việc tốt cho xã hội. Giá trị sẽ được định giá cao hơn.

Để sản phẩm có được giá cao nhất thì ông Đức cho rằng, ông Hải nên giao cho một đơn vị chuyên tổ chức đấu giá để tổ chức hẳn một chương trình, sự kiện bán đấu giá tài sản. Như thế, số tiền thu về sẽ cao hơn so với giá trị thực của sản phẩm rất nhiều.

Ngoài ra, ông Hải không có ý định bán lẻ chiếc xe mà đi kèm theo đó là cùng 4 chiếc áo đấu có chữ ký của các cầu thủ ngôi sao của bóng đá Việt Nam trong gần 2 thập kỷ qua, người mua cũng sẽ được hưởng quyền lợi khi được gặp gỡ, ăn tối cùng ông Đoàn Ngọc Hải và ĐBQH BS. Nguyễn Lân Hiếu - người đồng tài trợ khi góp vào 1 chiếc áo đấu trong gói vật phẩm mà ông Hải rao bán. Ngoài ra, người mua còn được BS Nguyễn Lân Hiếu tư vấn sức khỏe về tim mạch.

"Tôi nghĩ rằng ông Hải là "bậc thầy" trong kinh doanh khi ông định giá gói vật phẩm gồm 1 chiếc xe cổ và 4 chiếc áo đấu với giá 4 tỷ đồng, số tiền đó lại được sử dụng vào mục đích từ thiện thì nhiều người đều muốn sở hữu gói vật phẩm này", ông Đức đồ cổ chia sẻ.

Theo tìm hiểu của Đất Việt, chiếc xe cổ Daihatsu Compagno Berlina 1000 là lạo xe trung cấp sản xuất tại Nhật Bản, nhập về Việt Nam vào những năm giữa thập nhiên 1960.

Daihatsu Compagno Berlina 1000 được thiết kế bởi Vignale – một công ty chế tạo xe hơi của Ý. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi mẫu xe này sở hữu diện mạo khá tương đồng với nhiều mẫu xe Ý như Fiat 1800 và Fiat 2100.

Tại Việt Nam, trước đây hãng xe Nhật Bản mang đến thị trường nhiều tùy chọn biến thể cho Daihatsu Compagno, gồm sedan 2 cửa, sedan 4 cửa, bán tải 2 cửa và cả biến thể xe mui trần.

Ong Doan Ngoc Hai ban xe lam tu thien: Gia bao nhieu?

Chiếc xe Daihatsu Compagno Berlina 1000 của ông Đoàn Ngọc Hải.

Chiếc xe của ông Đoàn Ngọc Hải đang sở hữu thuộc biến thể sedan 4 cửa, phiên bản Berlina Deluxe 1000. Xe nổi bật với kiểu thiết kế đèn trước tròn lớn, gương chiếu hậu cũng dạng tròn cổ điển, lưới tản nhiệt tổ ong nằm ngang. Phía sau xe thiết kế đơn giản, nổi bật thương hiệu Daihatsu, cùng với đó là logo phiên bản Deluxe 1000.

Theo thông số từ nhà sản xuất, Daihatsu Compagno Berlina 1000 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.800 x 1.425 x 1.430 (mm). Chiều dài cơ sở ở mức 2.280 mm.

Bên trong cabin, chiếc xe cổ của ông Đoàn Ngọc Hải nổi bật với nội thất bọc da, các ghế chỉnh tay, ghế lái có thêm nệm lót hạt gỗ. Xe trang bị vô lăng 2 chấu có thiết kế đơn giản, khu vực đồng hồ thông tin dạng tròn cổ điển.

Đáng chú ý, chiếc Daihatsu Compagno Berlina 1000 này đã được gắn thêm màn hình thông tin giải trí ở khu vực táp-lô, cùng với đó là hai màn hình ở lưng ghế trước, phục vụ hành khách ngồi hàng ghế sau.
 
Về vận hành, Daihatsu Compagno Berlina 1000 sử dụng động cơ xăng FE 4 xi-lanh, dung tích 958cc, đặt phía trước nhưng dẫn động cầu sau. Động cơ này đi kèm hộp số sàn 5 cấp, sản sinh công suất khoảng 64 mã lực.

Nhiều cơ sở cho thuê xe cổ ở TP.HCM và TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đang cung cấp dịch vụ cho khách thuê chiếc xe này với giá 3,5 triệu/ngày và được nhiều người lựa chọn.

Được biết, hiện đã có một doanh nghiệp bày tỏ mong muốn được mua lại chiếc xe cổ và 4 chiếc áo đấu mà ông Hải đang rao bán với giá 4 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hữu Nhân (một người chuyên mua bán đồ cổ ở TP Hải Phòng) tính toán, với số tiền 4 tỷ đồng thu về từ việc bán gói vật phẩm trên, nếu xây nhà tập trung cho người nghèo, ông Hải chỉ có thể xây tối đa được 2 căn nhà ở khu vực thành phố, hoặc từ 15 - 25 ngôi nhà nếu xây theo kiểu tình nghĩa.

Từ đó, ông Nhân cho rằng, ông Hải nên để cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê xe cổ thuê lại chiếc xe này để đem về nguồn thu hàng tháng, số tiền đó có thể sẽ được ông Hải dùng ủng hộ những người nghèo trên khắp cả nước.

"Giá thuê chiếc xe này theo tháng vào khoảng từ 15 - 20 triệu đồng/tháng. Đây cũng là một số tiền không nhỏ đối với người có hoàn cảnh khó khăn. Với số tiền đó, ông Hải hoàn toàn có thể tài trợ theo tháng cho 5-7 học sinh nghèo thay vì xây nhà cho người nghèo.

Việc xây nhà từ thiện có thể sẽ trở lên phức tạp hơn khi mà phải mất thời gian công sức quản lý nhà từ thiện (nếu xây tập trung) hoặc chỉ một vài người nếu theo dạng nhà tình nghĩa cho những gia đình nghèo cụ thể", ông Nhân bày tỏ.

Theo baodatviet.vn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !