Đà Nẵng: Ấm lòng những suất cơm nóng phát miễn phí ngày cách ly TP

Nghe tin cách ly toàn thành phố, chủ một hệ thống khách sạn ở Đà Nẵng đã nghĩ ngay phải giúp đỡ những người nghèo, lao động mất việc vì dịch. Hằng ngày, nữ giám đốc dậy sớm, đi chợ, chuẩn bị hàng trăm suất cơm miễn phí.

Chị Hồ Thị An Vy, chủ 3 khách sạn ở Đà Nẵng chia sẻ, dù doanh nghiệp của chị cũng đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng khi nghĩ đến những người nghèo, chị đã quyết định làm các suất cơm miễn phí, chia sẻ phần nào khó khăn với bà con giữa mùa dịch.

{keywords}
Khách sạn đóng cửa nhưng bên trong các nhân viên vẫn tích cực làm hàng trăm suất cơm mỗi ngày, phát miễn phí cho lao động nghèo, người gặp khó khăn do dịch Covid-19. 

“Ngày 28/7, Đà Nẵng có lệnh cách ly xã hội toàn thành phố, vì thế, những người lao động, những người nghèo chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì không có việc làm, không có thu nhập, hàng quán thì đóng cửa. Những suất cơm là thứ mà mọi người cần nhất lúc này.

Ngay sau biết thông báo cách ly xã hội toàn TP Đà Nẵng, tôi quyết định mỗi ngày sẽ nấu cơm hỗ trợ họ. Những người nghèo, người nhặt ve chai, lao công, xe ôm, thợ hồ, bảo vệ… có thể đến nhận cơm miễn phí. Tôi sẽ cố gắng duy trì cho đến khi thành phố hết cách ly xã hội”, chị Vy nói.

Ban đầu chị dự định nấu khoảng 150 suất mỗi ngày phát cho người nghèo, nhưng sau đó số lượng ngày càng tăng vì chị còn làm thêm các suất cơm miễn phí cho lực lượng dân quân tự vệ làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát. Khi các công nhân vệ sinh môi trường nhờ hỗ trợ 50 suất ăn sáng miễn phí, chị Vy cũng sẵn sàng giúp đỡ nhiệt tình.

{keywords}
Mỗi ngày có khoảng 150 suất cơm trưa miễn phí được phát cho người nghèo, lực lượng dân quân tự vệ tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Để chuẩn bị các suất ăn trưa, hằng ngày đích thân chị Vy đi chợ từ 6h sáng; sau đó, chị cùng các nhân viên của mình bắt tay vào chế biến, phân chia suất ăn. Mỗi suất cơm sẽ gồm 2 món mặn, rau và canh, đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Hơn chục nhân viên của chị quê ở Quảng Nam và Quảng Trị, do không kịp về nên ở lại khách sạn. Họ được lo ăn ở và phụ giúp chị làm việc thiện nguyện.

Hằng ngày, cứ đến khoảng 10h sáng, những người lao động vất vả, những người gặp khó khăn trong mùa dịch đã có mặt tại tại khách sạn của chị Vy tại quận Ngũ Hành Sơn để nhận phần cơm trưa. Mọi người được yêu cầu đeo khẩu trang và đứng giãn cách 2m.

“Nhận được các suất ăn, họ rất xúc động. Họ nói lời cảm ơn khiến tôi vui và hạnh phúc, không còn cảm thấy khó khăn hay vất vả gì nữa. Chỉ cần người dân Đà Nẵng đồng lòng thì sẽ vượt qua được hết khó khăn”, chị Vy tâm sự.

{keywords}
Chị Hồ Thị An Vy (mặc áo đen).

Bên cạnh phát cơm trực tiếp tại khách sạn, những suất cơm nghĩa tình này còn được nhân viên của chị trực tiếp mang đến trao tận tay lực lượng dân quân, công an ở chốt kiểm soát và những người nghèo, người lao động gặp khó khăn ở các địa điểm như chân cầu Trần Thị Lý, Chợ Cồn…

Đúng 10h, ông Nguyễn Văn Công (phường Hà Huy Tập, quận Thanh Khê) đến khách sạn nhận 20 suất cơm, ông đóng thùng cẩn thận, buộc vào sau xe máy. Ông là nhân viên của khách sạn, tình nguyện hằng ngày đến lấy cơm, giao tận nơi cho những hoàn cảnh khó khăn, việc này nhằm tránh nguy cơ tụ tập đông người và giúp các hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến nhận.

{keywords}
Những phần cơm miễn phí sẻ chia khó khăn với những lao động nghèo.

“Những người nghèo bình thường họ đã khó khăn, nay dịch Covid-19 lại càng khó khăn hơn. Những mạnh thường quân có điều kiện họ ủng hộ vật chất, tiền của, còn tôi không có gì chỉ có thể đóng góp một chút công, cùng chung tay giúp đỡ nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Nhận được các suất cơm miễn phí này họ mừng lắm”, ông Công chia sẻ.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Công nhận các suất cơm miễn phí để đi giao tận nơi cho người nghèo.

Cầm trên tay hai suất cơm, ông Thành (55 tuổi) kể, ông từ Quảng Trị vào đây thuê nhà trọ, chạy GrabBike để nuôi con trai học đại học. Từ ngày thành phố cách ly, ông Thành phải nghỉ làm, không có thu nhập. May nhờ có những suất cơm này mà bố con ông Thành bớt nỗi lo miếng ăn, yên tâm ở lại thành phố cách ly.

Diệu Thuỳ

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !