Nữ chủ nhà trọ cho công nhân nợ vô thời hạn

Mấy năm nay, khu trọ nhà chị Huỳnh Thị Thư (39 tuổi, quận Tân Bình) ít người mới đến thuê vì công nhân không muốn chuyển đi. Tết gần kề, chị lại chuẩn bị gói bánh tét, mua quà cho trẻ em trong khu trọ.

Khu trọ vốn của bà Hai - mẹ chị Thư, tuổi đã cao nên bà để cho con gái quản lý. Nhiều mối tình đẹp cũng nên duyên từ khu trọ này. Công nhân thuê trọ xem bà Hai và vợ chồng chị Thư như người thân trong nhà, bao năm nay vẫn thế.

Không để công nhân thiếu thốn

Trong mùa dịch, chị Thư vừa đăng ký thực phẩm vừa xin hỗ trợ của mạnh thường quân để công nhân không thiếu thốn. Đến nay có phòng vẫn còn dư gạo, mì tôm. Công nhân trong dãy trọ đều nhận được cả ba đợt hỗ trợ của TP theo đúng đối tượng. Có đợt chị xin được mấy trăm quả trứng vịt. Chị liền mượn xe ba gác để chở trứng và gạo vào khu trọ phát cho mọi người.

“Dịch bệnh, công nhân không đi làm được, đi chợ cũng khó khăn nên mọi người rất lo. Cái gì là quyền lợi cho người dân thì mình làm để mọi người yên tâm ở nhà. Cũng chỉ hỗ trợ mọi người rau, gạo, một ít trứng chứ không cho nhiều thịt được vì đắt quá” - chị Thư nói.

Nữ chủ nhà trọ cho công nhân nợ vô thời hạn - ảnh 1

Gia đình chị Huỳnh Thị Thư gói bánh tét cho trẻ em trong khu trọ. (Ảnh: KHÁNH CHI)

Chị đọc nhiều thông tin, nghe tư vấn của bác sĩ để có lời khuyên cho công nhân. Đặc biệt trong thời gian dịch bùng phát, nhiều công nhân F0 không dám đi cách ly vì sợ tốn tiền. Chị Thư đã giải thích rõ ràng mọi thắc mắc để công nhân yên tâm đi cách ly và chuẩn bị sẵn vitamin cho công nhân mang theo.

Chị kể lại: “Buổi chiều, đội y tế mặc đồ bảo hộ xanh đi vào dãy trọ. Từng công nhân đi ngang qua nhà tôi để lên xe đi vào khu cách ly, từng hàng người vẫy tay chào tạm biệt, thấy thương lắm”.

Vừa là chủ trọ, chị Thư vừa là tổ trưởng tổ dân phố. Thời gian đó, chị không dám tắt điện thoại vì lo sẽ có công nhân hỏi chuyện về dịch bệnh. Không chỉ giúp đỡ công nhân trong khu trọ mình, chị còn hỗ trợ các chủ trọ khác trong phường chăm lo đời sống người dân. Giữa trưa tranh thủ chợp mắt, tỉnh dậy đã thấy mấy chục tin nhắn trong nhóm của công nhân, khi thì hỏi về việc chăm sóc con nhỏ nhiễm bệnh, khi thì hỏi về hậu Covid-19…

Trong khu trọ có thai phụ sinh em bé, chị cũng vận động Đoàn thanh niên khu phố mua sữa cho trẻ sơ sinh, tặng sữa cho trẻ nhỏ. Trung thu năm nay, chị tặng quà cho những bé là F0, bé có người thân là F0 trong tổ dân phố.

“Mọi năm, tất cả bé đều được nhận quà nhưng năm nay, tôi ưu tiên những bé khó khăn hơn trước. Có bé gặp tôi lại hỏi “Sao con không có sữa, cô Thư?”, thấy thương nhưng lại không đủ điều kiện chăm lo hết cho các bé. Tôi cũng giải thích rồi hứa dịp khác sẽ có quà” - chị Thư tâm sự.

Công nhân không muốn rời đi

Dãy trọ chị Thư có 17 phòng, mỗi phòng có giá thuê 1,1 triệu đồng/tháng. Mấy tháng dịch, chị thông báo giảm 200.000-300.000 đồng/phòng nhưng không thu tiền. Chị tự trả tiền điện cho công nhân vì biết ai cũng khó khăn. Sau dịch, công nhân đi làm trở lại sẽ trả cho chị từ từ, có người trả 500.000 đồng, có người trả 1 triệu đồng.

Phòng trọ của chị Thư là kiểu phòng trọ cũ, không có gác lửng để tăng diện tích phòng. Dù vậy, công nhân vẫn muốn gắn bó lâu dài. Nhiều mối tình cũng nên duyên nhờ khu trọ này. Vợ chồng chị Lê Thị Ngọc Dung (34 tuổi) là một trong số đó. Có con nhỏ, vợ chồng chị xin phép bà Hai và chị Thư khoan tường để thông hai phòng trọ, tạo thành căn phòng rộng hơn.

Lo dịch bùng phát mạnh nên vợ chồng chị đã đưa con về quê tránh dịch. Ở quê, chị thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm hàng xóm trong khu trọ. Biết khu trọ có nhiều F0, chị liền nhường lại hai căn phòng để mọi người sang cách ly. Chị vui vì hiện tại khu trọ đã thành vùng xanh, mùa dịch không ai thiếu thốn thực phẩm, tiền hỗ trợ.

“Anh chị em trong khu trọ thân nhau như người một nhà cũng là nhờ chủ khu trọ vui vẻ. Năm nào bà Hai và chị Thư cũng có quà tết cho mọi người, quà Trung thu cho tụi nhỏ. Có đám giỗ, bà Hai cũng chia đồ ăn cho. Tiền phòng thì không hối trả bao giờ. Vợ chồng tôi tránh dịch về quê chị Thư cũng không lấy tiền thuê nhà mà còn bớt, khi nào có thì từ từ trả. Lên TP làm ăn, gặp người tốt như vậy nên ấm lòng lắm. Công nhân nào cũng muốn ở lâu, chỉ có ai mua được nhà mới đi” - chị Dung kể.

Sau dịch, chị Thư tới nhà người dân thu các khoản như phòng chống lụt bão, biển đảo, vì trẻ em. Chị nhắn tin báo từ trước, thấy chị đến, người dân đã chuẩn bị sẵn tiền để nộp. Chị Thư kể: “Trước đó thu mấy khoản này khó lắm. Nhưng dịch xong, ai cũng nộp rất nhanh. Họ hiểu Nhà nước đã chăm lo cho người dân trong dịch thì người dân cũng phải thực hiện nghĩa vụ”.

Sắp đến tết, chị Thư lại chuẩn bị mua cặp và sách vở cho trẻ nhỏ trong tổ dân phố. Mọi năm, chị sẽ tặng quà cho các em nhỏ vào đầu năm học. Năm nay, phần quà này được gộp vào quà tết. Thấy vậy, nhiều mạnh thường quân trong khu phố cũng chung tay, giúp có thêm nhiều phần quà gửi cho các em.

Theo plo.vn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !