Nhiều chủ nhà trọ ở TP.HCM giảm tiền cho người thuê

Nhiều chủ nhà trọ tại TP.HCM đã chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ người thuê nhà trọ như giảm tiền thuê, hỗ trợ nhu yếu phẩm...

Trong lúc dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều người dân sống ở TP.HCM lâm vào hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những người bán vé số, xe ôm, công nhân… thuê trọ sống trong các khu vực bị cách ly, phong tỏa.  Do vậy nhiều chủ trọ, nhà hảo tâm đã chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ những người thuê trọ.

Nhiều chủ nhà trọ ở TP.HCM giảm tiền cho người thuê - ảnh 1

Lực lượng thuộc UBND phường Tân Hưng Thuận chở các phần quà tới tặng cho người dân gặp khó khăn trong các khu cách ly, phong tỏa. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Nhiều chủ nhà trọ ở TP.HCM giảm tiền cho người thuê - ảnh 2

Những người dân trong các khu cách ly, phong tỏa nhận quà là nhu yếu phẩm do UBND phường Tân Hưng Thuận đưa tới. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Chăm lo cho người dân là ưu tiên hàng đầu

Ngày 24-7, tổ công tác của UBND phường Tân Hưng Thuận, quận 12 đi tới từng khu vực đang bị cách ly, phong tỏa trên địa bàn để trao các phần quà cho bà con gặp khó khăn. Dù không nhiều nhưng những túi gạo, mì… đã giúp đỡ được phần nào cho người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Hưng Thuận, cho biết trên địa bàn phường có 40 khu phong tỏa, cách ly y tế, với 616 hộ dân (gồm 2.032 nhân khẩu).

“Địa phương xác định việc chăm lo cho người dân trên địa bàn phải được đặt lên hàng đầu. Đến thời điểm hiện tại, phường đã hỗ trợ 22.270 phần quà, suất ăn cho các hộ trong khu phong tỏa, khu cách ly với số tiền hơn 1,1 tỉ đồng” - ông Ẩn nói.

Theo lãnh đạo UBND phường Tân Hưng Thuận, khoảng 40% các hộ dân trong khu vực cách ly, phong tỏa là người thuê trọ. “Cuộc sống của người dân trong khu cách ly, phong tỏa, đặc biệt là những người thuê trọ gặp nhiều khó khăn, chủ yếu là về chi phí thuê phòng trọ, tiền điện nước hằng tháng” - ông Ẩn nói.

Để giảm bớt gánh nặng chi phí cho người dân, phường đã vận động các chủ nhà trọ cùng chung tay giúp đỡ bằng nhiều cách như giảm hoặc miễn tiền thuê, tặng nhu yếu phẩm. Cụ thể, phường đã vận động giảm tiền thuê trọ với 4.787 phòng, tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Trước đó, UBND phường Tân Hưng Thuận cũng có nhiều cách làm hay, sáng tạo như chương trình “Tặng cây táo xanh cùng chung tay chống dịch” cho người dân trong khu cách ly, chương trình “Bếp hồng khu cách ly” và “Điểm bán hàng bình ổn”.

Trong đó, mô hình “Bếp hồng khu cách ly” do Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tổ chức thực hiện hằng ngày, đã cung cấp hơn 6.000 suất ăn cho những người F1 đang cách ly cũng như lực lượng chống dịch. Mô hình tiểu thương chung tay cùng chính quyền phường Tân Hưng Thuận lập hai điểm bán hàng bình ổn để cung cấp thực phẩm cho bà con cũng được người dân đồng tình ủng hộ và UBND quận 12 đánh giá cao.

Nhiều chủ nhà trọ cùng chung tay

Chia sẻ với khó khăn của những người bán vé số, chạy xe ôm… bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn quận 12, quận Bình Tân đã miễn giảm tiền thuê trọ hay tặng nhu yếu phẩm...

Ông Phan Văn Nên (52 tuổi) có bảy phòng trọ cho thuê ở phường Tân Hưng Thuận, quận 12 cho hay ông rất hiểu những khó khăn của người thuê trọ. “Nhà tôi có bảy phòng trọ đều nằm trong khu phong tỏa, cách ly. Mấy tháng nay tôi đã giảm tiền thuê để hỗ trợ bà con” - ông Nên nói. Ông cho biết chính quyền địa phương thường xuyên hỗ trợ nhu yếu phẩm cho những người thuê trọ trong thời gian cách ly. Do vậy người dân ai cũng chấp hành, không có việc chống đối hay tìm cách trốn ra ngoài.

Dịch bệnh cũng khiến nhiều người thuê trọ nhà anh Nguyễn Chí Hiếu (ngụ phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) phải trả phòng. Mặc dù 50 phòng trọ của anh còn nhiều phòng trống, thu nhập giảm sút nhưng anh Hiếu vẫn quyết định giảm tiền thuê cho những người đang ở.

Tương tự, bà Viễn, một chủ nhà trọ trên quốc lộ 1, phường Tân Tạo A, đã miễn hẳn tiền thuê trọ tháng 7 cho người thuê. Người phụ nữ này còn bàn bạc với em trai mua mì tôm, gạo… tặng người thuê trọ.

Nhận được sự quan tâm của chủ nhà trọ, chính quyền địa phương, nhiều người dân bày tỏ vui mừng. “Trong lúc khó khăn, nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ của chủ nhà trọ, chính quyền địa phương cũng như các nhà hảo tâm, bản thân tôi cũng như nhiều người xa quê lên TP.HCM làm ăn cảm thấy rất quý trọng” - anh Lê Minh Trí, người thuê phòng trọ, nói.•

Người thuê trọ gặp không ít khó khăn

Trao đổi với PV, anh Trương Quốc Hào (25 tuổi, tạm trú phường Tân Hưng Thuận) cho biết con hẻm 217 trên đường ĐHT 02 nơi anh cùng cha mẹ già thuê trọ đã bị cách ly, phong tỏa 14 ngày.

Theo anh Hào, ngay từ đầu dịch gia đình đã gặp không ít khó khăn, đến khi hẻm bị phong tỏa, không thể đi làm thì lại càng chồng chất khó khăn. “Cha tôi chạy xe ôm, mẹ tôi đã ngoài 50 tuổi và bị bệnh tim. Tôi làm thu gom rác thải cho một công ty môi trường. Tôi chỉ mong sớm hết dịch bệnh để có thể đi làm lại” - anh Hào nói.

Kế phòng trọ anh Hào là nơi ở của sáu thành viên gia đình chị Lư Thị Ngọc Thúy (25 tuổi). Do dịch bệnh kéo dài nên gia đình chị cũng gặp không ít gánh nặng về kinh tế. “Tôi phải vay mượn tiền người quen để mua nhu yếu phẩm. Vừa qua khu nhà trọ bị cách ly, phong tỏa nhưng may mắn có sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm và chính quyền nên cũng đỡ phần nào” - chị Thúy nói.

Trong khi đó, chị Bùi Thị Hường (31 tuổi, quê Đồng Tháp), thuê phòng trọ trên đường Trần Thanh Mại thuộc phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, cho biết gia đình chị ở trong khu vực cách ly, phong tỏa đã 15 ngày. Chị Hường đang mang thai tuần thứ 37.

Hằng ngày chồng đi phụ hồ còn chị bán vé số nhưng từ khi khu nhà chị ở bị phong tỏa, công việc không có đã khiến gia đình lâm vào khó khăn. “Hai vợ chồng đều làm việc chân tay nên làm ngày nào ăn ngày đó. Rất nhiều khoản phải chi như tiền ăn, tiền nhà trọ… trong khi tôi lại sắp sinh con nữa” - chị Hường tâm sự. 

Một phường hỗ trợ người nghèo, 3 tấn gạo, 300 thùng mì 'hết veo' trong buổi sáng

Một phường hỗ trợ người nghèo, 3 tấn gạo, 300 thùng mì 'hết veo' trong buổi sáng

Những túi quà gồm 3kg gạo và 5 gói mì đã được phát cho hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn ở phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trong sáng nay (6/8). Chương trình hỗ trợ gạo sẽ được phường tiếp tục triển khai trong những ngày tới.Theo plo.vn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !