Người dân Quảng Nam trở về quê hương: 'Được chăm lo quá ân cần chu đáo, chúng tôi cảm thấy rất ngại'

Được đón từ TP.HCM trở về quê, nhiều bà con Quảng Nam cảm thấy rất vui mừng, hạnh phúc. Ngoài được lo ăn, ở miễn phí, họ còn được các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm khi hoàn thành cách ly về nhà.

{keywords}
Nhiều mạnh thường quân cùng với tỉnh Quảng Nam chăm lo, ủng hộ, hỗ trợ cho bà con gặp khó khăn bởi dịch Covid-19.

Vừa được gọi tên nhận quà hỗ trợ từ mạnh thường quân, chị Nguyễn Thị Lượm (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) không giấu được vẻ xúc động. Chị là một trong những người dân Quảng Nam vào TP.HCM sinh sống nhưng dịch Covid-19 khiến gia đình chị lâm vào cảnh khó khăn, rất may gia đình chị được đón về quê đợt đầu tiên.

Nhiều năm bươn chải mưu sinh nơi đất khách, chuyến trở về lần này của chị Lượm rất đặc biệt.

“Năm 14 tuổi tôi đã vào Sài Gòn. Sau khi lập gia đình, chồng cũng theo tôi vào đây làm công nhân may ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh, TP.HCM). Cứ đến cuối năm, nếu hai vợ chồng dư dả thì về quê, còn không thì đón Tết luôn trong này. Nhiều lúc cũng buồn nhưng điều kiện kinh tế không cho phép”, chị tâm sự.

Gần hai tháng trước, dịch Covid-19 bùng phát ở Sài Gòn nên hai vợ chồng chị bị mất việc. Tiền trọ, tiền học hành của con, chi phí ăn uống sinh hoạt hàng ngày trở thành gánh nặng đối với cả hai vợ chồng. Không có việc làm nhưng phải gồng gánh nhiều chi phí, gia đình chị lâm cảnh khó khăn.

“Tiền công đi làm mỗi ngày chỉ có 200 ngàn đồng, nếu có tăng ca thì thu nhập khá hơn. Dịch bệnh nên cả hai vợ chồng đều thất nghiệp, khó khăn chồng chất. Gần nơi tôi ở có nhiều ca mắc Covid-19, vì thế khu vực này chợ búa cũng bị phong tỏa. Gần hai tháng trước cuộc sống của gia đình tôi rất chật vật”, chị Lượm kể.

Khó khăn bủa vây, vợ chồng chị mong mỏi trở về quê hơn bao giờ hết. Tình cờ biết tỉnh Quảng Nam có phương án đón bà con trở về, chị lên mạng tìm số điện thoại của Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM để đăng ký.

“Đăng ký vậy thôi chứ trong lòng nghĩ không biết có được về không vì thấy mọi người đăng ký đông quá. Nào ngờ, 3 hôm sau, Hội đồng hương gọi cho tôi báo rằng gia đình tôi sẽ được về quê trong đợt đầu tiên. Như trút được gánh nặng, hai vợ chồng tôi mừng khôn xiết…”, chị Lượm xúc động nói.

Về đến Quảng Nam, vợ chồng chị cùng cậu con trai được đưa đến khu cách ly tập trung số 3 của TP Tam Kỳ. Cảm động hơn, ở nơi đây, cả nhà chị được lo ăn uống miễn phí.

“Gia đình tôi cách ly tập trung được 7 ngày rồi, dự dịnh hoàn thành cách ly xong sẽ về nhà mẹ ruột ở xã Tam Thanh. Về đây, cả nhà được ăn uống miễn phí, không tốn một đồng nào cả, chính vì thế đôi lúc tôi cảm thấy ngại vì được chăm lo quá ân cần, chu đáo…”, chị Lượm trải lòng.

Về đợt đầu tiên cùng với chị Lượm, chị Huỳnh Thị Hương (xã Tam Thanh) kể, những ngày khó khăn ở TP.HCM, gia đình chị may mắn có Hội đồng hương giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm. Dịch bệnh cũng khiến hai vợ chồng chị Hương lâm vào cảnh mất việc. Giữa bộn bề lo toan, chị Hương đăng ký về quê.

“Cả hai vợ chồng đều làm công nhân nên khi dịch bùng phát chúng tôi khó khăn lắm. Trước khi Sài Gòn thực hiện giãn cách, tôi có đi mua lương thực về dự trữ. Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn nên chỉ mua được ít gạo, trứng, mỳ tôm,… nhưng chừng đó cả nhà dùng được vài ngày thì hết. Vì thế, lần này được trở về quê, chúng tôi thật sự rất vui…”, chị Hương tâm sự.

Cùng chung tay chăm lo cho bà con đồng hương trở về lần này, rất nhiều nhà hảo tâm đã đến chia sẻ, hỗ trợ cho người dân, giúp họ ổn định cuộc sống.

Một trong số các mạnh thường quân, ông Nguyễn Văn Thân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam cho biết, phía đơn vị đã đến 12 khu cách ly tập trung trên địa bàn Quảng Nam để trao 700 suất quà trị giá gần 1 tỷ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vừa trở về từ TP.HCM.

{keywords}
Ông Thân hi vọng món quà nhỏ sẽ giúp bà con trang trải phần nào cuộc sống người dân sau khi hoàn thành cách ly. 

“Do tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều bà con đồng hương không có việc làm, cuộc sống vô cùng khó khăn nên phải trở về quê. Được sự cho phép của tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp cũng muốn chung tay hỗ trợ cho người dân, giúp họ sau thời gian cách ly về nhà có kinh phí, nhu yếu phẩm để dùng, trang trải phần nào cuộc sống...”, ông Thân chia sẻ.

Sơn Tùng

Những chuyến xe đầu tiên lăn bánh chở bà con Quảng Nam từ TP.HCM về quê

Những chuyến xe đầu tiên lăn bánh chở bà con Quảng Nam từ TP.HCM về quê

Hội đồng hương Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) tại TP.HCM cho biết, khoảng 10h sáng nay (22/7), những chuyến xe chở bà con gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã lăn bánh về quê.

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !