Người dân khó khăn ở Sài Gòn gọi điện, nhóm bạn trẻ liền "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" để tặng rau củ, sữa tươi

Người dân Gò Vấp gọi điện, nhóm bạn trẻ "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" để tặng rau củ, sữa tươi trong mùa giãn cách

2 ngày qua, căn nhà nhỏ nằm trên đường Thống Nhất (phường 16, quận Gò Vấp) rộn rã tiếng nói cười khi một nhóm bạn trẻ cùng nhau phân chia hàng trăm phần quà, rau củ tươi để gửi đến những người dân khó khăn.

Người dân khó khăn ở Sài Gòn gọi điện, nhóm bạn trẻ liền "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" để tặng rau củ, sữa tươi

Người dân khó khăn ở Sài Gòn gọi điện, nhóm bạn trẻ liền đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tặng rau củ, sữa tươi - Ảnh 2.

Hơn một tấn rau củ được CLB Lửa Ấm phân thành từng bịch nhỏ để gửi đến người dân

Hồng Hạnh chia sẻ về công việc của CLB, mong muốn có thêm sự đồng hành nhiều hơn nữa để nhóm có đủ kinh phí giúp đỡ bà con gặp khó khăn

Công việc được Nguyễn Thị Hồng Hạnh (27 tuổi) cùng nhóm bạn trong CLB Lửa Ấm bắt đầu từ sáng sớm kéo dài đến tận tối muộn, tuy vất vả nhưng ai nấy đều vui vẻ thực hiện.

"Hôm nay mình trao gần 500 phần quà cho các cô chú, hộ gia đình, các bạn sinh viên đang gặp khó khăn trên địa bàn quận Gò Vấp và quận 12 dựa trên số liệu thống kê đăng ký ở đường link hỗ trợ của CLB.

Mình thật sự xúc động khi nhận về những tin nhắn cầu cứu, mong được giúp đỡ của rất nhiều người. Có gia đình thì chồng mất, một mình người mẹ phải nuôi 3 đứa con nhỏ, thất nghiệp, không có gạo, thức ăn, có bạn sinh viên bị kẹt lại ở Sài Gòn, cầm cự sống qua ngày, có những cô chú bán vé số, lao động nghèo không có tiền xoay xở mùa dịch, giá cả thì tăng cao..., họ thật sự bế tắc mới đi nhắn tin, gọi điện nhờ hỗ trợ", Hạnh tâm sự.

Ngoài rau củ, nhóm còn hỗ trợ gạo, nước mắm, sữa tươi, sữa hộp, chà bông cho từng hoàn cảnh cụ thể

Để có được nguồn kinh phí phát quà cho người lao động nghèo, Hạnh cho biết sau khi chia sẻ thông tin trên fanpage CLB, có rất nhiều cô chú, anh chị đã hỗ trợ, giúp đỡ nhóm mua nhu yếu phẩm, rau củ, sữa tươi để hỗ trợ mọi người.

Sau khi hoàn thành việc phân chia quà cho các khu vực, nhóm của Hạnh nhờ các anh chị ở Đoàn Thanh niên Công an quận Gò Vấp hỗ trợ đưa đến các phường, khu vực bị cách ly, phong tỏa. Số địa điểm còn lại, nhóm của Hạnh chia nhau ra từng tốp nhỏ để rong ruổi khắp các con hẻm, đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà theo danh sách cầu cứu để phần quà được đến tận tay của người khó khăn.

Người dân khó khăn ở Sài Gòn gọi điện, nhóm bạn trẻ liền đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tặng rau củ, sữa tươi - Ảnh 5.

Đoàn Thanh niên Công an quận Gò Vấp hỗ trợ CLB trong việc chuyển quà đến các phường, khu vực bị phong tỏa, cách ly

Dù công việc vất vả, trải qua nhiều giai đoạn nhưng ai nấy đều vui vẻ

Cầm trên tay một phần quà được CLB Lửa Ấm gửi tặng, chị Trúc (công nhân) xúc động nói: "Em cảm ơn mọi người nhiều dữ lắm, mấy bữa nay nhà em không có gì để ăn, giờ có thêm sữa cho con nhỏ, rau củ gạo mắm, mấy mẹ con tằn tiện cũng thêm được một tuần nữa".

Người dân khó khăn ở Sài Gòn gọi điện, nhóm bạn trẻ liền đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tặng rau củ, sữa tươi - Ảnh 7.

Các phần quà đến tay từng người dân gặp khó khăn

Mặc dù mỗi phần quà có giá trị không lớn, chỉ gồm ít gạo, mắm, đường, rau củ tươi, nếu nhà nào có trẻ sơ sinh thì nhóm hỗ trợ thêm sữa bột, sữa tươi cho trẻ em..., nhưng với rất nhiều hộ gia đình, phần quà nhỏ mang ý nghĩa vô cùng to lớn, giúp họ có thêm động lực để bám trụ ở Sài Gòn.

"Nhiều cô chú nhận quà xong họ cảm ơn rối rít, món quà nhỏ nhưng sự biết ơn của họ là quá lớn. Có một chút chạnh lòng khi nhóm không thể lo được tiền trọ cho mọi người, mình chỉ mong nếu chủ nhà trọ có khả năng thì hãy miễn giảm tiền trọ một phần nào đó để cô chú lao động, các bạn sinh viên nghèo có thêm động lực cố gắng", Hạnh chia sẻ.

Người dân khó khăn ở Sài Gòn gọi điện, nhóm bạn trẻ liền đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tặng rau củ, sữa tươi - Ảnh 9.

Một bạn sinh viên ở đường Nguyễn Duy Cung (quận Gò Vấp) nhận hỗ trợ của CLB

Hầu hết những cô chú, anh chị nhận quà là công nhân thất nghiệp, gia đình có con nhỏ, thiếu thốn về mặt lương thực thực phẩm

Người dân khó khăn ở Sài Gòn gọi điện, nhóm bạn trẻ liền đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tặng rau củ, sữa tươi - Ảnh 11.

Người mẹ chở theo bé con đi nhận hỗ trợ của nhóm Lửa Ấm

Sau một ngày rong ruổi đi khắp các phường trên địa bàn quận Gò Vấp và một số khu vực tại quận 12, chứng kiến rất nhiều câu chuyện, nhiều hoàn cảnh khó khăn trong mùa giãn cách, chúng tôi hiểu được nỗi vất vả mà bà con đang phải chịu đựng. Và nếu như không có những phần quà của nhóm Lửa Ấm, những trụ ATM gạo, siêu thị 0 đồng, những suất ăn miễn phí của rất rất nhiều đội nhóm, mạnh thường quân, cơ quan nhà nước thì có lẽ, họ đã không thể nào trụ nổi.

Người dân khó khăn ở Sài Gòn gọi điện, nhóm bạn trẻ liền đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tặng rau củ, sữa tươi - Ảnh 12.

Gần 500 phần quà đã được chuyển đến tay của người dân gặp khó khăn trên địa bàn quận Gò Vấp

Người ta vẫn bảo Sài Gòn vốn hoa lệ, người nghèo khó mà sống được ở cái thành phố đắt đỏ này. Nhưng có mấy ai biết được, bên ngoài vẻ hào nhoáng, lộng lẫy đó vẫn luôn tồn tại một Sài Gòn dung dị, biết yêu thương tất cả mọi người. Ở Sài Gòn, người giàu rất nhiều và người nghèo cũng không ít. Nhưng giữa họ luôn có mối liên kết, hỗ trợ lẫn nhau, nhất là trong lúc dịch bệnh hoành hành thì bất cứ ai cũng trở thành người thân, máu mủ ruột rà. Người có của giúp người khó khăn, người có nhà phụ người không nơi nương tựa, tất cả đều cố gắng để cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

Cảm ơn Lửa Ấm, cảm ơn các đội nhóm thiện nguyện, các cô chú, anh chị đã làm những công việc không tên, cùng hỗ trợ nhau, tạo nên sức mạnh kết đoàn để tiếp thêm động lực, niềm tin yêu cho đội ngũ y bác sĩ, các cơ quan chức năng trên tuyến đầu chống dịch. Sài Gòn rồi sẽ khỏe lại, sớm thôi!

Hàng nghìn suất cơm miễn phí mỗi ngày hỗ trợ người dân cách ly ở Nghệ An

Hàng nghìn suất cơm miễn phí mỗi ngày hỗ trợ người dân cách ly ở Nghệ An

Hàng nghìn suất cơm miễn phí gửi tới toàn bộ người dân và lực lượng hỗ trợ, phục vụ trong các khu cách ly tập trung ở huyện Yên Thành (Nghệ An) đã góp phần sẻ chia khó khăn với địa phương và nhân dân.

Theo kenh14.vn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !