Lão ngư bỏ bè cá đi 600km cổ vũ con trai giành HCV SEA Games

Đoạn chứng kiến Huy Hoàng băng về đích, ông Vinh đứng phắt dậy vẫy tay như tát nước, miệng hô lớn “nhanh lên, nhanh lên".

Ông Nguyễn Văn Vinh, bố kình ngư Nguyễn Huy Hoàng - người giành HCV bơi nội dung 1.500m tự do nam đã vượt gần 600km bằng đường bộ ra Hà Nội cổ vũ con trai.

lão ngư bỏ bè cá đi 600km cổ vũ con trai giành hcv sea games

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (thứ 2 từ phải qua) và lãnh đạo ngành Thể thao chúc mừng HCV bơi 1.500m của Huy Hoàng. (Ảnh: NVCC)

Người cha lam lũ và “chàng trai vàng”

Tối 13/5, trên chuyến xe đặc biệt xuất phát từ mảnh đất Quảng Bình ra Hà Nội có gia đình của vận động viên bơi Nguyễn Huy Hoàng - người vừa giành tấm HCV nội dung bơi 1.500m tự do nam.

Ông Nguyễn Văn Vinh - bố Huy Hoàng kể, cả nhà hôm đó háo hức lắm, ăn cơm từ sớm để 20h lên đường.

“Trước giờ vợ chồng tôi chủ yếu xem Hoàng thi đấu qua tivi, năm nay SEA Games tổ chức tại Việt Nam, cả nhà thu xếp công việc để ra cổ vũ con. 5h sáng xe ra tới Hà Nội, suốt chặng đường dài tôi không chợp mắt được, cứ nghĩ tới việc sắp được gặp con là lòng lại khấp khởi. Vì dịch bệnh, cũng lâu rồi em nó chưa về thăm nhà”, ông Vinh hồ hởi.

Ông Vinh chia sẻ thêm, ban đầu định chỉ ông ra Hà Nội cổ vũ con trai nhưng sau đó bà Hoa (mẹ Hoàng) đổi ý, nằng nặc muốn đi cùng. Nhà nuôi nhiều bè cá, bỏ đói chúng mấy hôm ông bà cũng sốt ruột nhưng chẳng mấy khi được xem con thi đấu, ông bà không muốn bỏ qua.

Có mặt trên khán đài Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình, người đàn ông vóc dáng lam lũ lại thành ra nổi bật. Đoạn chứng kiến Huy Hoàng băng về đích, ông đứng phắt dậy vẫy tay như tát nước, miệng hô lớn “nhanh lên, nhanh lên”.

Sau khi chụp ảnh cùng con và tấm HCV, đôi mắt người cha như rớm lệ: “Hoàng không chỉ là niềm vui của gia đình tôi mà còn là của cả dòng họ, trong làng, ngoài xã. Hoàng vừa thi đấu xong đã có mấy người hàng xóm gọi điện chúc mừng rồi”.

Sau nhiều tháng không được gặp con nhưng giây phút đoàn tụ giữa Thủ đô Hà Nội chỉ được chưa đầy nửa tiếng.

Hoàng phải trở về đội để chuẩn bị cho những ngày thi đấu tiếp theo. Hoàng bước lên xe trong khi ông Vinh, bà Hoa vẫn cứ đứng đó bần thần một lúc lâu rồi mới rời về khách sạn.

Không muốn rời sông nước

lão ngư bỏ bè cá đi 600km cổ vũ con trai giành hcv sea games

Ông Vinh, bà Hoa trên khán đài cổ vũ Huy Hoàng thi đấu. (Ảnh: Trần Khánh)

Ông Vinh sinh ra và lớn lên ở xã Châu Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) trong một gia đình nghèo, quanh năm sống bằng nghề chài lưới. Ngay cả khi lập gia đình rồi sinh con, cuộc sống của vợ chồng ông cùng 6 người con vẫn lênh đênh cùng con thuyền nhỏ xíu.

“Thời điểm đó đúng là cực quá, vợ chồng tôi phải gửi bớt con cho bên nội, bên ngoại. Mãi sau này khi các con khôn lớn, đi làm ăn, mới bớt khổ”.

Rồi người đàn ông dáng khắc khổ kể tiếp: “Trời thương nên các em đều ngoan, biết nghe lời, đó là điều vợ chồng tôi vui nhất. Cách đây vài năm, tôi có cất một căn nhà khang trang bên bờ sông Gianh, trong đó, có phần của Hoàng trích phần thưởng từ các giải thi đấu”.

Giờ cuộc sống khấm khá hơn, áp lực kinh tế không còn nhưng ông Vinh vẫn kiên quyết gắn bó với dòng sông Gianh.

“Tôi lớn lên bên sông, nhờ sông mà có cái ăn cái mặc, nuôi được các con nên còn sức tôi còn ra sông nuôi cá để tìm niềm vui”, ông Vinh chia sẻ.

Một chi tiết rất thú vị, nhờ quanh năm bán mặt cho nước, bán lưng cho trời mà ông Vinh bơi rất giỏi, các con ông ai cũng vậy.

“Hoàng ngày xưa cũng nhờ dòng sông Gianh mới thành tài, được tuyển chọn rồi thi đấu đây đó. Còn tôi, nhờ biết bơi mà mới cưới được vợ”, bố nhà vô địch SEA Games 31 cười nói.

Trước khi câu chuyện khép lại, người đàn ông nặng tình với nghề chài lưới hào hứng chia sẻ: “Sau SEA Games hy vọng Hoàng được về thăm nhà. Hoàng thích ăn cá, từ rán, hấp, kho hay nấu canh. Cá đang độ thu hoạch, ngon lắm, tha hồ đãi hắn”.

Theo baogiaothong.vn

Đang cập nhật dữ liệu !