Thanh niên Hà Tĩnh rửa xe miễn phí quyên góp tiền tặng hộ nghèo ăn tết

Đoàn Thanh niên xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đang tổ chức chương trình rửa xe máy miễn phí để quyên góp tiền giúp người nghèo có cái Tết ấm cúng hơn.

{keywords}
Mỗi ngày Đoàn xã Hồng Lộc huy động khoảng 15 đoàn viên thanh niên tham gia rửa xe miễn phí, quyên góp tiền ủng hộ người nghèo dịp Tết Nguyên đán 2021.

Mỗi dịp cận Tết cổ truyền, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà) lại thực hiện phong trào quyên góp, ủng hộ chương trình bánh chưng tặng người già. Năm nay, Đoàn Thanh niên xã này tổ chức thêm hoạt động rửa xe miễn phí gây quỹ tặng người nghèo ăn Tết.

Ý tưởng này vừa đưa ra đã nhận được sự ủng hộ của anh Bùi Văn Bình (SN 1978, quán sửa xe Bình - Phi, thôn Đông Thịnh, xã Hồng Lộc). Theo đó, anh Bình sẽ hỗ trợ toàn bộ máy móc, điện nước, xà phòng, mặt bằng cho Đoàn thanh niên thực hiện chương trình.

Trong ngày đầu triển khai (10/1), Đoàn thanh niên xã Hồng Lộc đã rửa được khoảng 50 chiếc xe miễn phí và được sự ủng hộ hết sức to lớn của người dân trong và ngoài xã, số tiền quyên góp thu được trên 7 triệu đồng.

{keywords}
Trong ngày đầu triển khai, Đoàn thanh niên xã Hồng Lộc đã rửa được khoảng 50 chiếc xe miễn phí.

Theo dự kiến, chương trình rửa xe gây quỹ tặng quà người nghèo ăn Tết sẽ diễn ra vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật từ nay đến cuối năm âm lịch. Mỗi ngày huy động khoảng 15 đoàn viên thanh niên tham gia. Dịp gần Tết, con em ở miền Nam về nhiều, có thể chương trình sẽ được triển khai liên tục.

Một đoàn viên tham gia chương trình rửa xe miễn phí cho biết: “Là thanh niên trực tiếp lao động sản xuất tại địa phương, điều kiện kinh tế khó khăn nhưng chúng tôi có sức trẻ. Bằng công sức lao động của mình, chúng tôi muốn làm điều gì đó để góp phần làm cho cái Tết của những người nghèo thêm ấm cúng”.

{keywords}
Chương trình nhận được sự ủng hộ tích cực của người dân trong và ngoài xã.

Anh Bùi Văn Bình (chủ quán sửa xe Bình - Phi, thôn Đông Thịnh, xã Hồng Lộc) cho biết: “Trên địa bàn xã còn rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà kinh phí của địa phương cũng như Đoàn thanh niên thì có hạn. Vì thế tôi đã tạo điều kiện và ủng hộ hết mọi thứ để Đoàn xã có thêm kinh phí hoạt động.

Đây là một chương trình rất có ý nghĩa nên tôi đã đề xuất với Đoàn xã Hồng Lộc là hàng ngày có đoàn viên nào rỗi rãi thì đến làm, không riêng gì cuối tuần. Làm sao có thêm càng nhiều kinh phí càng tốt, giúp đỡ người nghèo thêm được chút nào tốt chút ấy”.

Trao đổi với PV Infonet, anh Đặng Đình Hoàng, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hồng Lộc cho biết: “Hàng năm địa phương có chương trình an sinh xã hội thông qua việc quyên góp ủng hộ cho người nghèo. Trước đây chúng tôi thường tổ chức đi xin tài trợ nên không thiết thực lắm. Năm nay chúng tôi triển khai chương trình rửa xe miễn phí nên được người dân ủng hộ tích cực và rất hiệu quả.

Mặc dù thời tiết rất lạnh nhưng anh em tình nguyện rất nhiệt tình, đến làm việc từ sớm và rất vui vẻ. Hy vọng từ nay đến Tết sẽ gây quỹ được 25 triệu đồng để tặng 50 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho những hộ nghèo trên địa bàn”.

{keywords}
Mặc dù thời tiết rất lạnh nhưng các đoàn viên thanh niên tình nguyện rất nhiệt tình, đến làm việc từ sớm và rất vui vẻ.

Cũng theo anh Hoàng, sắp tới, không chỉ vào dịp Tết, trường hợp nào cần giúp đỡ thì Đoàn xã Hồng Lộc sẽ cố gắng hỗ trợ. “Chúng tôi sẽ tổ chức chương trình trong những ngày cao điểm để gom góp tiền hỗ trợ người nghèo”, anh Hoàng chia sẻ.

{keywords}
Đoàn xã Hồng Lộc sẽ triển khai các chương trình để quyên góp tiền ủng hộ vào các dịp cao điểm, mong muốn gom góp được nhiều kinh phí giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Còn anh Đặng Thái Sơn, Bí thư Huyện Đoàn Lộc Hà cho biết: “Chuẩn bị Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trên cơ sở các nhiệm vụ được giao cũng như định hướng của một số đơn vị, mỗi địa phương có cách thức làm khác nhau.

Đoàn xã Hồng Lộc đang thực hiện chương trình làm bánh chưng cho người nghèo, hiện nay triển khai thêm mô hình rửa xe gây quỹ để ủng hộ người nghèo ăn Tết. Người dân đến rửa xe được miễn phí, còn tiền ủng hộ người nghèo thì tùy tâm. Kinh phí thu được sẽ dùng để giúp đỡ đoàn viên, hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn, những gia đình chính sách, mồ côi, neo đơn trên địa bàn”.

Anh Sơn chia sẻ thêm, Huyện đoàn Lộc Hà sẽ động viên và chỉ đạo các cơ sở đoàn nhân rộng mô hình để thanh niên Lộc Hà có những hoạt động thiết thực về an sinh xã hội, đặc biệt là các chương trình Tết vì người nghèo.

Trần Hoàn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !