Mẹ mất vì tai nạn, bố mắc bệnh hiểm nghèo lo tương lai cho 4 đứa con thơ dại

Trên đường về giúp mẹ gieo lúa, chị Phan Thị Hồng không may gặp tai nạn qua đời, để lại người chồng bệnh tật cùng 4 đứa con thơ dại. Nhìn những nét mặt thơ ngây với vành khăn trắng trên đầu, nhiều người không cầm được nước mắt.

{keywords}
Nhìn những đứa trẻ ngây thơ ngồi bên linh cữu mẹ

Khoản 9h sáng 13/1/2022, sau khi chở con đến trường, chị Phan Thị Hồng (32 tuổi, trú tại thôn Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) điều khiển xe máy về xã Sơn Lộc (cùng huyện) để giúp mẹ đẻ gieo lúa vụ Đông Xuân.

Khi đến thôn Sơn Thủy (xã Mỹ Lộc), một chiếc xe máy bất ngờ từ trong ngõ đi ra khiến chị Hồng không kịp xử lý tình huống, va chạm xảy ra, chị bị ngã xuống giữa đường. Chưa kịp đứng dậy, người phụ nữ bất hạnh bị xe ô tô khách cán qua người dẫn đến tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi người mẹ trẻ, để lại 4 con thơ 1 trai 3 gái, cháu đầu 11 tuổi, cháu út mới 3 tuổi. Trong căn nhà trống trải, nhìn 4 đứa con thơ dại với vành khăn trắng trên đầu, nhiều người không cầm được nước mắt.

Vốn làm nghề lắp điện nước thuê, từ trước tới nay, anh Trần Dũng (SN 1985, chồng nạn nhân) chủ yếu thi công tại địa phương và các khu vực lân cận với tiền công khoảng 300.000 đồng/ngày nhưng lúc có việc lúc không. Thu nhập không ổn định nên gần đây anh theo nhóm thợ đi làm xa.

Trở về từ Ninh Bình sau khi nhận được tin dữ, anh bàng hoàng khi đã vĩnh viễn mất đi người vợ tần tảo, chịu thương chịu khó, giờ đây chỉ còn lại di ảnh trên bàn thờ nghi ngút khói hương.

Ngồi tiếp chuyện PV, anh Dũng buồn bã chia sẻ, đầu tháng 12/2021, anh đi lắp điện nước công trình tại Hải Phòng rồi vừa chuyển lên Ninh Bình. Do chiếc máy điện thoại “cục gạch” đã bị hỏng nên thỉnh thoảng vợ chồng anh mới liên lạc với nhau qua máy của một người bạn.

{keywords}
Họ hàng, bà con thôn xóm ngậm ngùi xót thương đưa tiễn chị Hồng về nơi an nghỉ cuối cùng.

“Tối hôm trước khi mất, vợ vừa gọi điện hỏi thăm sức khỏe. Tôi định bụng chờ đến ngày 15/1 thì nhận tiền công để gửi về trả lãi ngân hàng và giúp vợ chút tiền thăm hỏi, đình đám, nào ngờ...”, giọng anh Dũng nghẹn lại rồi bỏ dở câu nói, những giọt nước mắt cố kìm nén trào ra.

Cũng theo anh Dũng, mấy năm gần đây, cả 2 vợ chồng liên tiếp trải qua nhiều căn bệnh hiểm nghèo, gia đình lâm vào tình cảnh hết sức éo le, bi đát, tưởng chừng không vượt qua được. Đầu 2016, sau khi xây nhà từ số tiền bán một nửa diện tích đất vườn, hàng loạt tai ương liên tục ập xuống.

Tháng 9/2016, xây xong phần thô của căn nhà nhỏ, anh Dũng phát hiện bị giãn tĩnh mạch máu thực quản độ 3 và xơ gan, phải ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) chữa trị nên không có tiền để hoàn thiện. Thời điểm đó, do anh chưa có bảo hiểm y tế nên chi phí hết trên 200 triệu đồng.

Vừa ổn định sức khỏe được một thời gian thì năm 2018, anh Dũng bị vỡ mạch máu lần 2. Thời điểm này anh đã được hưởng chế độ hộ nghèo nên có giảm được phần nào. Tuy nhiên, do mỗi ngày phải mua thuốc hết 8-10 triệu đồng nên cũng rất tốn kém. Toàn bộ chi phí trị bệnh hết khoảng 120 triệu đồng.

Chưa kịp ổn định cuộc sống thì tháng 12/2019 chị Hồng bị đau ruột thừa phải mổ cấp cứu, mở đầu chuỗi ngày nằm viện triền miên suốt 8 tháng trời.

Sau khi mổ ruột thừa được 1 tuần nhưng vẫn thấy đau, kiểm tra thì phát hiện chị bị u nang buồng trứng. Mổ xong về nhà được 1 thời gian ngắn lại tiếp tục bị đau và phát hiện ung thư tử cung, phải quay lại bệnh viện để mổ. Đến tháng 5/2020, anh Dũng đưa vợ ra Bệnh viện K (Hà Nội) tia xạ thì bệnh tình mới ổn định.

Trong suốt 4 năm trời, 2 vợ chồng phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật tại nhiều bệnh viện từ trung ương tới địa phương, phải vay mượn khắp nơi để chữa trị nên kinh tế gia đình kiệt quệ, trong nhà không có vật gì đáng giá. Hiện tại, tổng số tiền đến nay gia đình còn nợ trên 300 triệu đồng.

{keywords}
Mẹ gặp nạn tử vong, bố mắc bệnh hiểm nghèo, tương lai của 4 con thơ sẽ ra sao?

Trong câu chuyện với PV, anh Dũng luôn nhắc đến người vợ xấu số của mình với một niềm tiếc thương vô hạn. Sau khi kết hôn thì lần lượt 4 đứa con chào đời, Trần Anh Tiến (SN 2010, học lớp 6 Trường THCS Mỹ Lộc); Trần Nhật Kim Oanh (SN 2012, lớp 4), Trần Uyển Nhi (SN 2014, lớp 2) cùng học Trường Tiểu học Mỹ Lộc; Trần Thị Ngọc Diễm (SN 2018, mầm non 3 tuổi).

Mặc dù cuộc sống tuy nghèo khó nhưng vợ chồng luôn đồng cam cộng khổ, động viên nhau vượt qua khó khăn. Nhà có hơn 1 sào ruộng, mỗi năm thu hoạch được khoảng 5 tạ lúa. Những lúc nông nhàn, chị Hồng đi rửa bát tại các nhà hàng, quét rác, dọn dẹp vệ sinh, kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống.

Do bận bịu con nhỏ nên chị không đi làm thường xuyên được. Chị cũng chỉ loanh quanh trong vùng nên công việc không đều, mỗi tháng thu nhập khoảng 3 - 4 triệu đồng, cùng chồng vun vén gia đình.

Đầu năm 2021, được sự hỗ trợ của người thân, bạn bè, vợ chồng anh quyết định trát lại ngôi nhà cho ấm cúng. Thấy bệnh tình của cả hai vợ chồng có phần thuyên giảm, anh em họ hàng, bà con lối xóm vui mừng, động viên chia sẻ. Những tưởng rồi mọi cơ cực sẽ dần qua, ngờ đâu tai họa ập đến, cướp đi người vợ tảo tần khi tuổi còn quá trẻ.

Rồi đây 4 đứa con thơ biết nương tựa vào đâu khi người cha mắc bệnh nan y, không biết sống chết khi nào, hai bên nội ngoại cũng rất khó khăn. Bà nội đã mất do bị ung thư, ông nội ngoài 70 tuổi bị bệnh Parkinson (chân tay run giật) cùng với tiểu đường, không đi lại được phải nằm một chỗ. Gia đình các bác cũng hoàn cảnh không kém, phải vất vả mưu sinh, cuộc sống hết sức chật vật.

Trăn trở lớn nhất của anh Dũng là thời gian tới, việc lo ăn mặc, học hành cho các con còn chưa đủ, còn món nợ chưa thể trả; thân mang trọng bệnh, không biết ngày mai sống chết ra sao, lỡ có mệnh hệ gì thì các con sẽ bơ vơ côi cút.

{keywords}
Ngôi nhà mới được hoàn thiện gần 1 năm nay, tiền vật liệu và công thợ chưa trả hết.

Trao đổi với PV Infonet, ông Trần Sỹ Lương, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc cho biết, gia đình anh Dũng thuộc diện hộ nghèo của xã từ nhiều năm nay. Tai nạn đáng tiếc đã cướp đi sinh mạng của người vợ, từ nay, một mình anh Dũng vừa phải tiếp tục chống chọi với bệnh tật, vừa phải bươn chải lo cho các con thơ nên sẽ rất khó khăn.

Về phía địa phương, UBND xã và MTTQ xã sẽ trích một phần kinh phí để động viên, chia sẻ với gia đình, tuy nhiên trong điều kiện nguồn lực có hạn, rất mong muốn các nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ, động viên anh Dũng để sớm vượt lên đau thương, ổn định cuộc sống, nhất là đảm bảo cho các cháu nhỏ được đi học như bạn bè cùng trang lứa.

Thanh Hóa: 4 người trong gia đình tử nạn sau va chạm với ô tô tải

Thanh Hóa: 4 người trong gia đình tử nạn sau va chạm với ô tô tải

Khi đang điều khiển xe máy chở theo vợ cùng 2 con, anh Thu xảy ra va chạm với ô tô tải khiến 4 người trên xe máy tử vong.

Trần Hoàn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !