Hà Tĩnh: Phụ huynh đổ lỗi khi dịch lan vào trường, cô Hiệu trưởng viết tâm thư đầy xúc động

Khi dịch bệnh tràn vào trường học, nhiều phụ huynh tỏ ý trách móc, bà Nguyễn Thị Lệ Thuỷ, Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã viết tâm thư xúc động xin lỗi phụ huynh, trấn an học sinh và đồng nghiệp 

{keywords}
Trường THPT Kỳ Anh có 4 giáo viên nhiễm Covid-19 khiến phụ huynh và học sinh hết sức lo lắng

Ngày 6/11, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 18 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 4 ca bệnh là giáo viên nam Trường THPT Kỳ Anh. Trong đó 2 người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, số còn lại tiêm 1 mũi.

Trao đổi với PV Infonet, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Lệ Thuỷ, Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Anh chia sẻ, mặc dù nhà trường đã chống dịch hết sức quyết liệt, triển khai đầy đủ các giải pháp, tuy nhiên khi dịch dã xuất hiện thì ai nấy đều rất bàng hoàng.

“Ban đầu, do tâm lý hoảng loạn, nghĩ rằng lỗi từ phía giáo viên mang dịch về nên có những phụ huynh đến bắt đền nhà trường, yêu cầu phải nuôi các cháu tại phòng học chứ ở nhà không có điều kiện cách ly”, bà Nguyễn Thị Lệ Thuỷ bùi ngùi.

“Trong bối cảnh đó, tôi đã viết bức thư này như một lời nhận lỗi với mọi người, đồng thời cảm ơn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, mong muốn tiếp thêm sức mạnh cùng 104 cán bộ giáo viên và 1.874 em học sinh cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này", Nhà giáo Nguyễn Thị Lệ Thuỷ tâm sự.

Nội dung bức tâm thư của Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Lệ Thuỷ, Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Anh nguyên văn như sau:

“Thân quý gửi các bậc phụ huynh!

Yêu thương gửi các em học sinh!

Thương nhớ gửi các thầy cô, cán bộ nhân viên nhà trường!

Vậy là điều không ai mong muốn đã xảy ra. Covid đã len lỏi vào trường dù trước đó chúng ta đã rất quyết liệt trong việc phòng chống dịch. Nói như thế để hiểu rằng: không phải thứ gì chúng ta biết trước thì chúng ta sẽ tránh được nó. Covid không loại trừ một ai, không phân biệt biên giới hay màu da, quốc tịch, sang hay hèn. Có chăng, rơi vào ai, gia đình nào, thì người đó, gia đình đó phải gánh chịu.

Trước hết, thay mặt nhà trường, tôi xin lỗi các bậc phụ huynh vì sự việc đáng tiếc trên đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình quý vị. Tôi cũng rất cảm ơn, vì trong lúc này, những lời động viên chia sẻ của quý phụ huynh đã phần nào giúp nhà trường vững tâm hơn. Chúng tôi hiểu, hành trình giáo dục đạo đức và tri thức của chúng tôi sẽ thành công bởi bên cạnh chúng tôi đã có sự đồng hành đáng tin cậy.

{keywords}
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Lệ Thuỷ - Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Anh

Các em học sinh yêu quý! Chắc hẳn các em đã rất hoang mang và lo sợ phải không? Nhưng các em đã làm rất tốt. Vượt qua những sợ hãi ban đầu, các em đã mạnh mẽ đối mặt. Trong những ngày qua, thầy cô thực sự xúc động, đã khóc trước những thông điệp mà các em truyền đi: những lời động viên nhau cố gắng, những lời yêu thương gửi tới các thầy cô, những hi vọng về ngày trở lại trường. Đó chính là lời tri ân sâu sắc nhất, ý nghĩa nhất mà thầy cô đã nhận được.

Cảm ơn các bậc phụ huynh đã sinh thành và kết hợp với nhà trường dạy dỗ các em - những cô bé, cậu bé thông minh và có trái tim ám áp, yêu thương. Cảm ơn các em vì đã thấu hiểu. Cảm ơn các em đã đủ bao dung và yêu thương. Cảm ơn các em đã đủ nghị lực và mạnh mẽ trong những lúc khó khăn nhất. Cô nghĩ rằng, đó chính là “tiếng vọng của núi”. Khi yêu thương của thầy cô đã thấm vào trong tâm hồn các em qua những bài giảng hàng ngày. Để bây giờ, lời yêu thương ấy trở về trong các em vẹn nguyên và đẹp đẽ. Sự trưởng thành, trái tim nhân hậu của các em chính là công trình vĩ đại nhất của trái tim người thầy. Nhà trường tự hào về các em.

Các đồng nghiệp, cán bộ giáo viên yêu quý! Tôi gửi đến các bạn muôn vàn tình yêu thương và sự trân quý. “Các bạn F0” đã vì chúng tôi mà mạnh mẽ, lạc quan. Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì lòng yêu thương của chúng tôi dành cho các bạn vẫn không hề thay đổi. Chúng tôi hiểu, vì cuộc sống là vô chừng, đâu ai có thể nói trước được điều gì. Chúng tôi tin, rồi mọi người sẽ hiểu. Chẳng qua, có những lo lắng, những sợ hãi làm con người ta mất kiểm soát. Khi bình tâm lại, “đặt mình vào vị trí của nhau”, mọi thứ sẽ lại trở nên dịu dàng. Vì cuộc sống ngắn lắm, thời gian chỉ đủ chỗ cho những yêu thương...

Cảm ơn các đồng nghiệp đã chọn phương án cách li tại trường. Hằng ngày, trường vẫn xanh sạch, cây cối vẫn được cắt tỉa bởi bàn tay quen thuộc. Tình yêu trường, yêu nghề đôi khi chỉ giản dị, đơn sơ vậy thôi.

Cảm ơn các đồng chí giáo viên đã nghiêm túc cách li tại nhà, vừa cách li vừa làm việc. Hàng ngày, đều đặn gửi lời hỏi thăm tình hình học sinh, theo dõi nhắc nhở các em học bài, động viên tinh thần các em và gia đình.

Cảm ơn Ban chỉ đạo chống dịch các cấp Thị xã, các phường, xã đã chỉ đạo, thực hiện quyết liệt vô điều kiện các biện pháp phòng dịch ngay từ giây phút phát hiện ca nghi nhiễm Covid -19 đầu tiên. Với sự cố gắng của tất cả mọi người, chúng ta đã tạo nên một sức mạnh tổng hợp để chặn đứng Covid-19, cho đến giờ phút này không có thêm bất cứ một trường hợp nào trong nhà trường, trong XH mà liên quan đến ca nhiễm đầu tiên của trường chúng ta. Tuy vậy chúng ta cũng đã chịu thật nhiều mất mát, đó là công việc lao động mưu sinh thường ngày dường như chậm lại, phố xá, chợ, siêu thị vắng người hơn. Sự lo lắng về bệnh tật, về người thân lấy đi hàng ngàn giấc ngủ, hàng vạn nếp nhăn, hàng triệu sợi tóc bạc của mọi người.

{keywords}
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Lệ Thuỷ trong buổi sinh hoạt chào mừng ngày sách Việt Nam lần thứ 8

Thầy cô và các em học sinh thân mến!

Hôm nay, chúng ta sẽ bắt đầu một tuần học mới: dạy và học trực tuyến. Thầy cô và các em, chúng ta hãy cùng cố gắng. Bài học về lòng yêu thương, sự bao dung, lòng dũng cảm… chúng ta đã thực hành rất tốt. Vì vậy, tôi tin chẳng có điều gì làm khó được chúng ta cả. Hãy chào nhau bằng nụ cười ấm áp, cùng nhau chia sẻ hiểu biết, kiến thức một cách thật thoải mái và vui vẻ nhé.

Ngày giông bão nào rồi cũng sẽ qua, chỉ cần chúng ta đủ mạnh mẽ, nghị lực và yêu thương!

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Lệ Thuỷ - Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Anh”.

Tâm thư xúc động của F1 sau 21 ngày cách ly tập trung thời điểm nắng nóng khắc nghiệt

Tâm thư xúc động của F1 sau 21 ngày cách ly tập trung thời điểm nắng nóng khắc nghiệt

Trong thời gian cách ly tập trung, được sự quan tâm, chăm sóc tận tình của lực lượng phòng chống dịch, một người đàn ông ở Hà Tĩnh đã viết tâm thư bày tỏ lòng biết ơn tập thể khu cách ly tập trung tại thị trấn Thạch Hà.

Trần Hoàn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !