Hà Nội có thêm 18 khách sạn cách ly giá dưới 1 triệu đồng/ngày đêm

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết  sẽ có thêm 18 khách sạn nữa ở Hà Nội phục vụ công tác cách ly với các phân khúc giá hợp lý từ 600.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng/đêm.

 

{keywords}
Hà Nội sẽ có thêm 18 khách sạn cho người về từ TP HCM cách ly giá dưới 1 triệu đồng (ảnh minh hoạ)

UBND thành phố Hà Nội thống nhất, từ ngày 10/10 – 20/10, tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Hà Nội cũng công bố danh sách 20 khách sạn làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là những khách sạn được dùng để người dân về từ TP.HCM cách ly tập trung.

Theo đó, mức giá khách sạn được thực hiện cách ly người trở về từ TP Hồ Chí Minh dao động từ 1,3 triệu/ ngày, đêm đến 4,6 triệu/ngày, đêm đối với phòng đơn và từ 1,9 triệu đồng/ngày, đêm  đến 6.9 triệu/ngày, đêm đối với phòng đơn.

Mức giá này được nhiều người cho rằng quá cao. Tuy nhiên, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho rằng, các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định của Nhà nước. Tuy nhiên, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các khách sạn xây dựng và đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều đối tượng thực hiện cách ly. Nếu không chọn cách ly tập trung ở các khách sạn trên, hành khách có thể chọn cách ly tại các cơ sở của thành phố.

Được biết trước đây khi triển khai việc thực hiện cách ly tại khách sạn, phía y tế đã đề xuất những khách sạn có quy mô từ 70- 100 phòng ngủ để lực lượng y tế tập trung quản lý. Việc này nhằm tránh tình trạng khách sạn nhỏ, rời rạc đón khách cách ly sẽ đòi hỏi nhân lực y tế ứng trực tại đây lớn không đáp ứng đủ.

Điều này dẫn đến tình trạng  những khách sạn quy mô từ 70- 80 trở lên hầu hết rơi vào những khách sạn 4, 5 sao do đó giá phòng cao. Điều này lý giải vì sao giá phòng ở Hà Nội cao như hiện nay.

Trao đổi với phóng viên Infonet, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, những khách sạn hiện đang thực hiện cách ly là để phục vụ các chuyên gia nhập cảnh từ trước đó.

Kế hoạch mở đường bay của Hà Nội từ 15/10 nhưng chỉ đạo cũng như phối hợp của Bộ GTVT mở sớm, đẩy lên 10/10 do đó hiện nay các khách sạn đang được bổ sung thêm.

“Sở Du lịch cũng đã bổ sung thêm nhóm mới. Theo đó sẽ có các nhóm khách sạn từ 600.000 đồng/phòng/ngày đêm trở lên nhằm cho công dân có nhiều lựa chọn. Với tinh thần các khách sạn cũng hỗ trợ tối đa chi phí cho công dân.Các cơ sở lưu trú cũng xây dựng mức giá thấp hơn giá bình thường rất nhiều”, bà Giang cho biết.

Giám đốc Sở Du lịch cũng thông tin khả năng hôm nay hoặc ngày mai  sau khi được sự thẩm định kiểm tra, đánh giá từ phía y tế xem về các điều kiện đáp ứng phòng chống dịch.

“Khi đạt điều kiện, thành phố sẽ ra quyết định khách sạn đủ điều kiện thực hiện đón khách cách ly thì sẽ công bố. Dự kiến sẽ có thêm 18 khách sạn nữa nâng tổng số lên 38 khách sạn ở Hà Nội phục vụ công tác cách ly với các phân khúc giá hợp lý từ 600.000 đồng/ngày,đêm trở lên. Trong đó, 18 khác sạn mới đều thuộc nhóm dưới 1 triệu”, bà Giang nói.

Theo bà Giang hai ngày thứ 7, chủ nhật vừa rồi các đơn vị chức năng cũng tích cực đi kiểm tra, thẩm định các khách sạn với mong muốn được phục vụ sớm nhất cho công dân có nguyện vọng trở về. Tuy nhiên, việc này còn phải phối hợp với y tế để đảm bảo công tác phòng chống dịch .

“Hiện khối khách sạn đã sẵn sàng rồi, hy vọng trong ngày hôm nay sẽ nhận được quyết định đủ điều kiện đón khách lưu trú”, bà Giang thông tin.

UBND TP Hà Nội quy định, với hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài và lưu trú tại thành phố Hà Nội đáp ứng các tiêu chí: Phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát (trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm chủng đi cùng người thân thì theo hướng dẫn của Bộ).

Phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành; tuân thủ “thông điệp 5K"; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định tạm thời của Bộ; cam kết và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch của Thành phố và các địa phương liên quan; cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của thành phố hoặc các cơ sở lưu trú (khách sạn) do thành phố công bố; hành khách tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định; sau thời gian cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày. Thành phố công bố các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở lưu trú, khách sạn phục vụ cách ly và chi phí liên quan để người dân tự lựa chọn. Trường hợp công tác công vụ, lực lượng tham gia phòng, chống dịch về Hà Nội thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

 N. Huyền  

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !