Bà chủ trọ ở Hà Nội mời người khó khăn ở miễn phí qua mùa dịch

Mặc dù đi thuê nhà để kinh doanh cho thuê lại, nhưng khi Hà Nội giãn cách, thấy nhiều người khó khăn, chị Hà đã thông báo nhận sinh viên nghèo, người thất nghiệp đến ở miễn phí trong các phòng trọ của mình.

Bà chủ nhà trọ là chị Nguyễn Thị Hà ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hà Nội giãn cách để phòng chống dịch, nhận thấy nhiều người gặp khó khăn về chỗ ở, mong muốn san sẻ gánh nặng với người nghèo trong khả năng của mình, chị Hà đăng thông tin lên trang facebook cá nhân: "Chính chủ, còn hơn 10 phòng trọ trong làng Phú Đô muốn giúp đỡ những ai đang thất nghiệp, không có việc làm, không về được quê, ở miễn phí trong những ngày tháng dịch bệnh”. 

Ngay sau khi thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, đã có rất nhiều người gọi điện cho chị Hà, xin được ở nhờ trong thời gian này.

{keywords}
Chủ nhà trọ ở Hà Nội mời người khó khăn đến ở miễn phí mùa dịch.

PV Infonet đã tìm tới khu nhà trọ mà chị Nguyễn Thị Hà đang giúp những người khó khăn tá túc qua giai đoạn dịch bệnh.  

Chị cho biết, "khi Hà Nội thực hiện giãn cách, tôi thấy nhiều người lao động không có việc làm lại không về quê được., mà rất may lúc này, trong số 5 nhà trọ cho thuê thì còn hơn 10 phòng đang trống, tôi đã nảy ra suy nghĩ tạo điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn vào ở miễn phí trong thời gian dịch bệnh".

Đến dãy phòng trọ của mình, chị Hà gõ cửa từng phòng, ân cần hỏi thăm sức khỏe những người ở trọ. Phòng nào còn thiếu chiếu ngủ, thiếu quạt điện hay chưa có đồ ăn, chị lập tức bổ sung đầy đủ.

Chứng kiến sự ân cần của chị khi đi từng phòng tiếp tế đồ ăn, nhưng khi PV ghi lại những hình ảnh này, người phụ nữ vội xua tay: “Tôi làm việc này là xuất phát từ tâm".

Bà chủ trọ tốt bụng còn nhắn gửi: "Hiện những ai không có chỗ ở, xin hãy liên hệ với tôi, tôi sẵn sàng giúp đỡ”.

Khu trọ với 11 phòng này chị Hà đi thuê để kinh doanh. Bình thường chị cho thuê mỗi phòng 1 - 3 triệu đồng/tháng, nhưng trong mùa dịch chị dùng hỗ trợ người khó khăn ở miễn phí.

Anh Trần Văn Mạnh (quê ở Tuyên Quang, là lao động tự do ở Hà Nội, đang tá túc tại nhà trọ miễn phí của chị Hà) kể lại, khi nghe thông tin Hà Nội giãn cách, lúc đó muộn rồi nên không tìm được phương tiện để về quê; đang lo ở Hà Nội không có việc làm thì lấy đâu tiền để sống thì lại hay tin có bà chủ trọ ở làng Phú Đô cho ở miễn phí trong thời gian dịch bệnh, anh đã mừng khôn xiết.

{keywords}
Anh Trần Văn Mạnh trong căn phòng trọ miễn phí sạch sẽ ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

“Thất nghiệp, tôi muốn về quê nhưng không biết về kiểu gì; nếu về được thì phải đi cách ly và phải trả phí 80.000 đồng mỗi ngày, nghĩ đến khó khăn và các khoản chi phí ấy tôi đành phải ở lại Hà Nội. Tuy nhiên, ở lại thành phố thì lại phải lo tiền thuê trọ, chi phí ăn uống hàng ngày, tôi chưa biết tính toán thế nào cho hợp lý thì hay tin chị Hà thông báo cho ở miễn phí.

Tôi gọi ngay cho chị Hà và được chị đồng ý cho chuyển vào ở luôn. Lúc ấy chỉ còn cảm xúc vui mừng và cảm kích, như trút bớt được một phần gánh nặng. Khi tôi đến, chị Hà thấy hoàn cảnh của tôi khó khăn nên chị đã mua cho tôi 1 thùng mì tôm và mang thêm một chiếc quạt. Phòng đầy đủ mọi thứ từ giường chiếu, chăn, gối, điện, nước. Mừng rơi nước mắt! Giữa lúc dịch bệnh khó khăn thế này lại được người tốt giúp đỡ như thế, tôi rất biết ơn tấm lòng của chị!", anh Mạnh xúc động.

Vì chỉ ở tạm trong thời gian dịch bệnh nên anh mua một chiếc nồi cơm điện nhỏ để nấu tất cả các món.

{keywords}
Phòng đầy đủ đồ đạc nên anh Mạnh rất thoải mái.

Cùng trong khu nhà trọ của chị Hà còn có em Bàn Văn Nghĩa quê ở Bắc Giang, là sinh viên của một trường cao đẳng tại Hà Nội. Trước đây, Nghĩa ở ký túc xá của trường. Những ngày này, Hà Nội sử dụng ký túc xá của các trường học để phục vụ công tác phòng, chống dịch nên Nghĩa dọn ra ngoài ở.

Nghĩa kể: “Em là sinh viên, thời gian này em được nghỉ hè, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em ở lại Hà Nội làm thêm kiếm tiền đóng học phí cho năm học tới. Khi nghe Ban quản lý ký túc xá thông báo sinh viên chuyển đi để nhường cho khu cách ly, em rất ủng hộ; nhưng ra ngoài tìm phòng lúc ấy cũng khá khó khăn nên em khá lo lắng.

Lúc đó em lên mạng xã hội nhờ bạn bè tìm phòng, tình cờ đọc được thông tin của cô Hà thông báo cho ở miễn phí, mừng quá em gọi ngay cho cô, được cô đồng ý nên em chuyển đồ đạc sang đây luôn".

{keywords}
Vì ký túc xá được sử dụng làm khu cách ly tập trung nên Nghĩa ra ở nhờ phòng trọ nhà chị Hà.

Trong số những người ở đây, khó khăn nhất là bà Phạm Thị Đế (62 tuổi, quê Nam Định) xuống Hà Nội làm giúp việc. Vì gia đình chủ nhà không tiếp tục ký hợp đồng với bà nữa nên bà phải tìm công việc khác.

Ở lại Hà Nội thì không biết đi đâu, bà Đế ra Công an phường Mễ Trì trình bày hoàn cảnh, mong nhận được sự giúp đỡ.

“Tôi ra Công an phường Mễ Trì để tìm sự giúp đỡ thì được một anh công an giới thiệu đến ở nhà chị Hà ở bên Phú Đô. Đến đây, chị Hà đồng ý để tôi ở miễn phí, tiền điện và tiền nước thì dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu. Tôi vui mừng đến ở đây luôn, chờ khi nào có xe khách tôi sẽ về quê", bà Đế tâm sự.

{keywords}
Bà Phạm Thị Đế.

Chị Hà cho hay, vì các phòng trọ đa số có lắp đầy đủ điều hòa và bình nóng lạnh nên chị sẽ thu tiền điện nước nhưng ai dùng ít chị sẽ không tính tiền.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, mới đây, TP Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 23/8 để phòng chống dịch. Chị Hà nói chị sẵn sàng cho người có hoàn cảnh khó khăn ở miễn phí tiền thuê phòng cho đến khi Hà Nội hết giãn cách. Tấm lòng sẵn sàng sẻ chia là những nguồn năng lượng tích cực để giúp nhau vượt qua đại dịch.

Bảo Khánh

Người phụ nữ đi dép tổ ong phát tiền giúp người chạy xe máy về quê: Ước có thật nhiều tiền để giúp người nghèo khổ

Người phụ nữ đi dép tổ ong phát tiền giúp người chạy xe máy về quê: Ước có thật nhiều tiền để giúp người nghèo khổ

'Nếu mỗi ngày bán cá lãi 15 - 20 triệu đồng, tôi cũng sẽ đưa đi tặng hết cho bà con. Tôi từng ngủ ở dưới gầm cầu, cũng từng mơ ước có thật nhiều tiền để về quê nên hiểu cảm giác của những người vội vã trở về..."

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !