Người đàn ông chở hàng nghìn bó rau vào TP Vinh: “Hạnh phúc đơn giản là sự sẻ chia”

Dù thời tiết nắng nóng vất vả, ông Phạm Công Duyên (SN 1966, trú ở xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) vẫn cẩn thận chở hàng nghìn bó rau, hàng tạ củ quả vào TP Vinh để hỗ trợ người nghèo đang gặp khó khăn.

Mới đây, hình ảnh người đàn ông chở xe kéo rau xanh, các loại củ, quả vào TP Vinh (Nghệ An) được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

{keywords}
Hình ảnh ông Phạm Công Duyên đi xe máy kéo chuyến hàng đầy ắp rau, quả vào "tiếp tế" cho người dân TP Vinh khiến cộng đồng mạng cảm động.

Nhiều người vô cùng cảm phục trước việc làm ý nghĩa trong lúc người dân TP Vinh đang gặp khó khăn do đang phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch.

Anh Nguyễn Văn Tú (một người dân TP Vinh) cảm kích: “Chỉ cần một bức ảnh này đã nói lên tất cả tấm lòng người Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung”…

Qua tìm hiểu được biết, người thực hiện việc làm ý nghĩa nói trên là ông Phạm Công Duyên, SN 1968, trú ở xóm Mỹ, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

{keywords}
Ông Duyên đi xe máy từ Yên Thành vào TP Vinh mất gần 2 giờ đồng hồ.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Phạm Công Duyên cho biết, ông đã tự bỏ tiền nhà và vận động bà con lối xóm chung tay gom góp thực phẩm để góp một phần nhỏ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn ở TP Vinh đang thực hiện giãn cách xã hội.

Trên mỗi chuyến xe của ông là hàng trăm bó rau tươi, hàng tạ cà, bù. Sau khi chất hàng lên xe, ông che chắn cẩn thận, tránh bị héo, dập, hư hỏng trong quá trình vận chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ.

Vào điểm chốt ở TP Vinh, số hàng này được ông bàn giao cho những người nhận hộ để phân phối đến các bếp nấu ăn từ thiện cho người dân đang gặp khó khăn.

Những ngày vừa qua, thời tiết ở Nghệ An vô cùng ngột ngạt, oi bức, nắng nóng triền miên, nhiệt độ ngoài đường thường xuyên ở ngưỡng trên 40 độ C. Trong điều kiện khắc nghiệt như vậy, ông Duyên vẫn tích cực phóng xe máy chở thực phẩm tới điểm chốt ở TP Vinh.

“Ở quê thì nhiều rau nhưng thành phố nguồn rau, cà rất hiếm. Tôi muốn chia sẻ, hỗ trợ bà con thêm chút ít để cho hài hòa. Tôi đã chạy được 2 chuyến xe, mang khoảng gần 2.000 bó rau và khá nhiều cà, bù... tới TP Vinh. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục vận động mọi người góp rau, củ, quả để giúp người nghèo bớt chút khó khăn. Với tôi, hạnh phúc đơn giản là sự sẻ chia mà”, ông Duyên chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
Thời gian tới, ông Duyên tiếp tục vận động bà con ở địa phương góp rau, củ, quả hỗ trợ người dân trong khu vực giãn cách xã hội để phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Công Hóa, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành (huyện Yên Thành) cho biết: "Ông Phạm Công Duyên là người tích cực trong các hoạt động an sinh, xã hội ở địa phương, rất nhiệt tình giúp đỡ các hoàn cành gặp khó khăn. Việc làm của ông khi chở hàng hóa vào hỗ trợ cho người dân ở TP Vinh khiến bà con Mỹ Thành cảm kích và tích cực ủng hộ".

Việt Hòa

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !