Nghe dỗ ngọt bỏ gần trăm triệu mua máy massage, rước về... đống sắt vụn

Sau nhiều lần được tư vấn sức khỏe miễn phí tại trung tâm, cụ Sơn đã mua một chiếc máy massage, thảm xông cùng một số loại thực phẩm chức năng với giá 70 triệu đồng, nhưng mới dùng được 1 tháng, máy đã trục trặc, hư hỏng…

Luật sư Phạm Thu Hà (Hà Nội) đang hỗ trợ pháp lý cho cụ Nguyễn Văn Sơn (70 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) giải quyết việc cụ mua máy massage, thảm xông đắt đỏ nhưng dùng chưa đầy 1 tháng đã hỏng, có dấu hiệu bị lừa.

Theo phản ánh của cụ Sơn với luật sư, khoảng hơn 1 năm trước, qua các bạn bè ở câu lạc bộ người cao tuổi phường, cụ Sơn có đến cơ sở chuyên kinh doanh máy massage ở quận Hoàng Mai để trải nghiệm. Dịch vụ tại cơ sở này khá đa dạng, bao gồm cả massage, ngâm chân thảo dược, tư vấn sức khỏe, bán máy massage, vòng điều hòa huyết áp, thảm xông….

Cơ sở bán máy massage (có địa chỉ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt, giao lưu văn nghệ, du lịch giữa các cụ đang trải nghiệm dịch vụ tại đây. Các cụ đến trải nghiệm sẽ được nhân viên gọi là bố/mẹ xưng con, tận tình chăm sóc, chia sẻ bầu bạn.

Cụ Sơn chia sẻ, rất nhiều cụ con cái thành đạt và quá bận rộn nên không dành nhiều thời gian ở bên các cụ. Chính vì vậy, các cụ đến đây một phần là để tìm niềm vui tuổi già. Bên cạnh đó, sự quan tâm nhiệt tình của các nhân viên ở đây trong thời gian khá dài khiến các cụ thấy gần gũi và dành sự tin tưởng lớn với trung tâm.

Sau nhiều buổi tư vấn sức khỏe miễn phí cho các cụ, lồng ghép lời mời gọi mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già, đánh trúng tâm lý người cao tuổi nên rất nhiều cụ đã không ngại bỏ một khoản tiền lớn để mua những thứ máy móc và thực phẩm được cho là “chữa bách bệnh’’.

Nhiều người đã mua máy massage, thảm xông, thực phẩm chức năng với giá bán dao động từ 50 - 70 triệu đồng kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Cơ sở này cam kết tất cả máy móc, sản phẩm đang trải nghiệm và bán ra đều có giấy tờ rõ ràng, có nguồn gốc, nhập khẩu chính ngạch, được cơ quan y tế kiểm định chất lượng.

Đặc biệt, trung tâm này còn mời các "chuyên gia", "thần y" không có bằng cấp, không chứng chỉ hành nghề đến khám, tư vấn sức khỏe cho các khách hàng tiềm năng. Ai đến khám các thầy cũng "phán" các bệnh nguy hiểm như: nóng gan, huyết áp cao/thấp, cơ thể suy nhược, mỡ máu, thấp khớp…, sau đó đưa ra lời khuyên mua sản phẩm của cơ sở để chữa các bệnh trên mà không cần đến bệnh viện.

Vào tháng 7/2020, cụ Sơn mua 1 combo sản phẩm được giới thiệu là của Nhật Bản  gồm máy massage, thảm xông hơi, vòng điều hòa huyết áp với tổng số tiền 70 triệu đồng.

Sau khi chuyển tiền, nhận hàng, cụ S hào hứng khi mở gói hàng và khoe với con cháu rằng mình mua được combo máy tốt giá mềm, từ nay sẽ không lo bệnh tật tuổi già.

Thế nhưng, mới chỉ sử dụng chưa đầy một tháng, cụ Sơn thấy máy massage thường xuyên trục trặc, bị lỗi.

Thấy bố bỏ một khoản tiền lớn mua "hàng ngoại" mà dùng chưa được bao lâu đã  hỏng hóc liên tục, anh Tuấn (con trai cụ Sơn) mới kiểm tra các loại máy "chữa bách bệnh", qua đó biết được số hàng cụ Sơn mua không có tờ kiểm định của cơ quan chức năng. Toàn bộ đều không phải xuất xứ hay công nghệ Nhật Bản. Liên hệ với bên bán, anh Tuấn không nhận được bất kì giấy tờ nào về nguồn gốc của sản phẩm.

Từ vụ việc của cụ Sơn, luật sư Thu Hà khuyến cáo: “Hiện nay, nạn sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ngày càng trở nên tinh vi, phức tạp, khó lường. Trong đó, nguy hiểm hơn cả là nạn sản xuất, buôn bán thuốc, máy chữa bệnh, dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả, bất chấp sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng nên cẩn trọng, xem xét, tìm hiểu kỹ về sản phẩm mình định mua và chỉ mua tại những cơ sở uy tín, được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động".

Theo nữ luật sư, không máy móc hay loại thuốc nào có thể chữa một lúc nhiều bệnh, vì vậy, người dân, đặc biệt là người già, nên tỉnh táo để không "sập bẫy" những kẻ lừa đảo.

Nói về vụ việc của cụ Sơn, luật sư chia sẻ: “Chúng tôi đang yêu cầu bên bán phải hoàn trả lại tiền cho cụ Sơn, nếu không chúng tôi sẽ khởi kiện đơn vị bán máy ra tòa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghĩa vụ của người khởi kiện là chứng minh quyền lợi bị xâm phạm của mình. Vì thế, khi cụ Sơn khởi kiện thì phải cung cấp được các tài liệu chứng minh. Trường hợp gặp khó khăn trong khi thu thập tài liệu thì có thể yêu cầu Tòa án thu thập theo quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ cụ tốt nhất nếu trường hợp này xảy ra”.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Hải Ngọc

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !