Ấm lòng những suất cơm, phòng trọ miễn phí của thầy giáo vùng cao xứ Nghệ

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh vùng cao, vợ chồng thầy giáo Ngô Chiến Thắng (Nghệ An) lại chuẩn bị chu đáo chỗ ở, nấu cơm miễn phí để “tiếp sức” cho các sĩ tử thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay.

Thầy giáo hỗ trợ “phòng trọ” miễn phí

Những ngày này, dãy nhà trọ của thầy giáo Ngô Chiến Thắng (giáo viên trường THPT Quế Phong, Nghệ An) luôn đầy ắp tiếng cười bởi nơi đây trở thành chỗ ăn, ở miễn phí cho hàng chục thí sinh tham dự Kỳ thi THPT năm 2021.

{keywords}
Thầy Ngô Chiến Thắng ân cần chỉ bảo bài vở cho các em học sinh ôn bài, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Nhiều năm công tác tại trường, thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh vùng cao, trước ngày thi THPT, thầy giáo Ngô Chiến Thắng viết bài, đăng tải trên trang facebook cá nhân nhằm hỗ trợ thí sinh ở các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Quế Phong đến tham dự kỳ thi.

Để chuẩn bị chỗ ở cho các em được thoải mái, thầy Thắng và cô Hồ Thị Thúy (vợ thầy Thắng) tất bật dọn dẹp lại các căn phòng sạch sẽ, thoáng mát hơn.

Trước ngày thi, hàng chục thì sinh ở các địa bàn xa xôi của huyện miền núi Quế Phong như Thông Thụ, Hạnh dịch, Cắm Muộn… đã tìm về đây để ở và ôn thi miễn phí.

Bên cạnh đó, vì lo lắng các em thi xong không có thời gian nấu ăn kịp buổi thi tiếp theo, gia đình thầy Thắng đã đi chợ, nấu cơm miễn phí để phát cho các em sau khi về nhà trọ để thời gian cho các em nghỉ ngơi và yên tâm dự thi.

{keywords}
Những suất cơm miễn phí được chia sẻ với các thí sinh.

“Hầu hết các em đều ở xa, hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ lại không thể đưa đón hàng ngày được nên tôi mong muốn được hỗ trợ các thí sinh đến ăn, ở miễn phí trong suốt kỳ thi. Nhà cách trường khoảng 100 mét nên cũng rất thuận lợi cho các em đi lại”, thầy Thắng chia sẻ.

Em Vi Thị Hồng Ngọc (học sinh lớp 12A7 đến từ xã Hạnh Dịch) chia sẻ: Ngoài việc được thầy, cô cho ở miễn phí, chúng em vừa được nhắc nhở học bài, cách làm bài và giờ giấc đi thi nên rất yên tâm. Đó cũng là động lực để chúng em làm đạt kết quả tốt hơn”.

Ngoài việc đưa học sinh về phòng trọ miễn phí của mình, thầy giáo Ngô Chiến Thắng còn đưa chiếc xe ô tô của mình đến trước cổng trường và thành lập “Đội phản ứng nhanh mùa thi” để giúp đỡ các thí sinh khi gặp trục trặc giữa đường để đến điểm thi một cách nhanh nhất.

{keywords}
Thầy Thắng còn chuẩn bị xe ô tô để sẵn sang hỗ trợ thí sinh khi gặp trục trặc trên đường.

Cô Từ Thị Vân, Hiệu trưởng trường THPT Quế Phong (Nghệ An) cho biết, việc làm của vợ chồng thầy Thắng được các bậc phụ huynh và các em thí sinh vô cùng cảm kích. Ở trường, thầy cô luôn hoàn thành tốt các công việc chuyên môn và nhiệm vụ được giao.

Hàng ngàn suất cơm ấm lòng sĩ tử rẻo cao

Tại điểm thi trường THPT Kỳ Sơn (Nghệ An) có hơn 400 thí sinh, hầu hết các em là người đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đa phần các thí sinh ở trọ dự thi đều không có người thân đi cùng để hỗ trợ nấu ăn, đưa đón.

Trong mấy ngày diễn ra kỳ thi, gần 1.000 suất cơm, nước uống miễn phí được nhà trường chuẩn bị chu đáo cho các thí sinh.

Thầy Trần Thanh Vân, Phó hiệu trường trường THPT Kỳ Sơn cho hay, chương trình nấu cơm, tặng nước uống miễn phí tới thí sinh được giáo viên, đoàn thanh niên nhà trường chuẩn bị cách đây hơn 1 tháng. Xuất phát từ việc hầu hết thí sinh ở trọ dự thi mà không có người thân đến hỗ trợ, nấu ăn, đưa đón. Các suất cơm được chuẩn bị đảm bảo vệ sinh, đủ chất dinh dưỡng để chia sẻ, động viên các em yên tâm dự thi.

Bảo Trâm

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !