Đà Nẵng: Cảm kích hàng loạt chủ nhà miễn, giảm tiền thuê trọ giữa mùa dịch

Chia sẻ khó khăn với sinh viên, người thuê trọ giữa mùa dịch, nhiều chủ nhà trọ ở Đà Nẵng đã giảm giá, miễn phí tiền phòng.

Do ảnh hưởng của dịch, nhiều công nhân, lao động, sinh viên phải nghỉ làm, không có thu nhập. Cuộc sống của người đi thuê trọ vốn đã vất vả, nay lại càng chật vật hơn.

Trước tình cảnh đó, không ít chủ nhà trọ tốt bụng đã chủ động miễn, giảm tiền nhà trọ cho sinh viên, công nhân, lao động để cùng nhau vượt qua giai đoạn khốn khó.

{keywords}
Chị Hạnh (ngoài cùng bên trái), chủ nhà trọ tốt bụng giảm tiền phòng, mua lương thực thực phẩm hỗ trợ sinh viên giữa mùa dịch 

Những hình ảnh, thông báo giảm giá tiền nhà của các chủ nhà trọ được các bạn trẻ chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Những tin nhắn khiến ai nấy ấm lòng hơn giữa lúc dịch bệnh.

Chị Thanh Mỹ đang thuê trọ tại quận Sơn Trà cho biết, chị thuê nhà 3 tầng, giá 2,7 triệu đồng/tháng. Đợt này, chủ nhà không những miễn phí tiền nhà tháng 8 cho chị Mỹ, mà còn mua lương thực mì tôm, gạo, nước mắm, dầu ăn qua tặng cho khiến chị vô cùng cảm động.

Một chủ nhà khác, chị Thạnh, có nhà cho thuê trọ ở ở 114 Huy Cận (phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu) nhắn đến các bạn thuê trọ: “Để chia sẻ khó khăn chung chống dịch Covid-19, chị sẽ giảm giá 50% tiền trọ cho các phòng, từ phòng 2 đến phòng 11 trong tháng này”.

Chị còn nhắc nhở các bạn sinh viên thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh.

{keywords}
Thông báo của nhiều chủ trọ ở Đà Nẵng “đốn tim” cộng đồng mạng.

Chị Thu Hạnh (phường Hoà Khánh Bắc, Đà Nẵng) cũng có 27 phòng trọ, phần lớn là cho sinh viên thuê với giá từ 1,5-2 triệu đồng. Chị đã thông báo giảm 50% tiền phòng cho các bạn sinh viên. Ngoài ra, cô chủ nhà tốt bụng này còn đi mua gạo, trứng, nước mắm, dầu ăn, khẩu trang mang đến phòng trọ tặng cho từng người. Nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chị Hạnh sẽ tiếp tục duy trì việc hỗ trợ này cho sinh viên và người thuê phòng.

Chị Hạnh chia sẻ, mặc dù chị cũng không giàu có gì, kinh doanh phòng trọ vẫn phải đi vay nợ ngân hàng, nhưng hiểu hoàn cảnh của sinh viên và người lao động xa nhà, chị đã quyết định hỗ trợ để mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn.

{keywords}
Ấm lòng mùa dịch, hàng loạt chủ nhà trọ Đà Nẵng giảm giá hỗ trợ người thuê nhà lúc khó khăn.

Không ngớt lời cảm ơn vợ chồng chủ nhà, Bạch Dương (thuê nhà tại Lê Duẩn, quận Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ, khi nhìn thấy nhiều bạn được chủ nhà miễn, giảm tiền phòng, Dương cũng thầm ước được như vậy, đến hôm nay thì đã thành hiện thực.

“Anh chị chủ nhà bảo tháng này dịch sẽ không lấy tiền nhà đến khi nào mọi người bắt đầu vào ở lại. Trong khi đó tiền nhà một tháng gần 5 triệu đồng. Anh chị cũng không dư dả gì vì nuôi hai con nhỏ, vay mượn tiền ngân hàng, nhưng thấy mọi người khó khăn, anh chị giúp đỡ như thế này thật sự không biết nói gì ngoài cảm ơn anh chị rất nhiều”, Bạch Dương bày tỏ.

Diệu Thuỳ

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !