Vợ chồng ôm con 9 ngày tuổi đi xe máy về Nghệ An sẽ được cách ly tập trung

Mới 9 ngày tuổi nhưng cháu bé đã cùng bố mẹ đi xe máy từ Bình Dương về quê Nghệ An tránh dịch, trên đường dừng nghỉ ở Đà Nẵng, gia đình nhỏ được người dân giúp đỡ, thuê ô tô chở về nhà

Hoàn cảnh ở quê làm ăn khó khăn, anh Xồng Bá Xò (SN 1999, trú bản Phá Lỏm, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) và vợ là Già Y Tránh (SN 2002, cùng quê) vào Bình Dương làm công nhân cho nhà máy chuyên sản xuất tủ gỗ.

Do dịch bệnh, nhà máy đóng cửa gần 2 tháng nay khiến vợ chồng anh lâm vào cảnh thất nghiệp.

Vì vợ mang bầu sắp sinh nên anh chị đành ở lại. 9 ngày trước, chị Già Y Tránh (vợ anh Xò) sinh được bé trai 2,6kg, cả nhà ở trong viện 4 ngày rồi xuất viện.

Không còn sự lựa chọn nào khác, anh chị đành phải ôm con nhỏ về quê.

3 ngày trước, vợ chồng anh quấn con nhỏ trong khăn rồi cùng gia đình anh trai và đoàn hơn 50 người di chuyển bằng xe máy từ Bình Dương để về quê. Do hành trình dài nên chiếc xe máy cũ của anh đã nhiều lần bị hư, phải dừng lại sửa chữa.

Đến khuya ngày 30/7, cặp vợ chồng này về đến Đà Nẵng, còn phải vượt gần 700km nữa mới về đến quê nhà. Tuy nhiên, nhờ có mạnh thường quân giúp đỡ, hai vợ chồng anh Xồng Bá Xò (quê Nghệ An) cùng đứa con 9 ngày tuổi đã được xe cứu thương chở về quê ở Nghệ An.

{keywords}

Vợ chồng anh Xò cùng con được xe cứu thương chở về quê.

Anh Trần Vương, thành viên Câu lạc bộ xe bán tải TP Đà Nẵng cho biết, rạng sáng nay anh nhận được thông tin của người quen có trường hợp cháu bé sơ sinh được cha mẹ đưa về quê bằng xe máy nên lập tức cùng các em trong nhóm lên khu vực trạm trung chuyển ở hầm Hải Vân (Đà Nẵng) đứng đón để giúp đỡ.

Khoảng 3h sáng 31/7, hai vợ chồng anh Xò cùng đoàn người từ phía Nam về tới Đà Nẵng. Tuy nhiên, do số lượng người quá đông nên không thể nào tìm ra, vì vậy anh phải nhờ CSGT gọi tìm bằng loa.

"Cháu bé mới 9 ngày tuổi, được quấn trong chiếc áo da, suốt mấy ngày liền phải dầm mưa dãi nắng cả ngàn cây số ngoài đường nhưng vẫn nằm ngủ ngon lành nhìn thương quá. Còn ba mẹ cháu bé thì mắt đỏ ngầu vì chạy xe máy, mẹ lại vừa sinh mổ xong còn chưa cắt chỉ nữa, tội nghiệp lắm… Tưởng tượng ra đoạn đường anh chạy xe máy đưa con về Nghệ An ai cũng rùng mình", anh Vương kể lại.

{keywords}
Xót xa cháu bé 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt đường dài từ Bình Dương về Nghệ An.

Ngoài vợ chồng anh Xò, trên chuyến xe nghĩa tình còn có thêm một cặp vợ chồng quê Quảng Bình cùng 2 con nhỏ (một cháu 7 tháng tuổi và một cháu mới 1 tuổi rưỡi). Gia đình này cũng là thành viên trong đoàn di chuyển bằng xe máy về quê từ Bình Dương cùng với vợ chồng anh Xò.

"Chúng tôi đã góp tiền thuê xe rồi tặng cho vợ chồng anh thêm 3 triệu đồng để mua sữa cho cháu bé. Chiếc xe máy đang bị hỏng của anh Xô được các thành viên Câu lạc bộ xe bán tải Đà Nẵng mang đi sửa và sẽ gửi ra quê cho anh ấy", anh Vương nói thêm.

Trao đổi với PV Infonet sáng 31/7, ông Lê Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy xã Tam Hợp (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết chính quyền địa phương đã nắm được thông tin một cặp vợ chồng trên địa bàn cùng với cháu bé khoảng 10 ngày tuổi đi xe máy về quê.

“Sau khi về đến địa phương, chúng tôi sẽ bố trí cặp vợ chồng cùng cháu bé cách ly tập trung để phòng chống dịch bệnh”, ông Thái cho biết thêm.

Nhiều ngày qua, công dân các tỉnh miền Trung đi xe máy từ các địa phương phía Nam về quê rất đông, để chia sẻ với người dân, nhiều trạm kiểm soát phòng chống dịch ở các tỉnh như đã bố trí thực phẩm, nước uống, thậm chí là phát tiền, hay xăng xe để hỗ trợ công dân về quê an toàn.

{keywords}
Một nhà hảo tâm ở Nghệ An phát tiền miễn phí (mỗi phong bì 500.000 đồng) ở trạm kiểm soát cầu Bến Thủy 2 để hỗ trợ người dân đi xe máy về quê.

Người 'bỏ quên' vợ con khi đi xe máy từ Bình Dương về Nghệ An chia sẻ gì?

Người đàn ông 21 tuổi đi xe máy chở vợ và 2 con từ Bình Dương về Nghệ An, đến Huế thì “bỏ quên” vợ con.

Việt Hòa - Hồ Ca

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !