Đội Nga gây ấn tượng mạnh trong đêm khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019

Tối 01/6, bên bờ sông Hàn, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” đã chính thức khai mạc và để lại nhiều khoảnh khắc khó quên về chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và hai màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn từ đội chủ nhà Việt Nam và đội Nga.

Tới dự khai mạc DIFF 2019 có Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng các vị khách quốc tế, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các bộ ngành trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành bạn; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP, các sở, ban ngành, các quận huyện của TP Đà Nẵng; đại diện Tập đoàn Sun Group – đơn vị thực hiện chương trình cùng các nhà tài trợ, khách mời, các cơ quan thông tấn báo chí và gần 17.000 khán giả.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu khai mạc DIFF 2019.

Sân khấu đẹp, chương trình nghệ thuật đêm khai mạc để lại nhiều cảm xúc lắng đọng.

Mở đầu cho chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ 1/6 đến 6/7, đêm khai mạc DIFF 2019 mang chủ đề “Cội nguồn” đã đưa người xem ngược dòng trở về quá khứ, rồi theo dòng cảm xúc tràn đầy đi qua từng mảnh đất quê hương, từng thăng trầm lịch sử, từng kí ức vui buồn, thăng hoa cùng các âm điệu ngọt ngào, da diết rồi vỡ òa theo những bông pháo bung nở rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng.

Trong không gian khoáng đạt bên bờ sông Hàn, khách mời, lãnh đạo TP cùng hàng ngàn người dân và du khách đã cùng nhìn lại chặng đường đáng tự hào của Đà Nẵng qua hành trình 10 kỳ lễ hội pháo hoa từ năm 2008 đến năm 2019, để rồi từ một điểm nhấn của TP Đà Nẵng, DIFF đã trở thành một sự kiện văn hóa quốc tế được đón đợi mỗi mùa hè.

Phát biểu khai mạc DIFF 2019, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, năm 2018, DIFF được công nhận là sự kiện hàng đầu trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu cả nước do Bộ VH-TT-DL tổ chức bình chọn. Đây là kết quả đầy khích lệ, thể hiện sức lan tỏa của DIFF, ngày càng nhận được sự quan tâm, đón nhận của người dân và du khách.

Ca sĩ Mỹ Tâm cùng các nghệ sĩ đóng góp cho đêm khai mạc DIFF 2019 bằng các tiết mục được dàn dựng công phu.

"Hôm nay, bên dòng sông Hàn mang nhiều ký ức, chúng ta gặp lại nhau trong mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng lần thứ 10 - DIFF 2019 với sự góp mặt của các cường quốc pháo hoa như: Anh, Bỉ, Brazil, Nga, Phần Lan, Trung Quốc, Ý và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam). Những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc, hấp dẫn cùng hàng loạt sự kiện đồng hành sôi động, ý nghĩa hứa hẹn sẽ làm nên một mùa hè Đà Nẵng rực rỡ, sắc màu, mang lại những trải nghiệm, khám phá hấp dẫn mới mẻ cho người dân và du khách đến với TP” – ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Ngay sau chương trình khai mạc DIFF 2019 đã diễn ra cuộc so tài của hai đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam và Fireworks Center Khan – Nga. Mỗi màn trình diễn pháo hoa là một bức tranh tuyệt đẹp khắc họa những dòng sông quê hương gắn liền với hai điểm đến, hai quốc gia, không phải bằng màu nước, bằng bút vẽ mà bằng ánh sáng muôn màu của những bông pháo.

Lấy đề tài “Đôi bờ huyền thoại” và lựa chọn âm nhạc kết hợp khéo léo giữa nhạc nhẹ Việt Nam và những ca khúc quốc tế hiện đại, sôi động, đội Đà Nẵng - Việt Nam đem lại cho khán giả câu chuyện hùng tráng và tự hào của một TP trẻ với những thử thách và nỗ lực vươn mình để hội nhập, phát triển cùng thế giới.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Đà Nẵng - Việt Nam.

Trong khi đó, đội Fireworks Center Khan - Nga mang tới DIFF 2019 một bức họa dòng Volga xinh đẹp qua “Vũ điệu của lửa và nước”. Những tia lửa lấp lánh, những quả cầu óng ánh bung tỏa trên bầu trời, phản chiếu trên mặt nước sông Hàn lấy cảm hứng từ sự đối lập đầy nghệ thuật đã khiến người xem như đắm chìm trong không gian mê hoặc, ảo ảnh.

Đặc biệt, màn trình diễn của đội Nga được truyền tải qua hình ảnh tương phản của những “bông lửa” rực rỡ trên bầu trời chiếu rọi dòng sông Hàn êm đềm gợn sóng trên nền các bài nhạc lúc da diết, lúc rộn ràng, từ những tình khúc kinh điển như “A time for us” đến nhịp điệu sôi động như “Moscow calling”, từ da diết mãnh liệt của “Maybe I Mabe You” đến trầm hùng hoành tráng của “Victory”…

Có thể nói, với nền âm nhạc từng gắn bó sâu đậm với bao thế hệ người nghe Việt Nam cùng những tuyệt kỹ công nghệ bắn pháo hoa riêng sau 27 năm hoạt động lĩnh vực pháo hoa, màn trình diễn hơn 3.000 quả pháo hoa trên sông Hàn của Công ty Fireworks Center Khan đã thực sự gây ấn tượng mạnh, chạm đến trái tim và làm lay động cảm xúc của hàng vạn khán giả.

Và màn trình diễn của đội Fireworks Center Khan - Nga.

Bên cạnh hai màn trình diễn pháo hoa công phu, đẳng cấp, đêm khai mạc DIFF 2019 còn mang tới khán giả bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng ngay trên sân khấu nổi bên sông Hàn, với các tiết mục được dàn dựng công phu như ca khúc “Trở về dòng sông tuổi thơ” được thể hiện bởi người con Đà thành Mỹ Tâm, “Sông Hàn tình yêu của tôi” thể hiện bởi giọng ca tình cảm của ca sỹ Thái Bình hay “Sông Volga xinh đẹp” qua giọng ca trầm ấm, hào sảng của ca sỹ Trọng Tấn.

Khán giả cũng rất thích thú được tận mắt chứng kiến sự quy mô và ấn tượng của Vũ hội Ánh Dương - show nghệ thuật đẳng cấp thế giới vừa chính thức được công diễn tại Sun World Ba Na Hills từ 31/5/2019- qua một trích đoạn của show được các vũ công, nghệ sỹ quốc tế trình diễn ngay trên sân khấu DIFF 2019.

Sân khấu DIFF 2019 cũng là một điểm nhấn rất ấn tượng. Được trang bị hệ thống LED sàn hiện đại bậc nhất Việt Nam, với 1 sàn nâng chính và 4 sàn nâng nhỏ, màn hình led siêu lớn, các chuỗi hình ảnh, ánh sáng tinh tế cùng kỹ thuật tiên tiến tạo hiệu ứng sống động, sân khấu DIFF 2019 thể hiện một sự đầu tư quy mô, kỹ lưỡng đến từng chi tiết, với kinh phí gần 30 tỷ đồng cùng hơn 200 nhân sự được huy động hết công suất để thi công sân khấu trong 50 ngày.

Hải Châu
Từ khóa: Đà Nẵng pháo hoa Nga DIFF 2019 Sun Group sông Hàn Huỳnh Đức Thơ

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !