Độc đáo mâm cỗ chay cúng Rằm tháng Bảy giá bằng một nửa mâm cỗ mặn

Rằm tháng Bảy là ngày lễ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đời sống tâm linh người Việt. Vào ngày này, nhiều gia đình thường sắm lễ, chuẩn bị mâm cơm chay tươm tất để cúng lễ.

Theo phong tục, ngày Rằm tháng Bảy là ngày mở cửa ngục, các vong nhân được xá tội nên có lễ cúng Cô Hồn (vào buổi chiều) cho các vong linh không nhà cửa, không nơi nương tựa.

Rằm tháng Bảy, người ta thường làm một lễ cúng tạ ơn các thần linh, và một mâm tưởng nhớ ông bà tổ tiên để cầu nguyện cho các vong hồn siêu thoát và cầu bình an cho gia đình. Nhiều gia đình lựa chọn cúng cơm chay.

Mặc dù Rằm tháng Bảy đã bước sang thời điểm giao mùa nhưng thời tiết vẫn rất nóng và oi bức, chính vì vậy, một mâm cỗ chay với vị dịu mát, thanh tịnh sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều các mâm cỗ mặn.

Vào thời buổi hiện nay, thay vì làm những mâm cỗ mặn truyền thống, nhiều gia đình đã chọn cách làm cỗ chay sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình, đặc biệt là tránh lãng phí so với việc làm cỗ mặn.

Chị Vũ Nguyệt Nga - Hội trưởng Hội từ thiện Minh Tâm Hà Nội, chủ Quán chay Minh Tâm (213 Xã Đàn, Hà Nội) cho biết: "Mâm cỗ chay cúng gia tiên ngày Rằm tháng Bảy là cực kỳ quan trọng, mâm cỗ cần hội tụ đủ các yếu tố đẹp, ngon, trang trọng mà giá cả lại phải chăng".

Chị Nguyệt Nga cũng chia sẻ thêm, chỉ cần từ 500.000 đến 700.000 đồng là có thể có một mâm cỗ chay đầy đặn, ngon và đủ chất. Chi phí bằng chỉ bằng một nửa so với mâm cỗ mặn.

Theo chị Nga, với mức tiền đó sẽ có một mâm cơm chay tương đương với 9 đến 10 món. Mâm cỗ trên sẽ sử dụng chủ yếu là rau củ quả nhằmhướng đến các món chay thuần, hạn chế món chay giả mặn, hạn chế nguyên liệu chay sẵn.

Nhưng tất nhiên,mâm cỗ vẫn rất đầy đủ các món cơ bản như canh, xôi, nem, miến, nộm được nấu cẩn thận và khá đầy đặn.

Một trong những món ăn chay rất độc đáo và đang được nhiều người ưa thích hiện nay là bánh pizza, đây là nét độc đáo ở mâm cỗ chay của quán ở quán của chị Nguyệt Nga bởi rất nhiều bạn nhỏ ưa thích món này nên sẽ hướng các bạn đến với nét văn hoá mới.

Hoàng Nam

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !