Hủy án sơ thẩm, điều tra lại vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản tại Công ty Lâm Quyết

Sau 1 ngày khẩn trương làm việc, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên hủy bản án hình sự sơ thẩm để điều tra lại vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản tại công ty Lâm Quyết, Thái Bình.

 

{keywords}
Vụ án thu hút khá đông sự quan tâm của người dân

Hôm nay (11/5), tại trụ sở TAND tỉnh Thái Bình, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, bị cáo là ông Nguyễn Văn Lẫm (SN 1962, Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết) và vợ Phạm Thị Quyết (SN 1967).

Tại phiên xét xử, 2 bị cáo Lẫm, Quyết vẫn một mực kêu oan và cho rằng, nguyên nhân dẫn đến vụ việc vợ, chồng mình phải vào tù ra tội là do Cơ quan CSĐT công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã không thực hiện đúng quy trình tố tụng, bỏ lọt tội phạm, không thực hiện đúng chức trách…liên quan đến việc chiếm giữ trái phép Công ty Lâm Quyết của Đường Nhuệ.

Theo diễn biến phiên xét xử, Luật sư bào chữa cho các bị cáo đã đề nghị HĐXX triệu tập Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình cùng các điều tra viên liên quan đến vụ án để làm rõ có vi phạm trong điều tra, tố tụng, có oan sai hay không.

{keywords}
Đường Nhuệ tham dự phiên tòa qua màn hình 

Trong diễn biến khác, theo quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội, Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", SN1971, trú tại 366 Lê Quý Đôn, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) với vai trò là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cũng được triệu tập đến phiên xét xử. Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh trật tự, Đường Nhuệ đã tham dự qua hình thức “truyền hình trực tuyến”.

Tại phiên xét xử, Nguyễn Xuân Đường phủ nhận việc đưa đàn em xuống chiếm đóng Công ty Lâm Quyết và cho rằng chỉ muốn bảo vệ tài sản cho "con nợ".

Về số tiền 1,7 tỷ đồng cho bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết vay, Đường  Nhuệ khẳng định bản thân không đứng ra trực tiếp cho vay nên không biết cụ thể số tiền là bao nhiêu. Việc vay nợ do vợ Đường là Nguyễn Thị Dương trực tiếp giao dịch. Thậm chí, Đường cũng chưa gặp Lẫm, Quyết và chưa đòi tiền.

Khi HĐXX hỏi về nội dung ghi âm cuộc gọi giữa ông Nguyễn Văn Lẫm và Đường có đoạn Đường thách thức ông Lẫm thì Đường trả lời không nhớ, bản thân dám làm dám chịu.

Trả lời câu hỏi của HĐXX về việc treo giải thưởng 1 tỷ đồng nếu ai bắt được vợ chồng Lẫm Quyết mang về cho mình, Nguyễn Xuân Đường cho rằng, tất cả chuyện đó hoàn toàn không có căn cứ. Nếu họ có căn cứ chứng minh việc đó, Đường xin chịu hoàn toàn trước pháp luật.

{keywords}
Bị cáo Lẫm, Quyết tại phiên xét xử

Sau khi kết thúc phần xét hỏi, đại diện VKSND Cấp cao cho rằng, quá trình điều tra có nhiều mâu thuẫn, cần làm rõ bản chất cụ thể, các mối quan hệ để xác định có hay không việc vợ chồng Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết phạm tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, tại phiên tòa không thể có cơ sở cũng như chưa thể khắc phục thiếu sót trên, nhất là vấn đề về đối chất giữa bị cáo, nhân chứng và người bị hại. Để bảo đảm chắc chắn hành vi phạm tội của bị cáo, bảo đảm khách quan chính xác, xét xử đúng người đúng tội, đúng pháp luật, tránh oan sai, Đại diện VKSND Tối cao đã đề nghị HĐXX hủy toàn bộ án sơ thẩm, điều tra xét xử lại.

Cũng tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị HĐXX tuyên bị cáo không có tội và trả tự do ngay tại tòa; đồng thời khởi tố vụ án đe dọa giết người cướp tài sản.

Sau khi xem xét đầy đủ, toàn diện tài liệu, chứng cứ và những diễn biến tại phiên tòa, HĐXX Tòa phúc thẩm nhận thấy việc điều tra thu thập chứng cứ ở cấp sơ thẩm là không đầy đủ nên cần phải hủy bản án hình sự sơ thẩm để điều tra lại.

Căn cứ quy định của pháp luật, HĐXX quyết định hủy bản án hình sự ngày 12/6/2019 của TAND tỉnh Thái Bình, chuyển hồ sơ vụ án cho VKSND tỉnh Thái Bình giải quyết theo quy định tại Bộ luật Tố tụng Hình sự. Kiến nghị các cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình, VKSND tỉnh Thái Bình, phục hồi điều tra vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Lâm Quyết.

Sau phiên tòa phúc thẩm, HĐXX sẽ ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với vợ chồng Lẫm, Quyết.

Trước đó, từ ngày 6 -12/6/2019 TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lẫm 14 năm tù, bị cáo Quyết lĩnh án 13 năm tù cùng về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Sau đó, hai vợ chồng bị cáo này đã có đơn kháng cáo kêu oan.

{keywords}
Bị cáo Lẫm, Quyết gặp người thân sau khi kết thúc phiên xét xử

Theo Cáo trạng số 3/2018 của Viện KSND tỉnh Thái Bình, năm 2013 và năm 2016, ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết vay 900 triệu đồng của ông Đỗ Văn Tới bằng hợp đồng thế chấp tài sản là chiếc xe ô tô Camry, BKS 17K-9966, cam kết không thế chấp, không bán cho, tặng bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nếu không được sự thỏa thuận của ông Tới trong thời gian vay số tiền trên.

Ngày 12/4/2017, khi chưa trả nợ số tiền trên cho ông Tới, ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết đem chiếc xe này bán cho ông Phạm Công Tự mà không được sự đồng ý của ông Tới, nhưng vẫn nói dối ông Tới là chưa bán xe.

Đồng thời, ông bà Lâm Quyết đưa ra lý do Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", SN 1971, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) chiếm đoạt Công ty TNHH Lâm Quyết làm mất giấy biên nhận trả tiền cho ông Tới để chiếm đoạt số tiền 900 triệu đồng.

Do đó, Viện KSND tỉnh Thái Bình truy tố vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết tội danh trên.

Nguyên Trung 

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !