Diễn đàn mại dâm nổi tiếng nhất Hà Lan vừa bị tin tặc đánh cắp dữ liệu

Đài truyền hình NOS của Hà Lan đưa tin, diễn đàn mại dâm nổi tiếng nhất ở Hà Lan vừa bị tin tặc xâm nhập và đánh cắp dữ liệu, gây ra một số lo ngại về việc lộ danh tính của các thành viên tham gia diễn đàn.

Theo NOS, đây là một trong những diễn đàn "18+" có lượng truy cập cực lớn tại Hà Lan, lên tới 250.000 người dùng đăng ký thành viên, hầu hết trong số đó là khách mua dâm và người bán dâm.

Chính thức hợp pháp hóa mại dâm từ năm 2000, hoạt động mại dâm ở Hà Lan được tổ chức chuyên nghiệp. Nếu như hành vi mua bán dâm thường bị coi là bất hợp pháp tại nhiều nước trên thế giới, luật pháp tại Hà Lan cho phép người bán dâm đăng ký ngành nghề như người lao động bình thường.

Thậm chí, một số diễn đàn dành riêng cho đối tượng hành nghề mại dâm cũng được lập ra, cho phép người mua dâm có thể chấm điểm và viết đánh giá sau những phi vụ "giao dịch" tình dục hợp pháp, theo trang Forbes. 

Phố đèn đỏ Amsterdam là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan.

Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, đài truyền hình NOS đã tiếp cận được với một tin tặc được cho là đứng sau vụ tấn công này. Theo đó, dữ liệu của 250.000 thành viên diễn đàn, bao gồm tên người dùng, mật khẩu được mã hóa, địa chỉ IP và email đều đã bị tin tặc này đánh cắp. Phóng viên đài NOS cho biết, có thể nhận ra tên thật của nhiều thành viên diễn đàn bằng cách xem địa chỉ email.

Theo Forbes, các tin tặc đã xâm nhập vào cơ sở dữ liệu của diễn đàn mại dâm này thông qua một lỗ hổng bảo mật trên Vbulletin, một trong những phần mềm lập trình diễn đàn phổ biến nhất thế giới.

Trước đó vào tháng 9, một nhà nghiên cứu bảo mật giấu tên đã công bố chi tiết về một lỗ hổng bảo mật cực kỳ nghiêm trọng vừa được khám phá trên Vbulletin. Nhiều chuyên gia bảo mật lo ngại, lỗ hỏng bảo mật này sẽ dọn đường cho một loạt các vụ tấn công vào các diễn đàn Internet, đặc biệt là những diễn đàn được lập trình bằng Vbulletin. Tuy nhiên, lỗ hổng này đã được vá bởi đội ngũ phát triển của Vbulletin.

"Một vụ đánh cắp dữ liệu đã xảy ra và địa chỉ email của người dùng đã bị đánh cắp. Xin lưu ý đổi mật khẩu. Những địa chỉ email bị đánh cắp này đang được rao bán trên Internet bởi tin tặc. Việc mua bán dữ liệu bị đánh cắp sẽ bị trừng phạt theo pháp luật và chúng tôi đang xem xét các hành động pháp lý chống lại điều này", quản trị viên diễn đàn mại dâm này cho biết.

Luật pháp tại Hà Lan cho phép người bán dâm đăng ký ngành nghề như người lao động.

Theo Forbes, tin tặc được cho là đã ra giá bán khoảng 300 USD cho dữ liệu bị đánh cắp, vốn bao gồm tên người dùng, địa chỉ IP và mật khẩu.

Mặc dù những dữ liệu này đến nay vẫn chưa được bán, nhưng hacker này vẫn rất tự tin về việc sẽ sớm tìm được người có nhu cầu. "Chắc chắn sẽ có người muốn mua nó đấy anh bạn", tin tặc trả lời phóng viên đài truyền hình NOS.

Sau khi sự việc xảy ra, một số chuyên gia an ninh mạng đã lo ngại những dữ liệu bị đánh cắp có thể được sử dụng trong các hình thức tống tiền khác nhau, khi đây đều là những dữ liệu có tính chất nhạy cảm. Một số chuyên gia bắt đầu đưa ra so sánh với vụ việc trang web ngoại tình Ashley Madison bị hack hồi 2015. Vào thời điểm đó, toàn bộ cơ sở dữ liệu của trang web này đã bị tin tặc đánh cắp.

Hà Lan là một trong những quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa mại dâm với khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở thủ đô Amsterdam. Người hành nghề mại dâm được hưởng quyền lợi, sự bảo vệ của luật pháp cũng như nghĩa vụ như những người lao động khác.

Kể từ năm 2011, công nhân tình dục Hà Lan thậm chí còn trả thuế thu nhập. Mại dâm cũng là một ngành thu nhiều lợi nhuận ở đất nước Tây Âu này. Năm 2010, ước tính doanh thu từ các giao dịch tình dục ở Hà Lan lên tới 100 triệu USD.

Anh Việt
Từ khóa: Hà Lan Phố đèn đỏ Amsterdam

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !