Dịch sốt rét có xu hướng lan rộng

Dịch sốt rét có khuynh hướng lan sang các xã lân cận như xã Long Thới, xã Phước Kiển, xã Phước Lộc thuộc huyện Nhà Bè và xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ.

Dịch sốt rét có xu hướng lan rộng

Ngày 10/8, tại cuộc họp giao ban quận/huyện với Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết: Hiện thành phố đang đối đầu với 3 loại dịch bệnh bùng phát cùng lúc là: bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết và sốt rét.

Bệnh tay chân miệng vẫn diễn biến phức tạp, tháng 7 vừa qua TP.HCM lại xuất hiện 2 ổ dịch sốt rét ở huyện Nhà Bè, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng, thì sốt xuất huyết đã vào mùa với 1249 ca mắc trong tháng 7, tăng 40% so với cùng kỳ. Các quận/huyện có ca bệnh tăng cao là quận 7, quận 8, quận Tân Bình và huyện Hóc Môn. Tổng trong 7 tháng, TP.HCM có gần 6.000 ca bệnh sốt xuất huyết (gấp đôi cùng kỳ năm 2010) với 2 ca bệnh đã tử vong.

Dịch sốt rét có xu hướng lan rộng

BS đang khám cho trẻ bị sốt xuất huyết ở phòng Cấp Cứu, khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM

BS Thọ cho biết thêm, sau 20 năm “vắng bóng”, đã lại có nhiều ca bệnh mắc sốt rét được phát hiện và điều trị tại TP.HCM trong thời gian qua. Theo đó, chỉ trong tuần đầu tháng 7 đã có gần chục ca mắc được phát hiện nâng tổng số ca mắc tới đầu tháng 8 lên 40 ca.

Dịch còn khu trú tại một vài tổ, ấp của xã Hiệp Phước - Nhà Bè, chưa lan rộng nhưng lại có diễn tiến nhanh nên rất đáng lo ngại, nhất là trong điều kiện miễn dịch của người dân kém (sau nhiều năm không có dịch) và dạng sốt rét này (P.vivax) thường dai dẳng, dễ tái phát.

Khoanh vùng ổ dịch là ấp 1 & 3 xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè còn tiếp tục phát hiện các ca mắc mới, vào viện 1 ca /ngày và bệnh có khuynh hướng lan sang các xã lân cận như xã Long Thới, xã Phước Kiển, xã Phước Lộc thuộc huyện Nhà Bè và xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ.Trước tình hình nhiều loại dịch bệnh tăng cao cùng lúc, nhất là dịch tay chân miệng khó dập tắt trước khi bước vào cao điểm lần 2 trong năm (tháng 9 - tháng 11). Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các quận/huyện tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Đối với bệnh tay chân miệng, cần chú ý đề phòng dịch có khả năng tăng cao trong mùa tựu trường. Do đó, Trung tâm Y tế dự phòng các quận, huyện phải phối hợp với ngành giáo dục tổ chức vệ sinh môi trường vào dịp tựu trường.

Đồng thời, tổ chức tập huấn cho cán bộ nhân viên trong trường, đảm bảo từ ban giám hiệu, nhân viên y tế, giáo viên đến nhân viên vệ sinh trong trường đều được tập huấn về phòng, chống bệnh tay chân miệng; tăng cường giám sát bệnh trước, trong và sau ngày tựu trường.

Các quận huyện cần tập trung chống dịch bằng cách tăng cường truyền thông có định hướng: rửa tay, khử khuẩn thường xuyên, tập trung vào các vùng nguy cơ như nhà trẻ, khu dân cư tập trung vệ sinh kém.Việc tuyên truyền phòng, chống bệnh tay chân miệng sẽ kết hợp với tuyên truyền phòng, chống bệnh SXH, hướng dẫn phụ huynh học sinh kiểm soát và diệt lăng quăng tại nhà.

Nếu phường xã có 5 ca bệnh SXH trở lên thì đơn vị y tế quận/huyện phải tổ chức xử lý môi trường trên diện rộng ở toàn vùng nguy cơ chứ không chỉ xử lý ở nơi xảy ra ca bệnh và đảm bảo 90% điểm có yếu tố nguy cơ được kiểm soát.

Theo Vnmedia

Theo Vnmedia

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !