Di dời khẩn cấp cư dân chung cư 518 Võ Văn Kiệt: Hẹn tuần sau mới có câu trả lời

Đồng ý di dời vì chung cư bị nghiêng rất nguy hiểm nhưng gần 40 cư dân đang cư ngụ tại lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, quận 1, TP.HCM đang lo lắng khi tết cận kề nhưng phải tất tả dọn đồ đạc ra khỏi nhà.

Chiều 23/1, UBND quận 1, TP.HCM đã có buổi làm việc với gần 40 hộ dân đang sinh sống tại lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1 để giải quyết những thắc mắc của người dân về việc di dời khẩn cấp vì chung cư này bị nghiêng. 

Theo kết quả kiểm định của Sở Xây dựng TP.HCM, chung cư 518 Võ Văn Kiệt hiện bị nghiêng 45cm so với phương thẳng đứng, kết cấu của tòa nhà không bền vững, không đảm bảo điều kiện để sinh sống. 

Cư dân chung cư 518 Võ Văn Kiệt bất ngờ khi nhận được lệnh di dời khẩn cấp.(Ảnh: Hải Long)

Ngay khi nhận kết được kết quả này, UBND quận 1 đã trình phương án di dời khẩn cấp những hộ dân đang cư ngụ tại chung cư 518 Võ Văn Kiệt. Đồng thời để tránh rủi ro, địa phương cũng đã tạm dừng hoạt động của Trường tiểu học Chương Dương bên cạnh, bố trí chỗ học ở nơi khác cho học sinh. 

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, chung cư 518 Võ Văn Kiệt được xây dựng từ năm 1996 đến năm 1999. Chung cư được xây dựng trên nền đất yếu, móng chỉ sâu 2 mét. Hiện trạng chung cư bị nghiêng rất rõ, đe dọa tính mạng của cư dân. Do đó, quận đã có thông báo di dời khẩn. 

Cư dân tất tả dọn đồ ra khỏi căn hộ trong đêm 23/1. (Ảnh: Hải Long)

Tuy nhiên, khi các cư dân chất vấn về hướng xử lý chung cư như thế nào thì Phó Chủ tịch UBND quận 1 lại hẹn tuần sau mới có câu trả lời vì phải họp với các sở ngành trước khi trình phương án gia cố hay xây mới chung cư để UBND Thành phố phê duyệt. 

Nhận thông báo phải di dời khẩn cấp, các hộ dân đang sinh sống tại chung cư 518 Võ Văn Kiệt đều cho biết khá bất ngờ. Nhiều hộ tỏ ra bất bình vì Sở Xây dựng tiến hành khảo sát chất lượng chung cư từ tháng 9/2018 nhưng đến gần đây mới có kết quả và thông báo di dời khi tết đang cận kề.  

Toàn bộ chi phí cho việc di dời được quận chi trả. (Ảnh: Hải Long)

“Chúng tôi đồng ý di dời nhưng chỉ còn ít ngày nữa là đến tết thì biết đi đâu? Bao giờ mới khắc phục xong sự cố lún nghiêng này? Quận phải đưa ra phương án di dời cụ thể cho người dân được biết”, một cư dân nêu ý kiến. 

Thông tin từ UBND quân 1, hiện Thành phố đang còn quỹ căn hộ tại quận 1, 4, Bình Thạnh và huyện Bình Chánh để các cư dân chung cư 518 Võ Văn Kiệt lựa chọn, chi phí cho việc di dời được địa phương chi trả. Trường hợp nhận căn hộ ở huyện Bình Chánh thì người dân sẽ được nhận thêm chế độ vì nơi này xa trung tâm thành phố. 

Lãnh đạo UBND quận 1 đối thoại với cư dân tại lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt về việc di dời.

Được biết, từ tối 23/1, một số hộ dân đầu tiên ở chung cư 518 Võ Văn Kiệt đã bắt đầu di chuyển đồ đạc ra khỏi căn hộ. Chị Nguyễn Hồng Hạnh, cư dân của chung cư này cho biết, gia đình chị được quận bố trí  ở tạm trong một khách sạn để qua đêm. Sau đó, gia đình sẽ chuyển đến chỗ ở tạm trên đường Nguyễn Trãi, quận 1.

Phương Nam
Từ khóa: di dời chung cư nghiêng lún UBND quận 1 đối thoại giải quyết nhu cầu chỗ ở ông Đoàn Ngọc Hải

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !