Đến năm 2020, mỗi người dân Đà Nẵng sẽ đón hơn 9 khách du lịch

Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2020 đón 9 triệu – 9,5 triệu khách du lịch, trong đó có 3-3,5 triệu khách quốc tế và hơn 6,0 triệu khách nội địa. Như vậy bình quân mỗi người dân Đà Nẵng sẽ đón hơn 9 khách du lịch!

Trong khuôn khổ “Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017” (IDF 2017) mà Báo điện tử Infonet, chiều 14/10 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng, cùng với hội nghị chuyên đề “Thu hút đầu tư vào lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng TP Đà Nẵng” cũng đã diễn ra hội nghị chuyên đề “Đầu tư du lịch TP Đà Nẵng” do UBND TP Đà Nẵng và Bộ VH-TT-DL chủ trì.

Hội nghị chuyên đề “Đầu tư du lịch TP Đà Nẵng” trong khuôn khổ "Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017" (Ảnh: HC)

Phát biểu tai hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Ngô Quang Vinh cho hay, những năm qua ngành du lịch Đà Nẵng đã có những bước phát triển nhanh, trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng đóng góp vào sự phát triển của TP. Du lịch phát triển đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, tạo thêm nhiều việc làm, cải thiện môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Tốc độ tăng trưởng về khách du lịch bình quân hàng năm giai đoạn 2011-2015 là 20,1%, trong đó khách quốc tế tăng bình quân 25,4%, khách nội địa tăng bình quân 18,5%. Tổng thu du lịch giai đoạn 2011-2015 tăng bình quân đạt 30,7%. Tổng lượng khách đến Đà Nẵng năm 2016 đạt hơn 5,5 triệu lượt, tăng 18,4% so với năm 2015; trong đó khách quốc tế đạt 1,67 triệu lượt, tăng 32,4% so với năm 2015. Tổng thu du lịch đạt 16.082 tỷ đồng, tăng 25,4% so với năm 2015.

Dự kiến năm 2017, Đà Nẵng đón được 6,5 triệu lượt khách (đến thời điểm này đã đạt 5,1 triệu lượt), trong đó có hơn 2 triệu lượt khách quốc tế (đến thời điểm này đã đạt 1,7 triệu lượt). Tính đến tháng 9/2017, trên địa bàn TP đã có 653 cơ sở lưu trú với 25.756 phòng; 313 đơn vị kinh doanh lữ hành; trên 3.158 hướng dẫn viên, 730 xe đạt chuẩn phục vụ du lịch. Hiện TP có 83 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch dịch vụ với tổng vốn đầu tư khoảng 7,3 tỷ USD (tương đương 153 ngàn tỉ đồng).

Ông Ngô Quang Vinh cho hay, trong những năm đến, Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển du lịch vào chiều sâu, hình thành các sản phẩm du lịch mới, có sức cạnh tranh cao. Ưu tiên phát triển theo 3 nhóm sản phẩm chính: Nhóm sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp; Nhóm sản phẩm du lịch mua sắm, hội nghị hội thảo (MICE); Nhóm sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử, sinh thái, làng quê, làng nghề, Đa dạng hóa sản phẩm du lịch bổ trợ như du lịch tâm linh, du lịch văn hóa - ẩm thực, chữa bệnh - làm đẹp, du lịch thể thao giải trí biển...

Nâng cao chất lượng dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo môi trường du lịch an ninh, an toàn, sạch đẹp, thân thiện và mang tính bền vững. Đẩy mạnh việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhân lực du lịch có kỹ năng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách, gắn hoạt động đào tạo của nhà trường với thực tiễn của doanh nghiệp, xã hội.

Mục tiêu đến phấn đấu đến năm 2020 Đà Nẵng sẽ đón 9 triệu – 9,5 triệu khách du lịch, trong đó có 3-3,5 triệu khách quốc tế và hơn 6,0 triệu khách nội địa. Như vậy bình quân mỗi người dân Đà Nẵng sẽ đón hơn 9 khách du lịch. Tốc độ tăng trưởng về lượng khách bình quân hàng năm giai đoạn 2016-2020 đạt 14-16%. Phấn đấu tổng thu du lịch đến năm 2020 đạt 36.400 tỉ đồng, tăng bình quân hàng năm giai đoạn 2016-2020 từ 22-24%, tạo việc làm cho 85.000 lao động trực tiếp trong lĩnh vực du lịch.

Mặc dù vậy, tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận cũng cho thấy hoạt động du lịch của Đà Nẵng vẫn còn những khó khăn, thách thức. Quy hoạch điểm xây dựng cầu tàu, bến du thuyền đã có nhưng các dự án chậm triển khai, ít nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển của du lịch đường sông; thiếu chính sách ưu đãi đầu tư phát triển các dịch vụ vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm, khu mua sắm và ẩm thực quy mô lớn.

Nguồn nhân lực du lịch của Đà Nẵng vẫn chưa đáp ứng kịp nhu cầu phát triển hiện nay, Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh của hệ thống khách sạn, condotel và một số thị trường khách đã dẫn đến những phức tạp quá tải, không đáp ứng kịp về cơ sở hạ tầng và nhân lực. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch còn hạn chế đã phần nào ảnh hưởng đến môi trường du lịch của TP…

Do vậy, phát biểu của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và tham luận của Công ty CBRE, các Tập đoàn Thành Đô, Sun Group, Pegasus, Hội Lữ hành Đà Nẵng, Vietnam Airlines… tại hội nghị đã tập trung vào các vấn đề chính như triển vọng đầu tư hạ tầng du lịch Đà Nẵng so với các TP du lịch nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới; tổ hợp dịch vụ du lịch giải trí quốc tế, đầu tư bất động sản du lịch tại TP Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam; công tác đầu tư xây dựng phát triển sản phẩm du lịch; liên kết, phối hợp giữa ngành du lịch với ngành hàng không trong phát triển du lịch Đà Nẵng…

Bên cạnh đó còn có các ý kiến góp ý xây dựng nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp/nhà đầu tư tại TP Đà Nẵng. Công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi và điều kiện cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch.

“Từ kết quả hội nghị này, các nhà quản lý và lãnh đạo TP Đà Nẵng sẽ có các chương trình, kế hoạch cụ thể để hỗ trợ các nhà đầu tư, xúc tiến quảng bá hình ảnh, xây dựng sản phẩm du lịch nhằm phát triển du lịch TP Đà Nẵng, đặc biệt là tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế để thu hút thêm nguồn lực và công nghệ” – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho hay.

HẢI CHÂU

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !