Đề nghị xử lý vụ tài khoản Lê Văn Thiệp xúc phạm phóng viên

Ban Kiểm tra-Hội Nhà báo Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với luật sư Lê Văn Thiệp.

Công văn do bà Hà Kim Chi, Phó trưởng Ban kiểm tra (Hội nhà báo Việt Nam) ký đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với luật sư (LS) Lê Văn Thiệp.

“Qua kiểm tra, xác minh theo dõi thông tin, Ban Kiểm tra Hội nhà báo Việt Nam  nhận thấy: Trong lúc cả nước đang chung tay chống dịch      bệnh Covid-19, việc một luật sư dùng lời lẽ thô tục, thiếu chuẩn mực như “Tác nghiệp trên giường”, “Phóng viên có nghề mát xa ghe nữa cơ đấy” đã gây bức xúc, phẫn nộ đối với những người làm báo chân chính và dư luận xã hội”, công văn nêu rõ.

Công văn củaBan kiểm traHội Nhà báo Việt Namđề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với luật sư Lê Văn Thiệp.

Trước đó, Liên chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã có văn bản gửi Hội Nhà báo Việt Nam liên quan đến tài khoản Facebook mang tên Lê Văn Thiệp đăng tải nội dung phiếm chỉ, nhục mạ đến nữ phóng viên của cơ quan này.

Dòng nội dung đăng trên tài khoản Lê Văn Thiệp đã được gỡ bỏ.

Theo Liên chi hội Nhà báo TTXVN, đơn vị này đã tham vấn ý kiến của một số luật sư để đảm bảo chặt chẽ trước khi có các biện pháp pháp lý.

“Đối tượng dùng cách nói phiếm chỉ, nên dù ai đọc cũng biết rõ nhằm đến phóng viên của TTXVN. Chúng tôi cho rằng đây là một sự nhục mạ nghiêm trọng đối với uy tín cá nhân của nhà báo N.T.H - Báo Vietnam News cũng như cơ quan TTXVN”, văn bản nêu rõ.

Qua đó, Liên chi hội Nhà báo TTXVN khẩn thiết đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam hỗ trợ để đưa vấn đề này đến các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý LS Lê Văn Thiệp, nhằm có biện pháp xử lý phù hợp với đối tượng này.

Trước đó, trả lời PLO ngày 1/4, Chủ nhiệm Đoàn LS TP Hà Nội Nguyễn Văn Chiến cho hay sẽ kiểm tra sự việc mà PV nêu. Theo LS Chiến, đợt rồi có một số tài khoản Facebook giả mạo LS Lê Văn Thiệp để đăng tải các nội dung tố cáo, sau đó được xác định là không phải.

Cùng ngày, trao đổi với PLO, đại diện Hội Nhà báo Việt Nam cho biết đã nắm được thông tin về việc này. Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã trao đổi với cơ quan nơi phóng viên làm việc: “Tuy nhiên, bản thân phóng viên và cơ quan chưa có ý kiến chính thức với hội nên hội chưa thể có ý kiến với Liên đoàn Luật sư”.

Cũng trong ngày 1/4, trao đổi với PV, LS Lê Văn Thiệp cho biết việc này không liên quan tới mình. Ông nói không biết thông tin đó lấy ở đâu ra và ai lấy thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

LS Thiệp cho hay trên Facebook có nhiều tài khoản mang tên mình. Trong đó, tài khoản Facebook “Lê Văn Thiệp” từng bị hack, ông đã cố gắng lấy lại quyền kiểm duyệt nhưng không được, hiện ông không còn quản trị trang này.

Vị LS cũng nói rằng được một số người bạn có gửi cho xem về dòng trạng thái trên và thấy rằng về cơ bản nó không ảnh hưởng đến ai vì không đề cập tới cụ thể tên, tuổi, hình ảnh hay địa chỉ của cá nhân nào.

Nói thêm, ông Thiệp khẳng định trong lúc này (dịch bệnh COVID-19 - PV), tất cả người dân đều bức xúc với những người tiếp xúc với người đến từ vùng dịch mà không có ý thức khiến cả cộng đồng bị ảnh hưởng. Do đó, không chỉ riêng ông mà bất kỳ ai cũng cần lên án để nâng cao ý thức bảo vệ cộng đồng.

Trước đó, bản thông cáo được Bộ Y tế phát đi chiều 29/3 cho biết: Ngày 12/3 vừa qua, nhà báo H. đã có cuộc phỏng vấn với cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam. Đến ngày 26/3, cựu đại sứ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 (bệnh nhân 148). Đến ngày 29/3, nhà báo H. có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, được coi là bệnh nhân 183 ở Việt Nam.
Theo PLO

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !