Đâu là sự thật vụ bà cụ hấp hối bị con cháu khiêng ra đường?

Sáng 30/6 khi vừa từ bệnh viện về nhà, cụ Nguyễn Thị Tú (83 tuổi) ở Ba Đình phải nằm ngoài cửa hơn 5h đồng hồ, đến tận chiều tối nhờ sự can thiệp của chính quyền địa phương cụ mới được đưa vào nhà.

Trên Facebook  đang lan truyền loạt hình ảnh về một cụ bà đang nằm đắp chăn co ro trên một chiếc giường xếp ngay ngoài đường, cùng với tiêu đề “Chồng chết con dâu bỏ mẹ chồng ra giữa trời mưa gió”.

Đâu là sự thật vụ bà cụ hấp hối bị con cháu khiêng ra đường? - ảnh 1

Chị Thoa đang chăm sóc cho cụ Tú. Cụ Tú đã tỉnh nhưng sức khỏe vẫn còn yếu

Theo một số thông tin từ Facebook cho hay, cụ bà xuất hiện trong bức ảnh đã bị con dâu cùng với cháu nội khiêng ra ngoài đường trong lúc đang hấp hối. Hình ảnh cụ già bị nằm ngoài cửa giữa trời mưa do con cháu không cho vào nhà đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Để rõ thực hư sự việc, phóng viên Infonet đã có mặt tại nhà chị Nguyễn Kim Bảo (58 tuổi), ở Ngõ 2, Phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) là con dâu của cụ Nguyễn Thị Tú (82 tuổi). Cụ Tú chính là người trong bức ảnh được lan truyền.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, chị Bảo cho biết việc mọi người nói con dâu và cháu nội khiêng cụ ra ngoài đường là hoàn toàn không đúng.

Đâu là sự thật vụ bà cụ hấp hối bị con cháu khiêng ra đường? - ảnh 2

Ngôi nhà nơi cụ Tú cùng con dâu và cháu nội sinh sống

Chị Bảo cho hay, tối ngày hôm trước cô em chồng có gọi bảo chị sáng vào thăm bà nhưng do có việc đột xuất, phải đi trốn nợ nên cả ba mẹ con chị đều đi ngay trong sáng, không có ai ở nhà để mở cửa cho bà.

Lúc đang đi trốn nợ thì cô em chồng có bảo đang trên đường đưa bà về nhà tôi nhưng lúc đó chúng tôi đã đi xa, không thể quay về nên có bảo mọi người đưa bà về tạm bà về nhà chú Sơn hoặc cô Thoa (con trai và con gái bà Tú), hôm sau chúng tôi sẽ quay về đón bà, tuy nhiên mọi người không chịu đưa bà về. Trong khi đó cô Thoa - em chồng tôi có nhà ngay bên cạnh mà cứ để mặc bà ngoài đường nên mới xảy ra cơ sự đó. Còn chúng tôi lúc nào cũng đồng tình để bà ở tại nhà tôi để chúng tôi phụng dưỡng.

“Tôi thật sự không hiểu, là con trai của bà nhưng em chồng tôi lại để mẹ đẻ của mình ở ngoài đường như vậy”, cô Bảo bức xúc.

Theo chị Bảo, việc các cô, chú đưa bà về quá đột xuất, chị không thể sắp xếp kịp chứ không có chuyện cô và cháu nội cố tình để bà nằm ngoài đường như thế.

"Ngoài ra một số thông tin cho rằng, chúng tôi ngược đãi, để cụ phải đi nhặt rác cũng hoàn toàn sai. Cụ già rồi nên thích nhặt nhạnh mấy thứ linh tinh chứ chưa bao giờ chúng tôi để cụ phải làm việc như vậy", chị Bảo khẳng định.

Theo chị Bảo thì đây là lần đầu tiên xảy ra việc cụ phải nằm ngoài cửa như thế. Là sự việc bất khả kháng chứ không ai muốn thế.

Cũng theo chị Bảo, sau khi chồng mất được 27 ngày thì xảy ra tranh chấp ngôi nhà giữa các anh chị em trong gia đình, có thể các con cái lấy bà ra làm bình phong nên mới để bà nằm ngoài đường khiến mọi người bức xúc, hiểu nhầm chị và các cháu đối xử ngược đãi với bà.

Trao đổi với chị Nguyễn Thị Thoa (con gái ruột của cụ Tú), chị Thoa cho biết : “Sáng hôm qua trên đường đưa bà từ nơi chữa bệnh ở Bắc Ninh về Hà Nội, tôi đã gọi cho chị Bảo, là dâu trưởng trong nhà là sẽ đưa mẹ tôi về nhưng chị Bảo nghe xong rồi tắt máy mà không nói gì. Tôi gọi cho cháu Yến, là con gái của chị Bảo nhưng cháu Yến cũng không về", chị Thoa nói.

Sáng ngày hôm qua, mẹ tôi phải nằm đợi từ 9h sáng đến tận trưa thì được một người hàng xóm cho sang nằm nhờ, đến chiều mẹ tôi mệt nặng, đi vệ sinh nên buộc phải đưa mẹ ra ngoài cửa để đợi. Chúng tôi gọi điện liên tục nhưng không ai chịu về mở cửa, 5-6 tiếng đồng hồ mẹ tôi phải nằm ngoài đường để đợi vào nhà. Đến 6h tối chúng tôi buộc phải khá khóa để đưa cụ vào và đây là lần thứ hai cụ phải nằm ngoài cửa chứ không phải là lần đầu như chị Bảo nói. 

Cũng theo chị Thoa, từ trước đến nay cụ thường ở nhà chú Sơn, là con trai ruột của cụ nhưng giờ cụ bị ngã, đau yếu nên chị muốn cụ chuyển về ở đây để chị tiện chăm sóc.

Một số người dân láng giềng cũng cho biết, nếu hôm qua không có hàng xóm, chính quyền địa phương thì chắc giờ này cụ vẫn đang nằm ở ngoài đường.

“Việc ngược đãi hay không thì chúng tôi không biết, cũng không rõ sự tình gia đình mâu thuẫn như thế nào nhưng làm con cái mà để mẹ đang ốm đau phải nằm ngoài đường gần cả ngày như thế là không được”.

Chị Vũ Thị Chuyên, Tổ trưởng tổ dân phố 25, phường Phúc Xá cho biết, sáng hôm qua khi cụ từ viện về phải nằm ở cửa, rất nhiều bà con, chính quyền địa phương đều có mặt chứng kiến.

Theo chị Chuyên, trong sáng hôm đó mọi người đã gọi điện nhiều cho con dâu nhưng chị đã tắt máy, gọi cho cháu nội thì bảo về nhưng đợi mãi không thấy. Đến tận chiều tối buộc phải phá khóa để đưa bà vào nhà. Đến khoảng 8h tối, chính quyền địa phương đã yêu cầu gia đình ra nhà văn hóa làm việc tuy nhiên hai đứa cháu nhất quyết không đồng tình để người cô ruột chăm sóc cụ.  Hai đứa cháu chỉ đồng ý cho bà vào nhà chứ không để cô, chú đến chăm sóc. Sau khi phía chính quyền khuyên bảo và yêu cầu rằng nếu cụ có xảy ra chuyện gì thì hai đứa phải chịu trách nhiệm thì lúc đó chúng nó mới đồng ý.

“Cụ Tú rất khổ, bị ngã gãy tay, gãy chân, gãy xương chậu, mọi người dân ở đây hôm qua biết chuyện đều rất bức xúc”, chị Chuyên nói.

Cũng theo Tổ trưởng tổ dân phố thì đây là lần thứ hai, cụ Tú không được vào nhà. Lần trước cũng phải nhờ chính quyền can thiệp.

“Qua tiếp xúc thì chúng tôi cũng biết cụ rất muốn ở đây. Cụ không ăn cùng con cái nên hay đi lang thang ngoài đường. Chúng tôi cũng nhiều lần gặp gỡ, nói chuyện với gia đình, cụ không sống được bao lâu nữa nên phải có trách nhiệm chăm sóc cụ. Đã để cụ ở đây thì phải chăm nom cụ chu đáo, đến nơi đến chốn”, chị Chuyên cho biết
Diệu Thùy

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !