Đánh vợ vì lý do “vợ láo”: Không thể chấp nhận được

Clip chia sẻ hình ảnh người chồng lao vào đánh vợ với những cú đá, cái tát nổ đom đóm mắt khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Hình ảnh người vợ bị chồng đánh túi bụi.

Đoạn video được camera an ninh ghi lại lúc chồng vũ phu ra tay đánh vợ ngay trước mặt con nhỏ khiến nhiều người phẫn nộ. Vụ việc xảy ra vào tối (20/8) tại 1 gia đình ở Bắc Kạn. 

Theo đoạn clip ghi lại, giữa 2 vợ chồng vốn đã có mâu thuẫn cãi vã, khi người vợ bế đứa con nhỏ trên tay đứng lên đi ra phía ngoài cửa cũng là lúc người chồng vùng dậy lao ra tát tới tấp vào mặt vợ rồi mắng: “Tao nói cho mày biết, tao nhịn mày nhiều rồi đấy”.

Nhiều ý kiến bất bình vì hành động của người chồng. Tuy nhiên, trên mạng xã hội lại xuất hiện chia sẻ của hàng xóm người chồng cho rằng cô vợ láo và anh chồng đã nhịn nhiều lần nhưng lần này không thể nhịn được nên ra tay đánh vợ.

Theo nickname Tống Thắm: Nghĩ sao vợ 1 tay ẵm con nhỏ. 1 đứa con nữa đang ngồi nhìn mà đánh tát như vậy. Cho dù có chuyện gì không thể chấp nhận được loại đàn ông vũ phu.

Bạn Đỗ Trọng Nam cho ý kiến, không bao giờ nên nhìn nhận sự việc chỉ qua 1 góc nhìn. Việc đánh vợ là không nên và là đàn ông thì không nên làm. Còn vợ mà không biết điều hay cứ nhằm lúc tức mà đổ dầu vào thêm thì nếu có bị đánh âu cũng... không biết phải bênh ai.

Chú Tấm Tôi - một bạn đọc nói: “Không bênh ai, nhìn từ mọi phía, nghe bằng hai tai. Vợ chồng nhà nào mà chẳng va quệt. Để sôi máu và ra đòn như thế phải có nguyên nhân của nó. Chứ đang vui bình thường không ai mạnh mẽ như vậy được”.

Bạn Hòa Lân thì cho ý kiến: “Không thể tránh khỏi, thế nhưng đánh vợ như đánh kẻ thù như thế, không thể chấp nhận được. Thời buổi nào rồi mà đàn ông còn đi đánh vợ, có giỏi thì ra ngoài xã hội mà giương oai, chứ ở nhà mà như thế, hèn lắm”.

Ý kiến của Khánh Loan thì cho rằng: "Đánh vợ trước mặt con cái thì thua rồi, đứa trẻ sau này lớn lên ngoan hay hư là tùy vào cách ứng xử của bố mẹ mà. Tội chị vợ, chắc vì thương con, không muốn con phải sống trong cảnh ly tán nên mới chịu đựng thế này đây”.

Bạn Phương Phương đưa bình luận: “Tưởng thế nào chứ đánh vợ thì không thể tha thứ. Vợ là người lo cho từng bữa ăn, nhà cửa tươm tất, con cái ngoan ngoãn chẳng tự nhiên mà có được đâu nhé. Chị em bây giờ ở ngoài xã hội rất giỏi kiếm tiền, nhưng bản tính yêu chồng thương con mà chấp nhận hy sinh, lùi về làm hậu phương, vậy mà còn bị đối xử như thế thì bất công quá”.

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa khi xem qua hình ảnh clip chia sẻ thì cho rằng, “dù người vợ trước đó có láo như thế nào thì đàn ông dùng vũ lực với phụ nữ đều không thể chấp nhận được”.

Theo chuyên gia Hòa, nếu đàn ông chỉ biết dùng bạo lực để giải quyết mọi việc sẽ không tháo được nút thắt. Người vợ trái với đạo lý, sau nhiều lần khuyên giải không được hãy chọn lý do ly hôn.

Người vợ cờ bạc, nợ nần, ngoại tình hay vì bất kỳ lý do gì có thể nhờ hội phụ nữ, pháp luật can thiệp. Trong mọi hoàn cảnh đàn ông đánh vợ đều có lý do như cô ấy láo, cô ấy hư, cô ấy chửi bố mẹ chồng, cô ấy theo trai, cô ấy ngoại tình, cô ấy không chăm sóc con tốt, cô ấy vụng về hoặc chỉ là nhìn thấy ngứa mắt…

Mọi lý do đó để đánh vợ đều không thể biện minh cho hành động không đáng mặt đàn ông của các ông chồng. Thậm chí có người đàn ông họ còn xem việc đánh vợ như để thể hiện và khẳng định chính mình là trụ cột gia đình. Đàn ông tử tế dù có nóng giận đến mấy cũng không dùng tay chân “nói chuyện” với phái yếu.

Chuyên gia tâm lý này cũng chia sẻ có trường hợp chồng thường xuyên đánh vợ và khi hội phụ nữ tới can thiệp thì họ cho rằng, người vợ thế này, thế kia nhưng đó chỉ là một phía. Ông Hòa cho hay, dù bất cứ lý do gì thì đàn ông cũng không thể đánh vợ.

K. Chi
Từ khóa: Đánh vợ đàn ông đánh vợ chồng trẻ đánh vợ chồng lao vào đánh vợ

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !