Đằng sau câu chuyện chuyến bay ba màu đang phủ sóng mạng xã hội

Những ngày cuối năm, không khí chuẩn bị cho ngày đoàn viên và năm mới tràn ngập mọi nơi, len lỏi cả những trao đổi trên mạng xã hội. Ấm lòng hơn cả khi ta đọc được những câu chuyện từ chuyến bay “Mang Tết về nhà” của Pepsi.

Đằng sau chuyến bay ba màu đỏ-trắng-xanh được các nghệ sĩ đồng loạt chia sẻ là cả một câu chuyện ý nghĩa, về Pepsi và hành động “Mang Tết về nhà”.

Khi nhắc đến chuyến bay, chuyến tàu hay chuyến xe ngày Tết, người ta thường nghĩ về sự tấp nập, chen chúc và đôi khi là cả sự mệt mỏi và tuyệt vọng khi những người con xa quê không thể về nhà ăn Tết. Nhưng những hình ảnh trên mạng xã hội trong thời gian gần đây lại cho thấy một màu sắc hoàn toàn khác: Rực rỡ, ấm áp và tràn đầy lạc quan về một dịp đoàn viên trọn vẹn

Đằng sau câu chuyện chuyến bay ba màu đang phủ sóng mạng xã hội
Chuyến bay được mong chờ nhất Tết Tân Sửu 2021 đã lộ diện.

Đó chính là chuyến bay với số hiệu đặc biệt: “Mang Tết về nhà”. Chuyến bay do Pepsi phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện. Theo đó, hơn 1.000 vé máy bay, gần 2.000 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa khác sẽ được trao cho hơn 3.000 người là sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Không quá bất ngờ khi chiến dịch ý nghĩa này của Pepsi nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ từ giới nghệ sĩ ngay từ khi mới ra mắt. Là nghệ sĩ, họ cũng thấu hiểu thế nào là nỗi nhớ nhà, và cảm giác bất lực nhất mỗi khi Tết đến khi không thể quây quần bên mâm cơm với những người thân yêu.

Jun Vũ bồi hồi nhớ lại: “Có những năm, Jun phải ở Thái đón Tết xa nhà, cảm giác thật buồn và tủi thân. Bởi vậy, Jun rất thấm thía với những người vì hoàn cảnh, vì miếng cơm manh áo, mà không được ăn Tết cùng gia đình nên Jun vừa ngạc nhiên, vừa vui mừng khi biết Tết này, Pepsi sẽ đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức “Mang Tết về nhà”.

Đằng sau câu chuyện chuyến bay ba màu đang phủ sóng mạng xã hội
Đằng sau câu chuyện chuyến bay ba màu đang phủ sóng mạng xã hội
Nhiều nghệ sĩ Việt đồng loạt ủng hộ chiến dịch Tết đầy tính nhân văn của Pepsi.

Là người đã có gia đình, Đông Nhi lại bày tỏ sự đồng cảm với chiến dịch dưới một góc nhìn khác: “Dù may mắn được đồng hành cùng rất nhiều hoạt động thiện nguyện khác nhau, nhưng có lẽ, chiến dịch “Mang Tết Về Nhà” lần này của Pepsi đã thật sự hạ gục trái tim của một “mẹ bỉm” như Nhi. Bạn biết đấy: Một lời nói hay có thể làm ta mủi lòng, nhưng một hành động đẹp sẽ khiến ta phải ghi nhớ mãi mãi. Đó cũng chính là động lực thôi thúc khiến Nhi không ngần ngại chia sẻ hình ảnh này để lan toả tinh thần hành động đến mọi người, và để mang cái Tết sum vầy tới tất cả chúng ta”.

Mỗi nghệ sĩ đều có những câu chuyện riêng để kể về ngày sum vầy, bằng cách này hay cách khác, Ông Cao Thắng, Song Luân, Puka hay nhóm nhạc Lip B, Uni5 đang dùng sức ảnh hưởng của mình để gửi thông điệp về chuyến bay ý nghĩa đến nhiều người nhất có thể, bao gồm cả những người cần nó nhất.

 

Giới trẻ “rủ nhau” lan rộng niềm vui sum vầy

Không chỉ nghệ sĩ, phần đông cư dân mạng đều rất ấn tượng trước hình ảnh chuyến bay của Pepsi. Dưới bài đăng từ nghệ sĩ, không ít bình luận đồng cảm trước tính nhân văn của chương trình, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19, tình hình thiên tai bão lũ đã tạo ra không ít khó khăn cho đời sống của nhiều người.

Đằng sau câu chuyện chuyến bay ba màu đang phủ sóng mạng xã hội
Nhiều bạn trẻ khẳng định mình sẽ trung thành với Pepsi như một cách
để ủng hộ chiến dịch “Mang Tết về nhà”.

Bạn Kim Nhung cảm thán: “Pepsi quá tuyệt vời!”, trong khi bạn Alice Lai lại thể hiện sự ủng hộ của mình theo một cách khác: “Tết năm nào nhà mình cũng chọn Pepsi!”. Cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn trẻ, đang cùng nhau lan tỏa tinh thần của chiến dịch theo những cách của riêng mình.

Là một thế hệ sẵn sàng sống xa gia đình, giới trẻ Việt đang là những người ủng hộ nhiệt tình nhất, và cũng chính là đối tượng mà “Mang Tết về nhà” hướng đến trong chiến dịch năm nay. Không chỉ mang đến cơ hội cho những người con được trở về nhà, Pepsi còn đồng hành cùng giá trị văn hoá gia đình vốn rất dễ bị phai mờ trong xã hội hiện đại.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Tổng giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, chia sẻ: “Về nhà là tiếng gọi thiêng liêng nhất mỗi dịp Tết về. Thế nhưng, không phải đứa con xa quê nào cũng có thể thực hiện được niềm mong mỏi đó giữa những bôn ba cơm áo gạo tiền nơi đất khách quê người. Thấu hiểu được điều này, nhãn hàng Pepsi của Suntory PepsiCo mong muốn thông qua chương trình “Mang Tết về nhà” chia sẻ phần nào gánh nặng về kinh tế của những người lao động và sinh viên xa nhà, đồng thời lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Chúng tôi hy vọng những hỗ trợ này có thể giúp bữa cơm đêm 30 Tết của hàng nghìn gia đình thêm niềm vui đoàn tụ, đủ đầy và hạnh phúc”.

Tết này, hãy cùng Pepsi mang Tết về nhà nhé!

Hãy cùng góp một bàn tay yêu thương, chia sẻ thông tin để những tấm vé đoàn viên đến được tay những người xứng đáng cùng chương trình “Mang Tết về nhà” tại:https://www.facebook.com/Pepsivietnam/ hoặc https://www.facebook.com/Pepsivietnam/photos/a.113436125455399/2188951464570511/

Minh An

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Người TP.HCM quyết bảo vệ ‘vùng xanh’ giữa tâm dịch Covid-19
icon

Ngày càng có nhiều hẻm, khu dân cư không ca nhiễm ở TP.HCM được thiết lập vùng bảo vệ, nhằm duy trì “vùng xanh” trong bối cảnh dịch bệnh lây lan nhanh.

 
 
Tạm giữ hình sự đối tượng giả danh Báo Pháp luật Việt Nam xúc phạm danh dự lãnh đạo các tỉnh
icon

Do xin vào làm việc không được, đối tượng Phan Văn Phước đã soạn thảo, scan công văn… giả danh đại diện Báo Pháp luật Việt Nam gửi đến lãnh đạo các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế để xúc phạm danh dự, uy tín.

 
 
Nghệ An: 5 mẹ con bị 'bỏ quên' ở Huế đã về đến quê an toàn
icon

Sau khi bị 'bỏ quên' ở Thừa Thiên – Huế, 5 công dân ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã được chính quyền hỗ trợ về quê an toàn.

 
 
Hà Nội: Phát 'phiếu đi đường', gia đình chỉ 1 người ra đường mỗi ngày
icon

Sáng 28/7, phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lập 4 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ, kiểm tra 'phiếu đi đường' đã phát cho người dân trên địa bàn phường cùng giấy tờ tùy thân để kiểm soát việc người dân chỉ ra đường khi cần thiết

 
 
Hà Nội: Lập chốt kiểm soát người ra vào xã, phường không cần thiết
icon

Nhiều phường lập chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19, người muốn ra vào phường phải có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị mà Hà Nội cho phép đi lại trong Chỉ thị 17. Những người cố ý vi phạm sẽ bị xử phạt 

 
 
Xuyên đêm cứu hộ, 'tiếp sức' người dân đi xe máy về quê tránh dịch
icon

Sau lời kêu gọi của Phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng, hàng chục bạn trẻ tình nguyện xuyên đêm cứu hộ xe miễn phí, 'tiếp sức' cho hành trình về quê tránh dịch kéo dài cả ngàn km của hàng trăm người dân.

 
Người 'bỏ quên' vợ con khi đi xe máy từ Bình Dương về Nghệ An chia sẻ gì?
icon

Người đàn ông 21 tuổi đi xe máy chở vợ và 2 con từ Bình Dương về Nghệ An, đến Huế thì “bỏ quên” vợ con.

 
Bắc Bộ tăng nhiệt, Trung Bộ lại nắng nóng gay gắt
icon

Trong hôm nay (28/7) và những ngày tới, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 37 độ; Trung và Nam Trung Bộ xuất hiện nắng nóng gay gắt trên 38 độ.

 
Hà Nội giãn cách, tập thể dục trên sân thượng chung cư có bị phạt?
icon

Thay vì ra ngoài đường, lên sân thượng chung cư tập thể dục có vi phạm Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội hay không?

 
Khu tưởng niệm TNXP Ngã ba Đồng Lộc vắng vẻ ngày 27/7 nhưng vẫn ấm áp tình quân dân
icon

Do dịch bệnh Covid-19, ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 năm nay khu tưởng niệm TNXP Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) không được nhộn nhịp như trước nhưng người dân và các cơ quan đoàn thể trong tỉnh vẫn đến thắp hương tưởng nhớ 10 nữ TNXP.