Dân mạng phát sốt với "Theo anh về mần dâu xứ Nghệ": Cách làm vợ ai cũng... nên học!

Người dùng mạng xã hội đang phát sốt khi chia sẻ clip "Dặn Vợ Mới Cưới" - một clip về cách "mần dâu xứ Nghệ", bài học làm dâu khiến bất cứ ai cũng phải nên học, nhất là các chị em chứ không cứ những người làm dâu xứ Nghệ.
Dân mạng phát sốt với "Theo anh về mần dâu xứ Nghệ" - cách làm dâu mà bất cứ chị em nào cũng nên học theo. Nguồn video: Diễn đàn xứ Nghệ

Suốt tuần qua dân mạng được phen cười "bể bụng" với một loạt các clip dạy về cách làm dâu. Trong số các clip được chia sẻ nhiều nhất, 2 đoạn video "Theo anh về mần dâu xứ Nghệ" và "3 điều con gái cần nhớ để trở thành "bà hoàng" khi lấy chồng" được nhiều người chia sẻ nhất và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Clip "3 điều con gái cần nhớ để trở thành "bà hoàng" khi lấy chồng" được ông bố trẻ nói chuyện "tếu" với con gái nhỏ về 3 mẹo vặt "làm đâu hỏng đó, đụng đâu bể đó". Clip này với mục đích tiếu lâm, nên các chiêu thức lười biếng để khỏi phải làm việc nhà được người cha chia sẻ cho con gái, khiến nhiều bà mẹ trẻ... tán thưởng.

Cụ thể, ông bố này dạy con gái khi vừa về nhà chồng điều đầu tiên là phải biết "tranh việc". Ba việc phải "tranh" làm là nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo. Nhưng tranh để "phá", để ai cũng phải sợ, lần sau không dám sai làm chứ không phải là chịu thương chịu khó gì cho cam.

"Đó là, tranh rửa bát dù bát nhiều ra sao. Cứ mỗi lần rửa đập liền 2 cái. Tranh giặt quần áo, nhưng mỗi lần giặt dù nhiều đồ hay ít cứ đổ nửa túi xà phòng vào. Cuối cùng là nấu cơm cũng vậy, nấu nướng gì cũng cứ cho 8 thìa muối vào. Kiên trì như vậy cả tháng, nhà chồng sẽ hãi mà không dám "bắt" con làm bất cứ việc gì" - lời chia sẻ của ông bố này khiến dân mạng... cười ra nước mắt.

Làm dâu xứ Nghệ khó không anh - câu hỏi ấy đã được các chàng trai xứ Nghệ trả lời rằng... không khó!

Trong khi đó, video "Theo anh về mần dâu xứ Nghệ" lại được nhiều người chia sẻ và coi đây là bài học làm dâu bất cứ ai cũng nên biết. Từ cách ứng xử với chồng, với bố mẹ chồng, với người nhà chồng; từ chuyện lời ăn tiếng nói ra sao; cách chào hỏi ra sao; chuyện chi tiêu trong gia đình; chuyện cư xử của 2 vợ chồng trước khó khăn; chuyện giữ thể diện cho chồng, cho nhau trước người ngoài...

Video "Theo anh về mần dâu xứ Nghệ" được nhiều người đồng tình coi đây chính là "cẩm nang" làm dâu "chuẩn và chất hơn nước cất", bất cứ ai chuẩn bị làm dâu xứ người đều nên học tập!

Nam Phương
Từ khóa: Mạng xã hội Phát sốt Dặn Vợ Mới Cưới Làm dâu xứ Nghệ Theo anh về xứ Nghệ Chuyện vợ chồng Học làm dâu Dâu hiền rể thảo

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !