Đắk Lắk: Nhiều tiểu thương lên tiếng trưởng công an xã dẹp chợ, đá đồ của dân

Nói về việc trưởng công an xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk đi dẹp chợ, dùng chân đá bay nhiều đồ đạc của người dân, các tiểu thương chợ Điện Bàn đã có nhiều ý kiến không đồng nhất.

Người dùng chân đá đồ của dân là Trưởng công an xã Quảng Điền.

Sáng 4/10, PV đã đến chợ Điện Bàn (thôn 2, xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) để tìm hiểu về vụ việc trưởng công an xã Quảng Điền khi đi dẹp chợ đã dùng chân đá bay nhiều chậu cá và rau quả bên đường của tiểu thương vào ngày 3/10.

Tại chợ Điện Bàn, có hai luồng ý kiến trái chiều nhau. Một số tiểu thương cho rằng, việc cán bộ xã đi dẹp chợ dùng những hành động mạnh là đúng. Theo giải thích của người dân, ngoài chợ Điện Bàn, trên xã còn có chợ Cây Cốc. Cả 2 khu chợ này đều được xây dựng từ 2-3 năm, đặc biệt chợ Cây Cốc còn rất nhiều lô trống, thế nhưng, nhiều người lại đem hàng hoá ra đường bán, gây mất an toàn giao thông và mất vệ sinh.

Một tiểu thương chợ Điện Bàn cho biết: “Trong chợ còn nhiều lô trống, chưa ai thuê nhưng nhiều người cứ bày hàng hoá ra ngoài đường bán. Chính quyền xã đã nhắc nhở, vận động mấy năm nay rồi chứ không phải chuyện ngày một ngày hai. Mùa này học sinh đi học, nếu không dẹp thì sớm muộn cũng xảy ra tai nạn. Hơn thế, chúng tôi bán trong chợ mất tiền thuế, tiền thuê quầy sạp, còn bà con bán bên ngoài đường chả mất đồng nào mà buôn bán còn đắt hàng hơn trong chợ. Đó là sự cạnh tranh không công bằng, gây bức xúc cho các tiểu thương bán trong chợ”.

Nhiều tiểu thương bức xúc vì hành động phản cảm của vị trưởng công an xã này.

Các tiểu thương bày bán ngoài lòng, lề đường cũng nhận sai. Tuy nhiên, bà con không đồng ý với hành động của vị trưởng công an xã. “Dù sao con cá, mớ rau là do bà con thức đêm thức hôm, vất vả ra ruộng đồng bắt về để đi bán. Chúng tôi sai thì chính quyền thu gom, xử phạt hoặc có biện pháp khác hài hoà hơn chứ đá bay tung toé đồ đạc như vậy là không chấp nhận được”, một tiểu thương bị đá bay đồ chia sẻ.

Cũng theo giải thích của nhóm tiểu thương bán đồ ngoài lòng, lề đường, do trong chợ Quảng Điền (chợ Điện Bàn - PV) không còn chỗ trống, còn chợ Cây Cốc không có bất kì công trình phụ nào như nhà vệ sinh, hệ thống thoát nước, bãi rác nên rất hôi hám, bừa bộn và bà con không vào vì không buôn bán được, phải ra ngoài lề đường bán hàng để kiếm sống.

Cũng trong sáng nay (4/10), Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã cử tổ công tác xuống làm việc với Trưởng công an xã Quảng Điền vì liên quan đến những hành động không đúng mực trong lúc dọn dẹp lòng lề đường. “Tổ công tác sẽ nắm bắt tình hình, quy trình làm việc của nhóm công an xã Quảng Điền sáng 3/10. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo công an tỉnh xin ý kiến xử lý đối với trưởng công an xã”, Thượng tá Thanh nói.

Như Báo điện tử Infonet đã đưa tin trước đó, ngày 3/10, trên mạng xã hội có đăng tải clip cán bộ xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) đi dẹp chợ, đá bay đồ đạc của người bán hàng trông rất phản cảm.

Theo đó, clip quay lại một cán bộ xã Quảng Điền cùng công an xã này đi dẹp lòng, lề đường. Trong clip, một cán bộ mặc đồ màu trắng đội mũ bảo hiểm liên tục dùng chân đá các chậu đựng đồ của người dân.

Clip đăng trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lượt xem và hàng trăm lượt bình luận. Nhiều người cho rằng, cán bộ xã hành động như vậy là quá đáng, gây phản cảm. Một số bình luận khác thì cho rằng, lỗi do người dân cố tình lấn chiếm lề đường để buôn bán, chính quyền đã vận động, thuyết phục nhiều lần nhưng không được nên mới dùng biện pháp mạnh.

Ông Phạm Ngọc Hùng, Chánh văn phòng UBND huyện Krông Ana cho biết ông đã xem qua clip đăng tải trên mạng. Vị cán bộ này xác nhận sự việc trên xảy ra tại chợ Điện Bàn, xã Quảng Điền. "Trong clip là lực lượng công an xã đi dẹp lòng lề đường, đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan nông thôn. Tuy nhiên, cán bộ có hành động đá đồ của dân như vậy là không đúng. Ngay sau khi xem clip, tôi đã nhắc nhở anh em không được hành động phản cảm" - ông Hùng nhấn mạnh.

Trần Nhân-Hải Dương

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !