Đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu nước tại suối đầu nguồn Nhà máy nước sông Đà

Theo ghi nhận của PV Infonet, sáng 14/10, một đoàn công tác của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu nước tại bể chứa trung gian và trạm điều tiết của Nhà máy nước Sông Đà để đưa về Hà Nội xét nghiệm, kiểm tra.

Những ngày qua, khi chất lượng nước sạch cung cấp cho người dân Hà Nội bị ô nhiễm (có mùi lạ, đổi màu...), tuyệt nhiên không có bất kỳ một thông tin chính thức nào được Nhà máy nước Sông Đà - đơn vị đang cung cấp nước sạch cho các quận nội thành tại Hà Nội - thông báo tới các công ty phân phối nước và người dân sử dụng nước của đơn vị này.

Theo ghi nhận của PV Infonet, sáng ngày 14/10, một đoàn công tác của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu nước tại bể chứa trung gian và trạm điều tiết của Nhà máy nước Sông Đà để đưa về Hà Nội xét nghiệm, kiểm tra.

Theo một cán bộ trong đoàn công tác, nhanh nhất trong tuần tới mới có kết quả xét nghiệm và có kết luận cuối cùng.

Tại cuộc họp báo quý 3/2019 (diễn ra sáng 14/10) của Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cũng đã thông tin sơ bộ về vụ việc ô nhiễm đầu nguồn nước sông Đà. Ông Thức cho biết, Tổng cục đã trao đổi với Sở TN&MT Hòa Bình và được biết, vùng thượng lưu sông Đà - nơi lấy nước cấp cho Nhà máy nước sông Đà đang... gặp vấn đề.

Cụ thể, theo người dân địa phương vài ngày trước có một xe tải 2,5 tấn đã tự ý bơm dầu thải, đổ trộm ra khe núi của xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình. Do Hòa Bình có mưa to, dầu thải này từ khe núi chảy xuống suối, rồi chảy vào kênh dẫn nước ra hồ Đồng Bãi - nơi Nhà máy nước Sông Đà dùng để sản xuất nước sạch cung cấp cho TP.Hà Nội. Đến ngày 9 và 10/10, công nhân Nhà máy nước sông Đà đã phát hiện vết dầu loang và đã phải thuê công nhân vớt dầu từ xe tải đổ trộm nói trên.

Tuy nhiên, do lượng dầu loang lớn đã bị phát tán ra môi trường (xuống kênh, suối và hồ Đồng Bãi) nhưng chỉ được thu gom ở một số địa điểm khiến nguồn cấp nước cho Nhà máy nước sông Đà bị ảnh hưởng.

Infonet sẽ tiếp tục thông tin thêm về vụ ô nhiễm này!
Anh Hùng - Quang Hùng
Từ khóa: Nước bẩn cloviwaco nước sạch viwasupco sở xây dựng kiểm tra sông đà hà nội hòa bình viwasupco Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội lấy mẫu nước

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !