Đà Nẵng: Vinalines đồng ý xây bến sà lan trung chuyển hàng từ cảng Tiên Sa

Ngày 5/10, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay vừa nhận được văn bản của Công ty CP Cảng Đà Nẵng về việc đầu tư xây dựng bến sà lan Liên Chiểu để trung chuyển hàng hóa từ cảng Tiên Sa nhằm giảm tải cho tuyến đường Ngô Quyền

Theo Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng Nguyễn Hữu Sia, thực hiện chủ trương của TP Đà Nẵng về việc giảm dần khối lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường bộ qua nội đô, từ năm 2016 Cảng Đà Nẵng đã nghiên cứu các phương án rút hàng, tính toán các phương án vận chuyển từ cảng Tiên Sa bằng đường thủy.

Vinalines đã đồng ý để Cảng Đà Nẵng xây dựng tuyến trung chuyển hàng từ cảng Tiên Sa qua bến Liên Chiểu (Ảnh: HC)

Cảng Đà Nẵng cũng đã phối hợp với đơn vị tư vấn đánh giá nhu cầu đầu tư và đề xuất phương án bố trí khu bến sà lan trong quy hoạch cảng Liên Chiểu do UBND TP Đà Nẵng đang thực hiện nghiên cứu tiền khả thi theo hướng giữ lại khu bến sà lan do Cảng Đà Nẵng đầu tư khi cảng Liên Chiểu đi vào hoạt động. Khi đó khu bến sà lan sẽ đóng vai trò như một bến thủy nội địa.

Trên cơ sở đó, Cảng Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng và các sở, ngành đề xuất chọn vị trí đầu tư dự án cảng tiếp nhận hàng hóa vận chuyển bằng đường thủy từ cảng Tiên Sa đi Liên Chiểu và đã cơ bản được các cấp có thẩm quyền chấp thuận về chủ trương.

Ngày 14/9, Cảng Đà Nẵng nhận được văn bản của Sở GTVT Đà Nẵng, yêu cầu có ý kiến chính thức của HĐQT Công ty CP Cảng Đà Nẵng về chủ trương đầu tư, nguồn vốn thực hiện và chỉ đạo đơn vị tư vấn khẩn trương tiến hành thực hiện khảo sát thiết kế sơ bộ phương án theo vị trí bến công ty đã chọn.

Ông Nguyễn Hữu Sia cho hay, ngày 27/9, Cảng Đà Nẵng đã làm việc với Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và được Tổng Công ty đồng ý để Cảng Đà Nẵng đầu tư xây dựng bến sà lan Liên Chiểu theo thông báo do Phó Chánh văn phòng Vinalines Dương Hoàng Anh thừa lệnh Tổng Giám đốc ký ngày 1/10/2018.

Trên cơ sở đó, Cảng Đà Nẵng đã chỉ đạo đơn vị tư vấn thực hiện khảo sát, lập hồ sơ đề xuất đầu tư theo phương án vị trí bến đã chọn. Ông Nguyễn Hữu Sia khẳng định hồ sơ đề xuất sẽ được Cảng Đà Nẵng gửi đến Sở GTVT Đà Nẵng trước ngày 10/10/2018.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, khi còn làm Bộ trưởng dẫn đầu đoàn công tác Bộ GTVT vào làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng ngày 9/6/2016, ông Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo Cảng Đà Nẵng khẩn trương nghiên cứu, triển khai phương thức sử dụng sà lan trung chuyển container qua bến Liên Chiểu để giải quyết hàng cho cảng Tiên Sa và giảm tải cho trục đường Yết Kiêu – Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn.

Khi đó, Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng Nguyễn Hữu Sia cũng cho biết, để giải quyết xung đột giữa dịch vụ du lịch và logistics, trong lúc chưa xây dựng được cảng Liên Chiểu, Cảng Đà Nẵng sẽ chủ động xây dựng phương án trung chuyển container bằng sà lan từ cảng Tiên Sa về khu vực Liên Chiểu nhằm giảm tải lưu lượng xe chở hàng trên đường Ngô Quyền; dự kiến thi công bến sà lan cho tuyến trung chuyển container này vào năm 2018 và hoàn thành trong năm.

Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa thấy Cảng Đà Nẵng có động tĩnh gìvề việc đầu tư hình thành tuyến trung chuyển container từ cảng Tiên Sa qua Liên Chiểu. Vì vậy ngày 27/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký văn bản yêu cầu Công ty CP Cảng Đà Nẵng chỉ đạo đơn vị tư vấn khẩn trương tiến hành thực hiện khảo sát, thiết kế sơ bộ phương án theo vị trí bến Công ty đã chọn, gửi về Sở GTVT Đà Nẵng trước ngày 30/9 để tổng hợp, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

HẢI CHÂU

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !