Đà Nẵng: Thu hồi giấy phép khai thác mỏ các đơn vị có nhiều xe ben vi phạm

Ban ATGT Đà Nẵng đề nghị Công an TP cung cấp cho Sở TN-MT số liệu xe tải ben bị xử phạt hành chính do vi phạm các quy định về trật tự ATGT để kiểm tra, đề xuất UBND TP thu hồi giấy phép khai thác mỏ đối với các đơn vị có số lượng xe vi phạm nhiều.

Ngày 9/4, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Đà Nẵng cho hay, Ban này vừa có văn bản đề nghị các đơn vị hữu quan nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung kết luận của lãnh đạo UBND TP hồi giữa tháng 3 về một số giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Đà Nẵng: Thu hồi giấy phép khai thác mỏ các đơn vị có nhiều xe ben vi phạm - ảnh 1

Đà Nẵng sẽ xem xéttạm dừng hoạt động từ 06 tháng đến 1 năm hoặc thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp cho các doanh nghiệp có nhiều xe tải ben vi phạm trật tự ATGT, vệ sinh môi trường (Ảnh: HC)

Theo ông Nguyễn Hữu Cường, những tháng đầu năm nay trên địa bàn Đà Nẵng đã xảy ra một số vụ TNGT nghiêm trọng do xe tải ben gây ra mà nguyên nhân trực tiếp là do hành vi vi phạm các quy định pháp luật về trật tự ATGT của tài xế; các chủ xe thường khoán trắng cho lái xe về bảo đảm an toàn kỹ thuật và vận hành phương tiện.

Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước đối với loại phương tiện này còn một số hạn chế, bất cập; hiệu quả, hiệu lực trong hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm chưa cao. Xe tải ben chở đất trên tuyến QL 14B, 14G, đường Trường Sơn, CMT8… (thuộc địa bàn quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang) có cường độ và tần suất lưu thông rất cao và phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ dễ xảy ra TNGT.

Do vậy, Ban ATGT Đà Nẵng đề nghị Công an TP chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp với Thanh tra Sở GTVT tăng cường biện pháp dừng xe, kiểm tra cân tải trọng đối với tất cả các loại xe tải ben vận chuyển vật liệu lưu thông từ đường Trường Sơn về cầu vượt Hòa Cầm tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (ở Km 20+900 QL 14B); đặc biệt là xử lý nghiêm các xe tải ben chở đất vượt quá tải trọng cho phép theo quy định, để rơi vải gây ô nhiễm môi trường.

Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề đối với xe tải ben hoạt động trên tuyến QL 14B, đường Trường Sơn, CMT8….vi phạm các lỗi chạy quá tốc độ quy định, lấn làn đường, vượt ẩu, không bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện; đình chỉ ngay hoạt động đối với lái xe tải ben không có giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy phép lái xe hoặc đã bị các cơ quan chức năng tạm giữ theo quy định pháp luật.

Ban ATGT TP Đà Nẵng cũng đề nghị Công an TP cung cấp cho Sở TN-MT số liệu xe ben của các đơn vị kinh doanh vận tải bị xử phạt vi phạm hành chính do vi phạm các quy định pháp luật về trật tự ATGT để kiểm tra, đề xuất UBND TP xem xét thu hồi giấy phép khai thác mỏ vật liệu đối với các đơn vị có số lượng xe vi phạm nhiều.

Bên cạnh đó, Ban ATGT TP Đà Nẵng đề nghị Sở GTVT chỉ đạo Chánh Thanh tra Sở tổ chức lực lượng làm nhiệm vụ tại trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tăng cường kiểm tra cân tải trọng đối với tất cả các loại xe ô tô tải ben chở vật liệu lưu thông qua trạm, bảo đảm hoạt động liên tục 24/24 giờ trong ngày và 07 ngày trong tuần.

Tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ phương tiện có nhiều xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên liên quan đến các vụ tai nạn giao thông hoặc có số lượng xe vi phạm các quy định về trật tự ATGT nhiều.

Trong việc cấp phép khai khoáng sản, Ban ATGT Đà Nẵng đề nghị Sở TN-MT tham mưu cho UBND TP về lộ trình của xe tải ben chở đất từ các mỏ lưu thông trên đường Trường Sơn đến đường CMT8, qua cầu Nguyễn Tri Phương đến các dự án san lấp mặt bằng khu vực Hòa Xuân. Khi quay trở lại mỏ, các xe này phải đi theo lộ trình từ đường Võ Chí Công đến đường Mai Đăng Chơn về đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, ra QL 1A lên cầu vượt Hòa Cầm đi đường Trường Sơn nhằm giảm mật độ lưu thông trên đường CMT8, hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông trong khu đông dân cư.

Cảnh cáo nhiều doanh nghiệp có xe tải ben vi phạm

Cũng liên quan đến chấn chỉnh hoạt động của xe tải ben, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản cảnh cáo DNTN Tiến Thanh, Công ty TNHH Phúc Đặng, Công ty CP An Tâm do để xảy ra các vi phạm trật tự ATGT, vệ sinh môi trường trong quá trình vận chuyển khoáng sản trên địa bàn TP. 

Đồng thời yêu cầu Giám đốc Công ty CP An Hải Sơn, Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ vận tải Sỹ Ánh, Công ty TNHH du lịch và đầu tư xây dựng Sơn Hải, DNTN Huỳnh Đức May chấn chỉnh đội ngũ lái xe, không để xảy ra vi phạm trật tự ATGT.

Chủ tịch UBNDTP Đà Nẵng giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với Công an TP, Sở GTVT, UBND các quận, huyện và các cơ quan đơn vị liên quan làm việc và yêu cầu Giám đốc các doanh nghiệp được cấp phép khai thác khoáng sản trên địa bàn TP chấn chỉnh đội ngũ lái xe của đơn vị (kể cả lái xe của các đơn vị thuê, hợp đồng vận chuyển khoáng sản) phải đảm bảo vệ sinh môi trường và trật tự ATGT trong quá trình vận chuyển khoáng sản trên địa bàn TP.

Trường hợp, đơn vị nào không nghiêm túc chấp hành thì tổng hợp, báo cáo UBND TP xem xét tạm dừng hoạt động từ 06 tháng đến 1 năm hoặc thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp cho đơn vị. Đông thời, thường xuyên cập nhật danh sách các mỏ khoáng sản còn hiệu lực gởi Công an TP, Sở GTVT để phối hợp kiểm tra, theo dõi xử lý.

Công an TP, Sở GTVT, UBND các quận, huyện được yêu cầu hàng quý tổng hợp danh sách các đơn vị có giấy phép hoạt động khai thác khoáng sản để xảy ra vi phạm trật tự ATGT gởi Sở TN-MT để tổng hợp báo cáo UBND TP tạm đình chỉ hoạt động hoặc thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản theo chủ trương nêu trên.

HẢI CHÂU

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !