Đà Nẵng: Sớm đưa Phố đi bộ – Chợ đêm Bạch Đằng vào hoạt động

Đó là yêu cầu của ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng sau khi kiểm tra thực tế dự án Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng và dự án Công viên sách do Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn đề xuất.

Ông Huỳnh Văn Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn cho hay, ngày 20/12, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã kiểm tra thực tế và chỉ đạo xúc tiến triển khai dự án Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng trên đường Bạch Đằng nối dài và dự án Công viên sách tại khu vực công viên đối diện khu đất 84 Hùng Vương (quận Hải Châu), đều do Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn đề xuất.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương hữu quan kiểm tra thực tế khu vực thực hiện dự án Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng

Dự án Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng nằm trên vỉa hè tuyến đường Bạch Đằng nối dài, từ đường Bình Minh 4 đến đường Bình Minh 9 (tức từ khu vực Công viên APEC đến gần cầu Trần Thị Lý, thuộc phường Bình Thuận và Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) với tổng diện tích quy hoạch 3,29ha.

Khu vực này sẽ là tuyến phố đi bộ, kết hợp dịch vụ kinh doanh hàng hóa, đồ lưu niệm, ẩm thực và các hoạt động giải trí văn hóa nghệ thuật của địa phương. Cụ thể, phần vỉa hè đường Bạch Đằng nối dài tiếp giáp ngay bờ Tây sông Hàn sẽ là tuyến phố đi bộ ngắm cảnh cho người dân và du khách.

Các gian hàng di động được lắp ghép bố trí trên lòng đường không ảnh hưởng tầm nhìn hướng ra sông Hàn cho du khách có thể mua sắm, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm văn hóa bản địa. Toàn bộ không gian được chia làm 10 phân khu, tập trung hơn 200 gian hàng di động với các mặt hàng chính: đồ lưu niệm, mỹ nghệ; thời trang tổng hợp; ẩm thực; dịch vụ, văn hóa nghệ thuật.

Mặt bằng phân khu chức năng Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng

Khu gian hàng kinh doanh và các hoạt động ngoài trời từ 18h đến 2h sáng hôm sau; trong thời gian này sẽ tổ chức đóng đường phục vụ cho Phố đi bộ từ 16h đến 4h sáng hôm sau. Sau thời gian hoạt động, khu vực sẽ được thu dọn, vệ sinh, trả lại mặt đường sạch đúng với công năng ban đầu là lòng, lề đường, vỉa hè đảm bảo sinh hoạt bình thường của đoạn đường vào ban ngày.

Dự án Công viên sách tại khu công viên đối diện khu đất 84 Hùng Vương (quận Hải Châu) được thực hiện theo nguyên tắc thiết kế tôn trọng và giữ gìn tối đa cảnh quan, thảm cỏ hiện trạng; tránh các thiết kế thay đổi cảnh quan hiện có. Đồng thời tái tổ chức các không gian công viên cây xanh theo hướng tạo lập các không gian đọc, quảng bá và giao lưu sách hữu ích và thân thiện nhất.

Các không gian đọc phải gắn liền với các tiện ích công cộng đi kèm. Các không gian đọc, giao lưu, trao đổi phải an toàn, tiện nghi và thoải mái, không chỉ là không gian đọc đơn thuần mà còn phải hướng đến một không gian thư giãn, gắn kết cộng đồng những người đam mê đọc sách. Đây cũng sẽ là không gian giao lưu của những người đam mê đọc với các ý tưởng thiết kế tiện ích và thân thiện.

Phối cảnh Công viên sách ở khu công viên đối diện khu đất 84 Hùng Vương

Các cửa hàng sách lấy ý tưởng từ cuốn sách đang mở ra, tạo cảm giác thân thiện và gần gũi với kết cấu lắp dựng, vừa cơ động vừa dễ dàng vận chuyển khi cần thiết, vật liệu hiện đại, thân thiện với môi trường, hài hòa với cảnh quan xung quanh. Các cửa hàng sách, cafe sách, thư viện thân thiện... sẽ hình thành nên không gian đọc chất lượng, không gian giao lưu sách hiệu quả, thu hút, gần gũi với thiên nhiên và có tần suất thời gian sử dụng trong ngày cao nhất.

Ông Huỳnh Văn Sơn cho biết, qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã yêu cầu các sở ngành, UBND quận Hải Châu tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện phương án Phố đi bộ và Chợ đêm Bạch Đằng, phương án tổ chức, điều hành giao thông, sắp xếp gian hàng cố định và gian hàng di động… Đặc biệt, lưu ý việc đầu tư các hạng mục kỹ thuật, điện chiếu sáng, cấp nước, xử lý nước thải, camera... 

Ông Lê Trung Chinh yêu cầu UBND quận Hải Châu phối hợp với các sở ngành, nhà đầu tư và đơn vị thi công hoàn chỉnh và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để sớm đưa Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng vào hoạt động, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách, góp phần tạo thêm sản phẩm du lịch của TP, nhất là sản phẩm du lịch về đêm.

Ông cũng yêu cầu Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Văn hóa Thể thao và Sở Du lịch phối hợp phân định rõ ranh giới thực hiện phương án, quy hoạch kiến trúc và việc bố trí các không gian đọc tại khu vực dự án Công viên sách đối diện khu đất 84 Hùng Vương. Đồng thời hướng dẫn UBND quận Hải Châu tổ chức các phân khu chức năng, phương án chiếu sáng công cộng hợp lý tại khu vực này.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Sài Gòn phố đi bộ chợ đêm Bạch Đằng sông Hàn cầu Trần Thị Lý Công viên APEC

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !