Đà Nẵng: Sau gần 5 năm, chưa biết khi nào mới được đi bộ qua cầu Nguyễn Văn Trỗi

Đã hơn 4 năm rưỡi kể từ ngày UBND TP Đà Nẵng cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu Nguyễn Văn Trỗi để sửa chữa, cải tạo thành cầu đi bộ, đến thời điểm này vẫn chưa thể biết khi nào cây cầu mới được đưa vào khai thác trở lại.

Ngày 27/11, Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng cho biết vừa nhận được văn bản của UBND TP Đà Nẵng trả lời ý kiến cử tri các quận, huyện sau kỳ họp thứ 4 HĐND TP khóa IX, nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 (kỳ họp cuối năm 2017) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/12, trong đó có trả lời của UBND TP Đà Nẵng với thắc mắc của cử tri quận Sơn Trà về dự án cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi.

Sau gần 5 năm ngừng lưu thông, đến thời điểm này, cầu Nguyễn Văn Trỗi vẫn chưa được đưa vào khai thác với chức năng mới là cầu đi bộ (Ảnh: HC)

Theo ý kiến của cử tri quận Sơn Trà, cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi đã triển khai sửa chữa hơn 2 năm nhưng chưa hoàn thành và thường xuyên rào chắn giữa cầu. Cử tri quận Sơn Trà đề nghị UBND TP Đà Nẵng đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án này để đưa vào phục vụ người dân.

Tại văn bản số 9488/UBND-TH ngày 21/11, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho hay, đến thời điểm này cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi đã hoàn thành thi công và được bàn giao cho Sở GTVT Đà Nẵng quản lý.

Nhằm khai thác có hiệu quả cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt quy hoạch dự án công viên ở hai đầu cầu kết hợp với cầu Nguyễn Văn Trỗi và thực hiện kêu gọi xã hội hóa đầu tư cho dự án này. Hiện nay các cơ quan chức năng đang thực hiện thủ tục đấu thầu dự án.

Như Infonet đã đưa tin, cầu Nguyễn Văn Trỗi (xây dựng năm 1965) là cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Hàn (năm 1960, cầu Trần Thị Lý cũng đã được xây dựng cách 70m về phía thượng lưu song là cầu đường sắt, sau năm 1975 mới cải tạo thành cầu đường bộ).

Mục đích ban đầu của hai cây cầu này đều là phục vụ chuyên chở vũ khí, khí tài từ cảng Tiên Sa vào Đà Nẵng nên quân đội Mỹ chỉ xây dựng theo kiểu dã chiến. Trước khi có cầu quay Sông Hàn (năm 2000), đây là nơi duy nhất để phương tiện giao thông đường bộ có thể vượt sông mà không phải sử dụng thuyền, phà.

Sau gần nửa thế kỷ, cũng như cầu Trần Thị Lý cũ, cầu Nguyễn Văn Trỗi không còn đáp ứng nổi nhu cầu ngày càng tăng về vận tải khách, hàng hoá phục vụ thương mại, dịch vụ, du lịch giữa trung tâm TP Đà Nẵng ở phía bờ Tây và khu du lịch phía bờ Đông sông Hàn; đồng thời không đáp ứng yêu cầu về mỹ quan đô thị. 

Năm 2010, để xây dựng mới cầu dây văng Trần Thị Lý, UBND TP Đà Nẵng đã cho phép tháo dỡ hai cây cầu cũ là Trần Thị Lý - Nguyễn Văn Trỗi vốn đã xuống cấp nặng nề. Theo kế hoạch, sau khi cầu Trần Thị Lý (mới) xây dựng xong vào năm 2013 sẽ tiếp tục tháo dỡ cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Tuy nhiên, trong chuyến thị sát ngày 1/2/2012, ông Nguyễn Bá Thanh (lúc đó là Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng) đã chỉ đạo nghiên cứu giữ lại cây cầu có kết cấu dạng cầu dàn thép poni với kiến trúc khá đẹp này và biến thành cầu đi bộ; bố trí cảnh quan phù hợp để người dân và du khách có thể dừng trên cầu nghỉ ngơi, vãn cảnh sông Hàn cùng vẻ đẹp của cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý (mới) sau khi hoàn thành.

Theo đề nghị của Sở GTVT hồi tháng 3/2013, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lúc đó là ông Văn Hữu Chiến đã có văn bản đồng ý chủ trương cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên cầu Nguyễn Văn Trỗi hiện trạng kể từ ngày 29/3/2013 để đảm bảo an toàn và triển khai sửa chữa, cải tạo cầu này thành cầu đi bộ.

Đến nay, đã hơn 4 năm rưỡi trôi qua kể từ ngày cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu Nguyễn Văn Trỗi, tuy nhiên, với những thông tin mới nhất vừa được UBND TP Đà Nẵng cung cấp cho cử tri TP thì vẫn chưa thể biết đến bao giờ cây cầu này mới được đưa vào khai thác trở lại với chức năng là cầu đi bộ!

Hải Châu

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !