Đà Nẵng: Sắp khai trương mùa du lịch biển và lễ hội ẩm thực quốc tế 2019

Ngày 23/3, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, được sự chấp thuận của UBND TP Đà Nẵng, chương trình “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2019” sẽ được Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển tổ chức từ ngày 26/4 đến 01/5

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tuy là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đa Nẵng tổ chức thường niên vào dịp lễ 30/4 – 1/5 nhưng chương trình “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2019” có nhiều điểm mới, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2019 hứa hẹn sẽ rất sôi động, hấp dẫn (Ảnh: HC)

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 26/4 đến ngày 01/5 tại Công viên Biển Đông, các bãi biển du lịch Đà Nẵng, khu vực Lăng Ông và bán đảo Sơn Trà với hàng loạt hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, quảng bá du lịch tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng… Đặc biệt, lễ khai mạc lúc 16h30 chiều thứ 6 (26/4) đem đến những tiết mục đặc sắc phục vụ người dân và du khách.

Trong tuần lễ diễn ra chương trình “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2019”, Ban tổ chức sẽ giới thiệu các hoạt động mới phục vụ du khách tham quan trong dịp lễ 30/4 – 1/5 như: Chương trình "Nhặt rác trao yêu thương", trưng bày sản phẩm tái chế từ rác thải, hội thi cờ tướng tại đỉnh Bàn Cờ - bán đảo Sơn Trà, hội thi bơi cho người yêu biển, trình diễn khinh khí cầu, chạy bộ bãi biển, đêm đại nhạc hội với sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng…

Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động đặc trưng cũng sẽ tiếp tục được duy trì, như chương trình ca nhạc hàng đêm; trưng bày ảnh "Đa dạng sinh học Sơn Trà"; khu lưu niệm - ẩm thực; thả diều nghệ thuật; cuộc thi đắp tượng cát; các khu vực check in: thuyền thúng, ván lướt,không gian sắp đặt đèn lồng, chóng chóng…

Cũng theo Sở Du lịch Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đồng ý chủ trương để Sở Du lịch tổ chức lễ hội “Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019” tại khu công viên bờ đông cầu Rồng (quận Sơn Trà) từ ngày 31/5 đến 7/6, nhằm giới thiệu ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng đến người dân, du khách; xúc tiến, quảng bá du lịch tại chỗ, thu hút du khách.

Lễ hội có không gian ẩm thực quốc tế gồm 15 - 20 gian hàng trưng bày, quảng bá ẩm thực Trung, Hàn, Nhật, Ý, Tây Ban Nha, Nam Phi, Pháp... Không gian ẩm thực đặc trưng Đà Nẵng gồm 5 - 7 gian giới thiệu bánh xèo, mì Quảng, bún bò, bún mắm, nem lụi, cơm gà, hải sản, bánh tráng thịt heo… Ngoài ra còn có không gian giải khát, lưu niệm đặc trưng Đà Nẵng; chương trình giao lưu biểu diễn ẩm thực, nghệ thuật hằng đêm.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, dự toán tổng kinh phí tổ chức lễ hội “Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019” khoảng 2,062 tỷ đồng. Trong đó kinh phí xã hội hóa 1,4 tỷ đồng, ngân sách hơn 661 triệu đồng từ nguồn Sở Du lịch đã được giao trong dự toán chi ngân sách năm 2019.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, tại cuộc họp báo ngày 19/3, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group đã chính thức công bố Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (Da Nang International Fireworks Festival - DIFF 2019) với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” sẽ diễn ra trong hơn một tháng, từ 01/6/2019 đến hết 06/7/2019.

Bao gồm 05 đêm thi với 05 chủ đề: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi. Đêm khai mạc DIFF 2019 sẽ diễn ra tối 01/6, với phần thi đấu của hai đội Việt Nam và Nga. Tiếp theo sẽ là các đêm thi của các đội Brazil – Bỉ (08/6), Phần Lan - Ý (15/6), Anh – Trung Quốc (22/6). Hai đội xuất sắc nhất sẽ tranh tài trong đêm chung kết tối 06/7.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chỉ đạo nghệ thuật của DIFF 2019 cho biết, tổ hợp khán đài năm nay sẽ tương tự năm 2018 với mô hình và công nghệ hiện đại, mang tới sự thoải mái, tiện nghi cho khán giả, cùng hệ thống màn hình led kích thước lớn trước các khán đài để khán giả có thể theo dõi những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu.

“Đặc biệt, sân khấu trên sông Hàn năm nay sẽ ấn tượng hơn năm ngoái với màn hình Led lớn hơn, các hiệu ứng hình ảnh hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, tạo nên những cảm xúc đặc biệt phù hợp với nội dung từng đêm trình diễn. Tất cả các đêm pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam” – đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng du lịch biển lễ hội ẩm thực pháo hoa DIFF 2019 Sun Group

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !