Đà Nẵng sẵn sàng, chủ động ứng phó với bão số 13

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, hồi 04g ngày 11/11, vị trí tâm bão Haikui (bão số 13) ở vào khoảng 17,4 độ vĩ Bắc; 116,5 độ kinh Đông cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 540km về phía Đông Đông Nam.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Vùng gió mạnh trên cấp 6, gió giật mạnh trên cấp 9 có bán kính khoảng 150km tính từ vùng tâm bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15km và còn có khả năng mạnh thêm.

Dự báo hướng di chuyển của bão số 13 (Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương)

Đến 04g ngày 12/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,8 độ vĩ Bắc; 113,7 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 250km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (60-90km/giờ), giật cấp 12. Vùng gió mạnh trên cấp 6, gió giật mạnh trên cấp 9 có bán kính khoảng 200km tính từ vùng tâm bão có thể đi qua.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Bắc biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-12. Biển động rất mạnh. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên) từ vĩ tuyến 15,0 đến 19,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 112,0 độ Kinh Đông.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chậm lại theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Đến 04g ngày 13/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,0 độ vĩ Bắc; 111,2 độ kinh Đông, trên khu vực phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 12. Vùng gió mạnh trên cấp 6, gió giật mạnh trên cấp 9 có bán kính khoảng 180km tính từ vùng tâm bão có thể đi qua.

Dự báo trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Bão số 13 xuất hiện vào cuối mùa bão, trong thời gian không khí lạnh liên tục được tăng cường, nên diễn biến còn phức tạp, cần theo dõi các bản tin dự báo bão tiếp theo.

Cũng theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, ngày 10/11, lũ trên các sông từ Thừa Thiên – Huế đến Quảng Nam dao động theo điều tiết của hồ chứa; các sông Quảng Ngãi xuống chậm. Đêm 10/11 đến sáng 11/11, lũ trên các sông từ Thừa Thiên – Huế đến Quảng Nam tiếp tục dao động theo điều tiết của hồ chứa, các sông Quảng Ngãi tiếp tục xuống chậm.

Mực nước sông Bồ (tại Phú Ốc), sông Hương (tại Kim Long) trên dưới báo động 2; sông Vu Gia (tại Ái Nghĩa), sông Cẩm Lệ (tại Cẩm Lệ), sông Thu Bồn (tại Câu Lâu và tại Hội An) dao động ở mức báo động 1 – báo động 2; các sông khác llux xuống dưới báo động 1.

Trước đó, chiều 10/11, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) Đà Nẵng đã có công điện số 35/CĐ-PCTT gửi Ban chỉ huy PCTT-TKCM các quận, huyện, sở, ngành về ứng phó với cơn bão số 13.

Trong đó, đề nghị Bộ chỉ huy BĐBP TP tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển; thường xuyên cung cấp tình hình tàu thuyền cho Ban chỉ huy PCTT-TKCN TP. Đồng thời phối hợp với BQL Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, Chi cục Thủy sản TP hướng dẫn sắp sếp tàu thuyền neo đậu an toàn.

Cảnh sát PCCC Đà Nẵng được đề nghị phối hợp với Bộ chỉ huy BĐBP TP, UBND quận Sơn Trà, BQL Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang cùng các địa phương liên quan triển khai các biện pháp PCCC cho tàu thuyền neo đậu tránh trú bão tại Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang, hạn chế cháy nổ xảy ra.

Trong khi đó, Ban chỉ huy PCTT-TKCN các quận, huyện được yêu cầu rà soát, chủ ý các khu dân cư ở những vùng trũng thấp, vùng ven sông, suối, ven biển, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét; đặc biệt chú ý nhân dân sông ở ven sông Túy Loan, Cu Để và khu vực Liên Chiểu.

Sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống bão, lũ, lũ quét và sạt lở đất, sơ tán nhân dân đến nơi an toàn. Thông báo cho nhân dân biết để chủ động phòng chống mưa, bão; chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống và sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn để chủ động, kịp thời xử lý khi thiên tai xảy ra.

Sở Xây dựng được yêu cầu chỉ đạo Công ty Công viên Cây xanh thực hiện công tác chằng chống và rong tỉa cây xanh đường phố, hạn chế ngã đổ. Các Sở có liên quan đến xây dựng chuyên ngành được yêu cầu chỉ đạo các chủ đầu tư, BQL dự án đầu tư xây dựng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng do mưa lớn cho các công trình, khu dân cư đang thi công dở dang.

Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải được yêu cầu phối hợp với UBND huyện Hòa Vang, UBND quận Liên Chiểu thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa, thường xuyên kiểm tra, đánh giá an toàn các hồ chứa nước trên địa bàn; tổ chức trực ban PCTT các hồ chứa, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời sử lý các sự cố, đảm bảo an toàn công trình.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Ban chỉ huy PCTT-TKCN các sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn tổ chức trực ban 24/24, theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 13, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó và thường xuyên duy trì liên lạc với Ban chỉ huy PCTT-TKCN TP!

HẢI CHÂU

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !