Đà Nẵng: Phá đường dây làm giả thẻ nhà báo, thẻ ngành công an cực kỳ tinh vi

Sáng 18/6, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết Công an quận Thanh Khê vừa phá thành công đường dây làm giả thẻ nhà báo, thẻ ngành công an cùng nhiều tài liệu, giấy tờ khác cực kỳ tinh vi.

Tại buổi gặp mặt báo chí sáng nay, 18/6, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đã cập nhật chiến công mới nhất của Công an quận Thanh Khê vừa phá thành công đường dây làm giả con dấu, tài liệu từ TP.HCM cung cấp về Đà Nẵng và nhiều tỉnh, thành; trong đó có cả sổ đỏ, bằng cấp, thẻ nhà báo, thẻ công an, con dấu giả, có cả dấu của công an một số địa phương.

{keywords}
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí sáng 18/6. (Ảnh: HC)

“Công an quận Thanh Khê vừa bắt được một ổ, nhóm chuyên làm giả giấy tờ, nói chung là bọn chúng làm giả được tất tần tật các loại giấy tờ mà chúng ta lưu hành trong đời sống. Thẻ nhà báo, thẻ ngành công an cũng bị làm giả, nhìn y như thật; còn giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký ô tô, mô tô khi ra đường thì CSGT cũng khó mà phát hiện được.

Riêng sổ đỏ - giấy chứng nhận quyền sử dụng đất – cán bộ công chứng tra trên máy có thể phát hiện ra, còn nhìn hình thức bên ngoài thì không thể phát hiện vì nó được làm giả cực kỳ tinh vi. Nói chung là bằng cấp, giấy tờ... tất tần tật mọi thứ, cần cái gì là các đối tượng đều có thể làm giả cái đó!”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói về sự làm giả tinh vi của các đối tượng.

Trước đó, ngày 25/3/2020, khi ông N.H.Q. (trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) đem giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, sổ hộ khẩu đến đăng ký khai sinh cho con thì cán bộ tư pháp phường phát hiện có dấu hiệu giả nên trình báo công an. Kết quả giám định các giấy tờ trên là giả. Ông Q. khai nhận trước đó có lên mạng xã hội liên hệ với tài khoản Zalo "Phạm Thủy" đặt mua, sau đó các giấy tờ giả này được gửi đến ông qua công ty dịch vụ giao hàng.

Công an quận Thanh Khê vào cuộc và đã xác định tài khoản "Phạm Thủy" do Phạm Hoài Thanh (26 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, trú quận Tân Bình, TP.HCM) đứng tên, cùng hai đối tượng khác là Phạm Văn Đoàn (31 tuổi, trú xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Nguyễn Tấn Linh (26 tuổi quê tỉnh Quảng Ngãi, trú quận 12, TP.HCM) có hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, ngày 5/6, xét thấy nhóm người gây án có tính chất chuyên nghiệp, Công an quận Thanh Khê đã xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa. Sau nhiều ngày theo sát hành tung của nhóm đối tượng, cán bộ chiến sĩ Đội Hình sự Công an quận Thanh Khê đã ập vào 3 địa chỉ ở TP.HCM là nơi trọ của Đoàn, Thanh và Linh.

Qua đó đã thu giữ gần 400 văn bằng, tài liệu giả các loại, 4 thẻ ATM, 41 con dấu tròn, 200 phôi giấy các loại và 1 số dụng cụ để sản xuất tài liệu giả. Tiếp tục đấu tranh mở rộng, Công an quận Thanh Khê đã triệu tập Phạm Thiên Phi (trú Tân Bình) để làm việc và thu giữ 11 tài liệu nghi làm giả.

Kết quả điều tra ban đầu xác định đây là một đường dây làm giả con dấu, tài liệu có quy mô lớn, tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành. Hiện các đối tượng đều thừa nhận thông qua mạng xã hội tìm kiếm khách hàng có nhu cầu làm giả tài liệu. Trong đó, Linh, Phi và Thanh dùng Zalo, Facebook đăng quảng cáo tìm người có nhu cầu. Khi có khách hàng thì chuyển cho Đoàn để làm giả, sau đó giao cho các đối tượng để chuyển cho khách qua công ty giao hàng.

Những yêu cầu của khách hàng sẽ được chuyển cho Đoàn để trực tiếp làm giả rồi giao cho các shipper chuyển cho khách. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, số tiền giao dịch qua tài khoản của các đối tượng này đã lên đến hàng tỉ đồng.

Công an quận Thanh Khê cho biết đã khởi tố vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; hiện đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng là Phạm Hoài Thanh, Nguyễn Tấn Linh và Phạm Văn Đoàn.

“Đây chỉ mới là một trong nhiều nhóm đang hoạt động thôi. Công tác điều tra, khám phá cũng rất khó khăn” – Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nhấn mạnh.

Hải Châu

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !