Đà Nẵng: Nghiên cứu chặn toàn bộ dòng chảy trên sông Cẩm Lệ để ngăn mặn

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, không chỉ xây các tuyến đập ngăn mặn mà các ngành đang tiếp tục nghiên cứu giải pháp mạnh mẽ hơn là chặn toàn bộ dòng chảy trên sông Cẩm Lệ để ứng phó với tình trạng hạn hán, nhiễm mặn đang diễn biến phức tạp.

Ngày 6/4, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Võ Tấn Hà cho biết vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan và Công ty cổ phần Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đề nghị triển khai các giải pháp cần thiết nhằm ứng phó tình hình nhiễm mặn trong bối cảnh thực hiện chủ trương cách ly xã hội 15 ngày để phòng chống dịch.

Dawaco triển khai xây dựng tuyến đập tạm ngăn mặn số 2 trên sông Cẩm Lệ. (Ảnh: HC)

Theo ông Võ Tấn Hà, việc cách ly xã hội 15 ngày sẽ dẫn đến hầu như toàn bộ thời gian người dân đều sinh hoạt tại nhà; các hoạt động như tắm rửa, giặt giũ, vệ sinh cá nhân, lau chùi,… sẽ nhiều hơn so với bình thường, mặc dù tổng nhu cầu sử dụng nước trên toàn TP Đà Nẵng dự báo sẽ không tăng đáng kể.

Để bảo đảm cấp nước an toàn trong thời gian đến, Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị Dawaco khảo sát kỹ chất lượng tuyến ống nước thô hiện trạng để khai thác tối đa công suất hoạt động của trạm bơm phòng mặn An Trạch; chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó sự cố theo Kịch bản đã được UBND TP Đà Nẵng thống nhất tại Công văn 3566/UBND-SXD ngày 31/5/2019; đồng thời thông báo cho người dân bằng tin nhắn về việc sử dụng nước tiết kiệm và dự trữ nước trong thời điểm hạn hán, dịch bệnh.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đề nghị Sở TN-MT, Sở NN-PTNT thường xuyên giám sát chất lượng, lưu lượng nước trên sông Cẩm Lệ và đập An Trạch để kịp thời tham mưu UBND TP yêu cầu các chủ hồ chứa thủy điện phía thượng nguồn xả nước đẩy mặn nhằm đảm bảo nguồn nước thô cho nhà máy nước Cầu Đỏ và nhà máy nước Sân Bay. Đồng thời đề nghị UBND các quận, huyện khẩn trương chỉ đạo UBND các phường, xã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các giải pháp sử dụng nước tiết kiệm và có phương án dự trữ nước phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình trong thời gian cách ly, xây dựng bể chứa ngầm để trữ nước nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng.

Đáng chú ý, ông Võ Tấn Hà cho biết, liên quan đến vấn đề cung cấp nước sạch cho người dân, thời gian qua, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã phối hợp với Sở TN-MT, Sở NN-PTNT, Dawaco tham mưu UBND TP triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm cấp nước an toàn, đặc biệt là phương án xây dựng công trình ngăn mặn tạm thời trên sông Cẩm Lệ.

Ông Võ Tấn Hà thông tin thêm: Không chỉ xây dựng tuyến đập ngăn mặn số 1, số 2 và giữ nguyên hiện trạng khoảng 30m lòng sông để tạo dòng chảy, hiện nay các ngành cũng đang tiếp tục nghiên cứu giải pháp mạnh mẽ hơn, chặn toàn bộ dòng chảy trên sông để ứng phó với tình trạng hạn hán, nhiễm mặn đang diễn biến phức tạp trên cả nước.

Cũng theo ông Võ Tấn Hà, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã yêu cầu Dawaco tiếp tục khảo sát, nghiên cứu, đề xuất cụ thể phương án ứng phó với tình hình nhiễm mặn như hiện nay, bao gồm các giải pháp gia cố, chống sạt lở bờ sông (nếu cần thiết) trong trường hợp chặn toàn bộ dòng chảy trên sông Cẩm Lệ như vừa nêu.

Hải Châu

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !