Đà Nẵng: Mời người dân góp ý chọn phương án thiết kế kiến trúc Chợ Cồn

Ban tổ chức cuộc thi “Phương án thiết kế kiến trúc Chợ Cồn” mời toàn thể người dân TP Đà Nẵng đến xem và góp ý cho 21 phương án dự thi đang trưng bày tại tầng 3 Trung tâm thương mại Chợ Cồn (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu).

Ngày 22/3, Trung tâm Tư vấn Kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng, đơn vị tư vấn tổ chức cuộc thi “Phương án thiết kế kiến trúc Chợ Cồn” cho biết, 21 sản phẩm dự thi vừa được Trung tâm phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trưng bày tại hội trường tầng 3 Trung tâm thương mại Chợ Cồn (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) từ ngày 21/3 - 27/3 để lấy ý kiến góp ý của người dân.

Chợ Cồn hiện nay. (Ảnh: HC)

Cuộc thi tuyển “Phương án thiết kế kiến trúc Chợ Cồn” được Trung tâm Tư vấn Kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng (thuộc Sở Xây dựng Đà Nẵng) triển khai từ tháng 12/2019. Sau khi thông báo, có tổng cộng 35 đơn vị đăng ký tham gia (trong đó có 03 đơn vị tư vấn nước ngoài và 32 đơn vị trong nước). Ngày 13/01, Ban tổ chức đã sơ tuyển đồng ý mời 29 đơn vị tham dự.

Đến thời điểm ngày 13/3, Trung tâm Tư vấn Kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng đã nhận được 21 phương án thiết kế dự thi của 19 đơn vị nộp, trong đó có 02 đơn vị nước ngoài (các đơn vị còn lại xin không tiếp tục tham gia do không kịp tiến độ hoàn thành bài dự thi). Toàn bộ các phương án thiết kế dự thi được trưng bày tại tầng 3 Trung tâm thương mại Chợ Cồn đến ngày 27/3, mở cửa tự do.

“Ban tổ chức kính mời toàn thể người dân TP đến xem và cho ý kiến đánh giá với các phương án thiết kế dự thi. Sau đó, Ban giám khảo sẽ tiến hành chấm chọn và đề xuất lên lãnh đạo TP phương án thiết kế tốt nhất để triển khai đầu tư”, ông Trần Văn Nam, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng cho hay.

Tổng mặt bằng theo quy hoạch chợ Cồn được duyệt là 24.504m2; ranh giới nghiên cứu thiết kế 24.504m2. Quy mô giải pháp thiết kế chợ cần đáp ứng cho 2.011 hộ kinh doanh hiện trạng, có dự phòng cho khu vực lân cận và phát triển trong tương lai; đồng thời có giải pháp khai thác hiệu quả sử dụng đất trên cơ sở tăng thêm diện tích sàn xây dựng.

Quy mô diện tích đề xuất 20.914,4m2. Quy mô tầng cao đề xuất tối đa 8 tầng nổi và 2 tầng hầm, trong đó: Khu vực chợ truyền thống (bố trí lại cho tiểu thương hiện có) tối đa 3 tầng (phù hợp với mô hình chợ truyền thống và đáp ứng nguyện vọng đại đa số tiểu thương); Khu vực khai thác thương mại tối đa 5 tầng; Khu vực tầng hầm để xe phục vụ chợ và khai thác khu vực lân cận tối đa 2 tầng.

Bố trí khu chợ đêm, khu ẩm thực đêm phục vụ cho người dân và du khách. Chợ đêm hoạt động từ 19h00' đến 23h00', sản phẩm chủ yếu là hàng lưu niệm, áo quần, giày dép, thời trang… Khu ẩm thực đêm tại mặt tiền chợ Cồn (vỉa hè đường Hùng Vương) là đặc sản của chợ. Đây là sản phẩm được nhiều khách du lịch biết đến và hình thành tự phát (khoảng trên 10 hộ) từ khi chợ mới được xây dựng lại. Hoạt động này cần được duy trì, nâng cấp và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân và du khách về ban đêm…

Dưới đây là một số hình ảnh của 21 phương án kiến trúc tham gia dự thi đang được Trung tâm Kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng trung bày tại tầng 3 Trung tâm thương mại Chợ Cồn:

PA1

PA2

PA3

PA4

PA5

PA6

PA7

PA8

PA9

PA10

PA11

PA12

PA13

PA14

PA15

PA16

PA17

PA18

PA19

PA20

PA21

Hải Châu

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !