Đà Nẵng: Không để bãi rác Khánh Sơn bừa bãi khẩu trang sau sử dụng

Lãnh đạo Sở TN-MT Đà Nẵng yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị kiểm tra ngay vùng đang đổ chất thải sinh hoạt tại bãi rác Khánh Sơn, đảm bảo không để tình trạng khẩu trang sau sử dụng vứt thải bừa bãi tại khu vực.

Ngày 11/2, ông Đinh Quang Cường, Phó Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng cho hay, để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), thời gian qua người dân và du khách trên địa bàn TP đã sử dụng và phát sinh lượng lớn khẩu trang y tế.

Khu vựcbãirácKhánh Sơnđược tiếnhànhphun xịt, phủđấttrong quátrình chôn lấprác (Ảnh do Sở TN-MT Đà Nẵng cung cấp)

Để chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, Sở TN-MT vừa có văn bản 381/STNMT-CCMT (ngày 7/2) yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng triển khai ngay một số biện pháp tại bãi rác Khánh Sơn là bãi rác tập trung lớn nhất trên địa bàn TP.

Theo đó, tại khu chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt ở bãi rác Khánh Sơn, Sở TN-MT Đà Nẵng yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng kiểm tra ngay vùng đang đổ chất thải sinh hoạt, đảm bảo không để tình trạng khẩu trang sau sử dụng vứt thải bừa bãi tại khu vực. Ban hành ngay phương án đổ rác, san gạt phù hợp để người nhặt rác, người lao động tránh tiếp cận với các khẩu trang thải hoặc các vật dụng có nguy cơ lây nhiễm.

Đồng thời tăng tần suất khử trùng, tiêu độc hàng ngày tại vùng đổ và toàn bộ khu vực bãi rác; Bố trí lực lượng giám sát 24/24 tại khu chôn lấp lấp để sẵn sàng ứng phó. Bố trí phương tiện, thiết bị, bảo hộ cho công nhân tại khu chôn lấp để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm. Tuyên truyền người dân không nhặt rác tại bãi rác Khánh Sơn trong thời gian này để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Về các giải pháp chung cho công tác thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải các loại, công tác vệ sinh đường phố, ông Đinh Quang Cường cho hay, Sở TN-MT Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-STNMT ngày 4/2/2020 của ngành TN-MT TP nhằm triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Trong đó, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng được yêu cầu khẩn trương xây dựng phương án thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh cho 1 khu vực giả định là vùng dịch được cơ quan y tế công bố đối với cấp độ 1 (thông qua Chi cục Bảo vệ môi trường). Lưu ý việc bố trí vật tư, trang bị bảo hộ lao động, y tế, dụng cụ vệ sinh môi trường, kinh phí…

Giám sát công tác vệ sinh môi trường tại bãi rác Khánh Sơn ngày 7/2/2020.

Chủ động tổ chức phun xịt khử trùng tại các điểm tập kết, lưu chứa, trạm trung chuyển, bãi rác, kể cả phương tiện chuyên dụng vận chuyển rác thải, chất thải nguy hại. Khuyến cáo người dân nhặt rác tại bãi rác Khánh Sơn không thu lượm rác trong giai đoạn hiện nay...

Được biết, ngày 6/2 vừa qua, Sở TN-MT Đà Nẵng cũng đã huy động hỗ trợ 9.000 khẩu trang y tế cho công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng. Sở cũng đã chủ động thành lập Đội phản ứng nhanh để tăng cường công tác vệ sinh môi trường, chuẩn bị các nguồn lực để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn TP.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng virus Corona dịch nCoV khẩu trang y tế bãi rác Khánh Sơn ổ dịch Đội phản ứng nhanh

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !