Khách hàng "kêu" tiền nước tháng 5 tăng, Dawaco nói gì?

Nhiều khách hàng ở Đà Nẵng thắc mắc về việc hóa đơn tiền nước tháng 5/2020 có dấu hiệu tăng đột biến dù việc sử dụng nước của họ vẫn bình thường, thậm chí giảm dùng vì phải đóng cửa cơ sở kinh doanh, dịch vụ do Covid-19.

Những ngày qua, trên trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch – Đẹp” xuất hiện nhiều ý kiến phản ánh của người dân sau khi nhận được hóa đơn tiền nước tháng 5/2020 của Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco).

Nhiều người cho rằng tiền nước tháng 5/2020 có dấu hiệu tăng khá bất thường so với các tháng liền kề trước đó lẫn so với các tháng cùng kỳ năm trước, trong khi nhu cầu và thực tế sử dụng của họ hầu như không thay đổi; thậm chí với nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ... thì việc sử dụng nước còn ít đi do phải tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Dawaco thi công đấu nối các tuyến ống cấp nước trên địa bàn TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Giải thích với Infonet sáng 13/5 về vấn đề này, ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc Dawaco cho hay, từ ngày 1/4 đến ngày 15/4, Dawaco đã tạm dừng hoạt động một số công việc liên quan đến tiếp xúc với khách hàng, trong đó có việc tạm dừng ghi chỉ số đồng hồ tại nhà khách hàng.

Ông Hồ Minh Nam nói: "Chúng tôi đã kịp thời nhắn tin và thông báo bằng văn bản cho khách hàng sử dụng nước cũng như thông tin trên báo chí về việc tạm tính sản lượng nước sử dụng của tháng 3/2020 cho kỳ hóa đơn tháng 4/2020, do điều kiện giãn cách xã hội.

Đến kỳ đọc chỉ số đồng hồ tiếp theo (từ ngày 1/5 đến ngày 10/5) cho sản lượng nước sử dụng của tháng 4/2020, nhân viên ghi chỉ số đồng hồ sẽ ghi chỉ số đồng hồ thực tế và bù trừ các sản lượng nước đã sử dụng của khách hàng đúng theo tình hình thực tế sử dụng của các tháng 3 và 4/2020. Do đó sẽ có trường hợp hóa đơn tháng 5 ghi sản lượng tăng so với các tháng trước".

Cũng theo ông Hồ Minh Nam, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về hóa đơn tiền nước tháng 5/2020 có tăng hơn so với các tháng trước đó, Dawaco đã chủ động liên hệ xử lý và giải thích rõ ràng, kịp thời cho khách hàng.

“Riêng đối với các phản ánh về việc sản lượng nước tăng đột biến quá cao (không dùng nước, dùng nước ít hoặc đóng cửa không kinh doanh), chúng tôi rất mong khách hàng chủ động kiểm tra lại đồng hồ nước và các hệ thống đường ống sau đồng hồ để phát hiện xì vỡ ống hoặc các nguyên nhân khác”, ông Hồ Minh Nam nói.

Theo ông Nam, trong thực tế, đã có nhiều trường hợp Dawaco kiểm tra thì phát hiện có sự cố xì vỡ ống cấp nước bên trong hệ thống cấp nước của khách hàng, gây ra thất thoát nước với số lượng lớn nhưng khách hàng không theo dõi để phát hiện và xử lý kịp thời, khiến cho hóa đơn tiền nước trong tháng tăng đột biến.

Bên cạnh đó, Phó Tổng Giám đốc Dawaco cũng đề nghị các khách hàng sử dụng nước trên địa bàn TP Đà Nẵng đối chiếu chỉ số đồng hồ trên tin nhắn do Dawaco thông báo tiền nước của tháng 5/2020 với chỉ số đồng hồ đang hiển thị tại nhà (cơ sở kinh doanh) của khách hàng.

“Nếu chỉ số đồng hồ tại nhà thấp hơn nhiều so với chỉ số đồng hồ trên tin nhắn, khách hàng vui lòng liên hệ với Xí nghiệp Cấp nước tại các quận để phản hồi và cùng điều chỉnh lại sản lượng nước đã tiêu thụ, từ đó điều chỉnh lại hóa đơn tiền nước tháng 5/2020 nếu có sai sót. Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác và đồng hành của các khách hàng”, ông Nam khẳng định.

Hải Châu

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !