Đà Nẵng: Khả năng năm nay bão kết thúc muộn, tháng 12 vẫn còn bão

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, từ tháng 8 đến tháng 12/2018 sẽ có 2 – 4 cơn bão, ATNĐ ảnh hưởng đến thời tiết TP Đà Nẵng. Có thể năm nay bão ảnh hưởng đến Đà Nẵng sẽ kết thúc muộn, tháng 12 vẫn còn có khả năng ảnh hưởng của bão.

Ngày 21/8, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cho hay, theo bản tin dự báo thời tiết thủy văn thời hạn mùa TP Đà Nẵng, từ tháng 8 đến tháng 10/2018 sẽ có 3 - 5 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hoạt động trên Biển Đông và khả năng có từ 1-2 cơn ảnh hưởng đến thời tiết TP Đà Nẵng.

Dự báonăm nay bão ảnh hưởng đến Đà Nẵng sẽ kết thúc muộn, tháng 12 vẫn còn có khả năng ảnh hưởng của bão (Ảnh: HC)

Tại TP Đà Nẵng, tháng 8/2018 nắng nóng vẫn còn tiếp tục xảy ra với 1 - 2 đợt, tuy nhiên không quá gay gắt và không kéo dài ngày. Tháng 9, tình hình nắng nóng giảm hẳn, chỉ còn xảy ra cục bộ ở một số nơi và sẽ kết thúc trong nửa đầu tháng.

Từ giữa tháng 8 đến tháng 10/2018 vẫn có thể xảy ra dông, lốc tố, mưa đá các nơi trong khu vực, đặc biệt là khu vực vùng núi. Từ cuối tháng 10, không khí lạnh có khả năng ảnh hưởng đến TP Đà Nẵng với khoảng 1 - 2 đợt.

Tháng 8 và tháng 10, lượng mưa trên địa bàn Đà Nẵng xấp xỉ và thấp hơn trung bình nhiều năm, trong khi đó lượng mưa tháng 9 xấp xỉ và cao hơn trung bình nhiều năm. Từ tháng 8 đến tháng 10/2018, nền nhiệt độ tại TP Đà Nẵng xấp xỉ và cao hơn trung bình nhiều năm.

Về xu thế thời tiết từ tháng 11/2018 đến tháng 1/2019, theo dự báo của Đài Khí thượng thủy văn Trung Trung bộ, trong 2 tháng 11 - 12/2018 sẽ có 2 - 3 cơn bão hoặc ATNĐ hoạt động trên Biển Đông và khả năng có 1 - 2 cơn ảnh hưởng đến thời tiết TP Đà Nẵng. Có thể năm nay bão ảnh hưởng đến TP Đà Nẵng sẽ kết thúc muộn, tháng 12 vẫn còn có khả năng ảnh hưởng của bão.

Tháng 11/2018, không khí lạnh hoạt động mạnh dần với 2-4 đợt trong tháng; từ tháng 12/2018 - 01/2019 không khí lạnh, không khí lạnh tăng cường hoạt động liên tục với 3-5 đợt/1 tháng, hiện tượng rét, rét đậm, rét hại cũng xảy ra trong khoảng thời gian này.

Lượng mưa tại Đà Nẵng tháng 11/2018 cao hơn trung bình nhiều năm; tháng 12/2018 xấp xỉ và cao hơn trung bình nhiều năm; tháng 1/2019 xấp xỉ và thấp hơn trung bình nhiều năm. Từ tháng 11-12/2018 nền nhiệt độ tại Đà Nẵng xấp xỉ và cao hơn trung bình nhiều năm; tháng 01/2019 xấp xỉ và thấp hơn trung bình nhiều năm.

Cũng theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, mùa lũ năm 2018 trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và các sông thuộc TP Đà Nẵng bắt đầu từ tháng 9 đến giữa tháng 12, cả mùa lũ khả năng có 2-4 đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông thuộc lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn phổ biển ở mức báo động cấp 2 - 3, trên sông Cẩm Lệ tại Cẩm Lệ ở mức báo động 1 - 2. Đỉnh lũ cao nhất năm có khả năng xuất hiện vào tháng 10, tháng 11.

Mực nước trung bình từ tháng 8/2018 đến tháng 01/2019 trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm cùng kỳ, trên sông Cẩm Lệ tại Cẩm Lệ ở mức cao hơn. Dòng chảy trung bình trên thượng nguồn sông Vu Gia ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm cùng kỳ.

Mực nước ven biển TP Đà Nẵng và quần đảo Hoàng Sa dao động theo chế độ thủy triều. Nguy cơ triều cường cao xuất hiện vào giữa tháng 11, tháng 12, đặc biệt là khi có không khí lạnh hoạt động mạnh lấn sâu xuống phía Nam.

Trong tháng 8 - 9, hoạt động của gió mùa Tây Nam, bão và ATNĐ sẽ gây sóng lớn. Trong các tháng cuối năm 2018 và đầu năm 2019 (từ tháng 10/2018 đến 01/2019), các đợt không khí lạnh mạnh và kéo dài sẽ gây sóng lớn, độ cao sóng có khả năng đạt 3 - 4m.

HẢI CHÂU

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !