Đà Nẵng: Kêu gọi doanh nghiệp và người dân hiến kế xúc tiến du lịch
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) Đà Nẵng, năm 2019, Sở Du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai có hiệu quả Kế hoạch phát triển thị trường khách du lịch nội địa giai đoạn 2019 – 2020, Kế hoạch đa dạng hóa thị trường khách du lịch quốc tế giai đoạn 2019 – 2021.
Đại diện doanh nghiệp du lịch đóng góp ý kiến cho công tác xúc tiến du lịch năm 2020 đạt hiệu quả cao. |
Đồng thời Sở Du lịch và Trung tâm XTDL Đà Nẵng cũng liên kết, phối hợp với các đơn vị du lịch cùng các hãng hàng không trong nước và quốc tế xúc tiến mở thêm nhiều đường bay trực tiếp; đẩy mạnh tổ chức chương trình quảng bá du lịch ở các thị trường trọng điểm và tiềm năng.
Các chương trình, hoạt động quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng thông qua các trang mạng xã hội, ấn phẩm, các sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế được tăng cường; công tác liên kết 3 địa phương Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam đã được mở rộng, phát huy hiệu quả cao, góp phần thu hút và tăng lượng du khách đến với 3 địa phương.
Đáng chú ý, công tác truyền thông du lịch trực tuyến nhiều bước tiến nổi bật, đổi mới về phương thức và nội dung truyền tải. Việc ký kết, phối hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và CNTT đã tạo nên định hướng mới, tăng cường khả năng tương tác cũng như mang lại nhiều kết quả khả quan và phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.
Điển hình là việc đưa vào thử nghiệm mô hình bán vé trực tuyến trên website cung cấp dịch vụ điện tử danangticket.com với đầy đủ các tính năng đặt vé trực tuyến dành cho du khách. Website tương thích trên tất cả các thiết bị di động và đáp ứng các quy trình thanh toán online (thẻ tín dụng Quốc tế, thẻ nội địa ATM).
Cùng với đó là tạo chiến dịch #hellodanang trên nền tảng ứng dụng Tik Tok và Fayfay.com. Chiến dịch đã thu về được 86,59 triệu lượt xem chỉ trong vòng 2 tháng (tháng 6 và 7/2019); trong khi Danang FantastiCity cũng là thương hiệu du lịch đầu tiên trên cả nước được xác nhận dấu tích xanh trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram....
Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, trước sự chuyển biến của thị trường du lịch thế giới cũng như sự thay đổi trong xu hướng của thị trường du lịch nội địa, Sở Du lịch Đà Nẵng đã dự thảo Kế hoạch XTDL Đà Nẵng năm 2020 với những định hướng quan trọng.
Theo đó, tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa (chú trọng thị trường các khu vực Tây Nguyên, Đông Bắc Bộ và Tây Nam Bộ); đa dạng hóa thị trường quốc tế, duy trì nhóm thị trường truyền thống (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á); mở rộng khai thác các thị trường quốc tế tiềm năng (Tây Âu (Pháp, Đức), Nga, Úc, Bắc Mỹ và thị trường mới Ấn Độ).
Đồng thời tăng cường xúc tiến phát triển đường bay quốc tế; tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về các thị trường khách quốc tế; đầu tư và tiếp tục triển khai hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong công tác xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch Đà Nẵng theo chủ đề ẩm thực du lịch, sản phẩm du lịch về đêm và sản phẩm du lịch đám cưới hướng đến thị trường quốc tế.
Tại buổi họp, đại diện các sở, ban ngành, các hiệp hội, các hãng hàng không, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Đà Nẵng cũng đã đóng góp nhiều ý kiến về các giải pháp tăng cường hiệu quả xúc tiến đường bay quốc tế trực tiếp đến TP; xúc tiến và khai thác các thị trường du lịch tiềm năng, trọng điểm; mở rộng và tạo môi trường thuận lợi để gắn kết, phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết, những chia sẻ hữu ích tại cuộc họp cũng như kêu gọi và tiếp tục đón nhận, lắng nghe những hiến kế từ các cơ quan, đơn vị cộng đồng doanh nghiệp bổ sung và hoàn thiện Kế hoạch XTDL năm 2020 nhằm đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển ngành du lịch trong thời gian đến.