Đà Nẵng: Trừ trường hợp cấp bách, dừng đi công tác nước ngoài trong năm 2020

Ngày 15/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có ý kiến chỉ đạo việc quản lý đoàn ra, đoàn vào, hội nghị, hội thảo quốc tế trên địa bàn thành phố, đảm bảo công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu rà soát, dừng tổ chức các đoàn đi công tác nước ngoài của công chức, viên chức, người lao động trong năm 2020; trừ trường hợp thật sự cần thiết và cấp bách thì trình UBND TP xem xét, quyết định.

{keywords}
Tất cả khách đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng đều phải rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt. (Ảnh: HC)

“Hạn chế tối đa việc cho phép công chức viên chức, người lao động đi nước ngoài về việc cá nhân. Trường hợp phải xuất cảnh vì lý do thật sự cần thiết và cấp bách, công chức viên chức, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định” – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh. 

Đối với hội nghị, hội thảo quốc tế, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho phép tổ chức có quy mô dưới 30 người tham dự với điều kiện phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, đồng thời khuyến khích tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế trên địa bàn theo hình thức trực tuyến.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu tất cả những người nước ngoài đến Đà Nẵng tham dự hội nghị, hội thảo quốc tế hay làm việc với chính quyền TP, nếu nhập cảnh vào Việt Nam sau ngày 21/3/2020 thì đều phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và giấy xác nhận hoàn thành cách ly theo quy định.

Đối với các đoàn khách nước ngoài đến làm việc thuộc thẩm quyền cho phép của UBND TP, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan, đơn vị xem xét tính cần thiết và phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ, Sở Y tế để tham mưu UBND TP trong việc đón tiếp khách nước ngoài.

Liên quan đến nội dung này, ông Nguyễn Công Tiến, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho hay: “Sở Ngoại vụ Đà Nẵng được Chủ tịch UBND TP giao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan tham mưu UBND TP Đà Nẵng về việc cấp phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế trên địa bàn TP theo đúng yêu cầu của phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới”.

Hải Châu

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !