Đà Nẵng: Du khách Tây thảnh thơi giữa ồn ào dịch Corona!

Nhìn du khách Tây thảnh thơi hưởng thụ một trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh, chợt lóe lên ý nghĩ: Nên chăng slogan của du lịch Đà Nẵng thời điểm này là “PHÒNG DỊCH nCoV, HÃY ĐẾN VỚI NẮNG ẤM BIỂN ĐÀ NẴNG"?

Chiều 1/2, Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, sáng cùng ngày, Bệnh viện Đà Nẵng đã cho xuất viện 3 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam có nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Lũy kế đến nay, ngành y tế Đà Nẵng đã theo dõi 64 trường hợp tại bệnh viện, trong đó 48 trường hợp đã xuất viện (22 người Trung Quốc; 2 người Malaysia; 1 người Cộng hòa Séc và 23 trường hợp Việt Nam).

Bất chấp những ồn ào về dịch nCoV, trưa 1/2, du khách Tây vẫn nhộn nhịp dọc tuyến biển Đà Nẵng.

Tính đến 13h30 ngày 1/2/2020, Đà Nẵng đang theo dõi 16 trường hợp nghi ngờ bệnh nCoV, gồm 1 người nước ngoài (Trung Quốc) đang theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng; 15 người Việt Nam đang theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng (11 trường hợp) và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng 4 trường hợp). Hiện sức khỏe nhiều bệnh nhân đã ổn định, chỉ còn một vài trường hợp sốt nhẹ.

“Đến thời điểm này đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với nCoV, chưa có trường hợp nào dương tính với chủng mới của virus Corona. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đang giám sát 13 trường hợp tại cộng đồng (từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có  dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ; tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ…).

Hiện cả 13/13 trường hợp đều có sức khỏe bình thường. Lũy kế đến nay đã giám sát hàng ngày 25 trường hợp (trong đó 12 trường hợp người nước ngoài sức khỏe bình thường và đã về nước)” – Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết.

Cũng trong sáng 1/2, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh có văn bản 07/TB-UBND khẳng định Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào (kể cả người dân và du khách) bị nhiễm bệnh vêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra trên địa bàn TP.

Tuy nhiên, hiện nay trên các trang mạng xã hội đăng tải một số thông tin không đúng sự thật, suy diễn về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang dư luận.

Bãi biển trước khách sạn Holiday Beach tràn ngập du khách.

Vì vậy, UBND TP Đà Nẵng khuyến cáo, toàn thể người dân và du khách cảnh giác, chọn lọc thông tin từ các nguồn chính thống của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, như: Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế, Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng, Trang Thông tin điện tử Sở Y tế Đà Nẵng, Cổng Thông tin du lịch TP Đà Nẵng...

Theo ông Lê Trung Chinh, các sở, ngành chức năng của Đà Nẵng đã chủ động có các phương án, tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV. Đặc biệt là tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân, du khách nắm bắt các dấu hiệu bệnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa (sử dụng, đeo khẩu trang đúng cách; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; giữ ấm cơ thể…).

Cùng với những thông tin tích cực nêu trên, ngày 1/2, Đà Nẵng có nắng ấm, trời đẹp hơn hẳn mấy ngày trước. Và trưa cùng ngày, trên nhiều tuyến đường ở nội thành, các điểm du lịch ven sông Hàn và nhất là suốt dọc một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh theo bình chọn của tạp chí Forbes (Mỹ), PV Infonet đã ghi nhận được nhiều hình ảnh du khách Tây thảnh thơi hưởng thụ nắng ấm và sự trong lành của một điểm đến ngày càng nổi tiếng trên thế giới.

Một ý nghĩ chợt lóe lên: Nên chăng slogan của du lịch Đà Nẵng thời điểm này là “PHÒNG DỊCH nCoV, HÃY ĐẾN VỚI NẮNG ẤM BIỂN ĐÀ NẴNG!” (?)  

Dưới đây là những hình ảnh PV Infonet vừa ghi nhận được về du khách Tây ở Đà Nẵng trưa ngày 1/2:

Trái với sự căng thẳng của khách Việt và nhân viên nhà hàng...

Anh khách Tây này đang thoải mái livestream "Cầu tình yêu" bên bờ sông Hàn.

Không chỉ anh mà một vị khách Tây lớn tuổi hơn...

...cũng đến đây thư giãn.

Trên đường phố, du khách Tây vẫn đang đến với Đà Nẵng.

Vào nhà hàng chọn mua hải sản...

...dạo chơi trên các tuyến đường ven biển.

Họ tận hưởng không gian tuyệt vời của một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh...

... và thảnh thơi thay vì cứ lo nghĩ về dịch cúm do virus Corona một cách "thái quá" như chúng ta chăng!?

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Trung Quốc nCoV virus Corona du khách mạng xã hội

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !